เพลง

ชวนฟังเพลงประกอบซีรีส์ Nevertheless: รักนี้ห้ามไม่ได้ !

9.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟังเพลงประกอบซีรีส์ Nevertheless: รักนี้ห้ามไม่ได้ !

สวัสดีค่ะ วันนี้เราชวนทุกคนมาฟังเพลงประกอบซีรีส์ที่กำลังฮิตฮอตกันอยู่ในตอนนี้ นั่นก็คือ Nevertheless : รักนี้ห้ามไม่ได้ นั่นเอง
Nevertheless เรื่องราวของยูนาบี นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ผิดหวังในรักครั้งแรก และได้มาเจอกับจุดเปลี่ยนในชีวิตโดย พัคแจออน ชายหนุ่มในมหาวิทยาลัยเดียวกันที่ต้องการความรักในแบบไม่ผูกพัน เรื่องราวชวนน่าติดตามของซีรีส์เรื่องนี้มาพร้อมกับเพลงประกอบที่แสนจะไพเราะ และความหมายสื่อถึงเรื่องราวของตัวละครได้เป็นอย่างดี จะมีเพลงไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

We’re Already (우린 이미) - KIMMUSEUM

เพลงที่ปล่อยออกมาเป็นเพลงแรกของซีรีส์ เสียงเปียโนผสมกีตาร์ แต่งและขับร้องโดยคุณ KIMMUSEUM เพลงนี้เป็นเพลงที่เราชอบมากที่สุดในเรื่องเลยค่ะ เนื้อร้องผสมผสานเมโลดี้ท่อนแรป จะออกแนวโดนใจคนคลั่งรัก ยอมรับว่าตกหลุมรักไปแบบเต็มๆ เป็นความรักที่ค่อยๆเติบโต ชวนให้คิดถึงเขาคนนั้นตลอดเวลา ทั้งวันทั้งคืน โดนที่ทั้งเขาและเธอนั้นก็แอบรู้ตัวอยู่ด้วยนะ! ชวนใจฟู ตกหลุมรักเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า เป็นวงวารที่เข้าแล้วออกยากกันเลยทีเดียวนะคะเนี่ย ไหนใครกำลังอิน! อย่าลืมไปฟังกันนะคะ

Advertisement

Advertisement

Nevertheless (알고있지만) - Night off

ชื่อเพลงก็คือชื่อของเรื่องนั่นเองค่ะ Nevertheless ถ้าแปลโดยตรงตัวเลยเนี่ยก็อาจจะเป็นภาษาไทยได้ว่า ‘แต่อย่างไรก็ตาม’ เป็นคำเชื่อมที่แสดงถึงความขัดแย้ง โดยในเพลงมีเสียงกีต้าร์คลอไปกับทำนองช้าๆ หวานๆ เป็นเพลงที่สื่ออารมณ์ของ ยูนาบี หรือนางเอกของเรื่องได้เป็นอย่างดีเลย ความยังไม่คุ้นชินกับความรักที่แปลกใหม่ เป็นเพลงของคนที่ไม่กล้าแสดงตัวตนออกไปให้อีกฝ่ายได้รับรู้ก่อนนั่นเอง กลัวว่าเขาจะเข้ามาเล่นๆหรือเปล่า แต่ภายในใจก็ยังเอาแต่คิดถึงเขา สับสนในความไม่แน่นอนนี้ในใจ ความรักที่ลังเลแต่ก็ไม่รู้ว่าเขาจะรักตอบหรือเปล่า เพราะเขาคนนั้นก็เหมือนจะไม่ค่อยแสดงออกให้เราเห็น เป็นปมรักครึ่งๆกลางๆ จนเกิดเป็นความขัดแย้งอยู่ภายในใจเรานั่นเองค่ะ

Whisper - Park Ji Woo

เนื้อร้องในเพลงเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ขับร้องโดยคุณ Park Ji Woo บอกเล่าเรื่องราวของการพบเจอกัน ให้ฟีลตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบ เหมือนกับยูนาบีและพัคแจออนที่พวกเขาพบเจอกันโดยบังเอิญแต่กลับแอบปลื้มในตัวของกันและกันตั้งแต่ที่เจอ โดยในเนื้อเพลงจะมีท่อนที่กล่าวไว้ว่า “I don’t know. So, whisper the words floating in your tangled head” ที่แปลออกมาว่า “ฉันไม่รู้อะไรเลย เพราะฉะนั้นได้โปรดกระซิบคำคำนั้นที่อยู่ในใจของเธอออกมาให้ฉันได้รับรู้ทีเถอะนะ” ซึ่งตรงกับชื่อเพลงนั่นก็คือ Whisper เสียงกระซิบที่หมายถึงคำบอกรักที่อยู่ในใจของอีกฝ่ายค่ะ

Advertisement

Advertisement

The Rose Song- RIO

พูดได้เลยว่าในเรื่อง Nevertheless นี้ ใช้เพลงของ RIO มาประกอบหลายตอนกันเลยทีเดียวค่ะ อาจจะเป็นเพราะด้วยเนื้อหาและทำนองเสียงนุ่มๆ ช้าๆ ของ RIO ที่เข้ากันได้ดิบดีกับเรื่อง โดย The Rose Song ก็เป็นอีกเพลงที่ปรากฏใน EP ล่าสุด (ep4) ด้วยค่ะ เนื้อเพลงสื่อถึงนางเอกได้ดีเลยทีเดียว เป็นการตกหลุมพราง ชวนให้คิดถึงช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกัน ท่าทางการแสดงที่บอกได้เลยว่าโรแมนติก(ม๊ากกกกกกกก) หวานจนมดขึ้นเลย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเพลงประกอบซีรีส์ที่ทางเรานำมาฝากกันในวันนี้ ทำเอาหลายคนเคลิ้มตามไปกับเนื้อเรื่องเลยใช่ไหมคะ ในเรื่องยังมีอีกหลายเพลงประกอบที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น  Love me like that, Butterfly, So Tender, Heavy heart และอีกมากมาย แต่ละเพลงนี่เรียกได้ว่าเพราะจับใจ แต่แฝงไปด้วยความโรแมนติกที่กระอักกระอ่วนอยู่พอควรเลยนะคะ ทั้งนี้ทุกคนยังสามารถไปติดตามเรื่องราวความรักของยูนาบีและพัคแจออนกันต่อได้ใน Nevertheless: รักนี้ห้ามไม่ได้ ทาง Netflix ค่ะ

Advertisement

Advertisement


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

การกลับมาครั้งใหม่ของ Taeyeon ในซิงเกิ้ลอัลบั้ม ‘Weekend’

ชวนฟัง 4 เพลงวันครบรอบความหมายดีของสาวๆวง APINK !

ส่อง 6 looks ของ Cha Eunwoo ครึ่งปีแรก 2021 ชวนใจละลาย


เครดิต

ภาพทั้งหมดจาก JTBC Drama

ภาพปก 1.1 / 1.2 / 1.3

ภาพประกอบบทความ1

ขอขอบคุณวิดีโอที่ 1 김뮤지엄 (KIMMUSEUM) - 우린 이미 (알고있지만, OST) จาก Warner Music Korea

ขอขอบคุณวิดีโอที่ 2 나이트 오프(Night Off) - '알고있지만' 〈알고있지만,〉 OST Part.2 ♪ จาก JTBC Drama

ขอขอบคุณวิดีโอที่ 3 박지우(PARK JI WOO) - Whisper [알고있지만,(Nevertheless,) OST Part.3] จาก
DOM 덤스튜디오

ขอขอบคุณวิดีโอที่ 4 RIO - 장미 유행가 The Rose Song (Lyric Video) จาก RIO

🎧 ฟังเพลงจบแล้วยังอินมาร่วมแชร์ประสบการณ์ความฟิน 😆  กับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย 🎶✨

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์