อื่นๆ

รีวิวหนังสือน่าอ่าน "ประวัติของพระแม่กวนอิม" ฉบับการ์ตูน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือน่าอ่าน "ประวัติของพระแม่กวนอิม" ฉบับการ์ตูน

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ผู้เขียนจะมารีวิวหนังสือดีน่าอ่านอีกเล่มหนึ่งที่มีชื่อว่า "ประวัติของพระแม่กวนอิม มหาโพธิสัตว์พระแม่แห่งความเมตตา" โดยเนื้อหาในเล่มจะมีสีสันที่สวยงามพร้อมกับเล่าประวัติความเป็นมาของเจ้าแม่กวนอิมเอาไว้ได้อย่างดี แถมตัวหนังสือในหนังสือเล่มนี้ก็อ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายมีขนาดที่ตัวโตเหมาะกับระดับสายตา อีกทั้งเมื่อผู้เขียนได้ลองอ่านไปสักพักเหมือนเราได้อ่านไปด้วยพร้อมกับดูภาพวาดประกอบสวย ๆ ไปด้วย เรียกได้ว่าหนังสือเล่มนี้นอกจากเราจะได้อ่านและได้ความรู้เรื่องของประวัติของเจ้าแม่กวนอิมแล้วยังทำให้เราเกิดความเพลิดเพลินในการดูภาพวาดประกอบหนังสือที่สวยงามอีกด้วย

ปกวางเรื่องเจ้าแม่กวนอิมกับการความกตัญญูกตเวที : เนื่องจากพระแม่กวนอิมเป็นคนที่มีความกตัญญูกตเวทีกับผู้ที่มีพระคุณอย่างบิดามารดาเป็นอย่างมาก ซึ่งความกตัญญูกตเวทีนั้นเป็นธรรมของคนดี ดังนั้นคนที่จะบูชาหรือสวดมนต์เพื่อบูชาพระแม่กวนอิมต้องเป็นคนที่กตัญญูกตเวทีกับบิดามารดามาก ๆ ไม่ทำร้ายจิตใจท่าน และดูแลท่านทั้งสองเสมอเมื่อท่านเจ็บป่วย เพราะคุณสมบัติเหล่านี้คือคุณสมบัติของการเป็นลูกที่ดี ถ้าใครสามารถปฏิบัติได้ก็จะทำให้เราทำอะไรก็จะประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี หลังจากที่ผู้เขียนได้อ่านเนื้อหาในตอนนี้จบลงทำให้ผู้เขียนได้นำใช้ในชีวิตประจำวันโดยการดูแลแม่ (เนื่องจากผู้เขียนได้เสียพ่อไปเมื่อปีที่แล้วจึงทำให้ผู้เขียนเหลือพระองค์เดียวในบ้านนั้นก็คือแม่) ผู้เขียนจึงพยายามดูแลท่านให้ดีที่สุด ท่านอยากได้อะไรก็พยายามหามาให้ได้ หรือพาแม่ไปท่านของอร่อย ๆ บ้าง เพราะผู้เขียนเองก็มีความเชื่อที่ว่าคนที่มีความกตัญญูกับผู้มีพระคุณจะทำให้ชีวิตของตนเองเจริญในทุก ๆ ด้านนั้นเอง

Advertisement

Advertisement

ถือปกเรื่องพระโพธิสัตว์ผู้บวชเป็นทั้งบุรุษและสตรี : โดยเนื้อหาในตอนนี้จะกล่าวถึงพระแม่กวนอิมในลักษณะผู้ชายและผู้หญิงรวมในร่างเดียวกัน เนื่องจากพระแม่กวนอิมเป็นพระอริยเจ้าที่หลุดพ้นแล้วย่อมอยู่เหนือกว่าเพศ อีกทั้งพระแม่กวนอิมยังสามารถแปลงกายในรูปแบบต่าง ๆ ได้ เช่น ยักษ์ มนุษย์ หรืออมนุษย์ อีกทั้งการปรากฏของพระแม่กวนอิมนั้นมีจุดมุ่งหมายเพื่อปัดเป่าความทุกข์ยากของสรรพสัตว์ให้เบาบางลง หลังจากที่ผู้เขียนได้อ่านและได้ศึกษาเนื้อหาในตอนนี้ทำให้ผู้เขียนได้รู้ถึงที่มาที่ไปของพระแม่กวนอิมว่าท่านเป็นใครมากจากไหน แถมยังทำให้ผู้เขียนได้ทราบถึงการแปลงกายในรูปแบบต่าง ๆ ของพระแม่กวนอิมเพื่อมาช่วยเหลือมวลมนุษย์หรือสรรพสัตว์อีกด้วย

หลังปก

ข้อคิดที่ได้จากอ่านหนังสือ  "ประวัติของพระแม่กวนอิม มหาโพธิสัตว์พระแม่แห่งความเมตตา" : หลังจากที่ผู้เขียนได้อ่านหนังสือเล่มนี้จบลงทำให้ผู้เขียนได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างเกี่ยวกับพระแม่กวนอิมว่าท่านเป็นใครมาจากไหน ท่านแปลงกายเป็นอะไรได้บ้าง อีกทั้งพระแม่กวนอิมยังเป็นคนที่ปลูกฝังในเรื่องของการตอบแทนผู้มีพระคุณ นอกจากนี้หนังสือเล่มนี้ยังมีข้อดีอีกอย่างหนึ่งก็คือเป็นหนังสือที่สามารถให้เยาว์ชนที่อยู่ในเด็กหรือวัยเรียนก็สามารถอ่านหนังสือเล่มนี้เพื่อเป็นการซึมซับหลักธรรมของพระแม่กวนอิมได้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณภาพพื้นหลังปกจาก : freepik.com URL https://bit.ly/3dT5Bn2

ภาพประกอบบทความโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์