ไลฟ์แฮ็ก

วิธีขอ Statement ไทยพาณิชย์ รายการเดินบัญชี บนมือถือ แอปธนาคาร SCB easy ทำยังไง

3.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีขอ Statement ไทยพาณิชย์ รายการเดินบัญชี บนมือถือ แอปธนาคาร SCB easy ทำยังไง

วิธีขอ Statement ไทยพาณิชย์ รายการเดินบัญชี บนมือถือ แอปธนาคาร SCB easy ทำยังไง

📱 รายการเดินบัญชี (statement) ในสมัยก่อนจะขอทั้งที่ยุ่งยากมาก แล้วอยู่ๆ ความยุ่งยากนั้นก็กลายเป็นง่ายมากๆ อย่างน่าเหลือเชื่อ!!!! ทำได้โดยขอรายการเดินบัญชี (statement) ผ่านแอปธนาคารไทยพาณิชย์ แอปที่ชื่อว่า  SCB easy เท่านั้น จะขอกี่รายการก็ได้ ทำรายการเอง ตีสองตีสามอยากจะขอก็ยังทำได้ ดังรายละเอียดต่อไปนี้ค่ะ😁👌

แอป SCB ปกติเวลาเข้าไปในแอป SCB easy เราจะเห็นหน้าแรกที่บอกว่ามีบริการอะไรบ้างในแอป SCB easy ให้เลื่อนลงไปด้ายล่างสุด แล้วจะเห็นสัญลักษณ์ที่เป็นรูปสมุดบัญชี กดเข้าไปในนั้น📱😁👌

แอป scb จากนั้นให้มองไปที่ใต้รายการแสดงยอดเงินของเรา จะมีประโยคหนึ่งว่า "กดเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม" กดตรงประโยคนี้จากนั้นแอปจะแสดงหน้าถัดมา📱👌

แอปscbแอปscb กดเข้าไปตรงคำว่า "บริการอื่นๆ" จากนั้นกดขอรายการเดินบัญชี📱👌

Advertisement

Advertisement

แอป scb เราจะต้องเลือกเดือนและปีที่ต้องการขอรายการเดินบัญชี (statement) จะเป็นช่วงเวลา เช่น ม.ค. 2565 ถึง เม.ย.2565 กรณีขอเดือนเดียวก็จะเป็น ม.ค. 2565  ถึง ม.ค. 2565 ขอกี่เดือนก็ได้ ทั้งหมดฟรี❗️หลังจากกดส่งคำขอรายการเดินบัญชี (statement) ไฟล์เอกสารจะถูกส่งไปที่อีเมลที่เรากรอกไว้ในแอป SCB easy อย่างทันทีทันใด นอกจากว่าใครใช้อินเตอร์เน็ตแพ็คเกจ 'เต่า' 🐢 ก็ต้องรอแป๊บหนึ่ง😁👌

แอปscbแอป scbแอปscbแอป scbแอป SCB easy จะแสดงข้อความว่า คำขอของเราได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

แอป scbแอป scb จากนั้นให้ไปเปิดอีเมลของตัวเอง เราจะเห็นว่ามีอีเมลจากแอป SCB easy 📱📱

อีเมล ให้กดเข้าไปดูและเลื่อนลงเพื่อดาวน์โหลดไฟล์ที่แนบมากับอีเมลฉบับนี้ ไฟล์จะเป็น pdf ปกติโทรศัพท์พื้นฐานมีความสามารถอ่านไฟล์ pdf ได้ ถ้าไม่ได้ต้องไปโหลดแอปที่อ่านไฟล์ pdf มาก่อน จาก play store พิมพ์ pdf reader หรือแอปอื่นๆ ได้หมด📄📱

Advertisement

Advertisement

อีเมลไฟล์ จากนั้นไฟล์จะถูกจัดเก็บในพื้นที่ของโทรศัพท์ในไอคอน 'ไฟล์ของฉัน' กดเข้าไปและกดไปที่ download เพราะเอกสารเป็นการดาวน์โหลดมา 📲📄

เมนูดาวน์โหลดไฟล์ จากนั้นกดเปิดไฟล์ของเรา ถ้าอ่านเนื้อหาในอีเมลก่อนการดาวน์โหลดไฟล์ เขาจะพูดถึงรหัสผ่าน ไฟล์จะเปิดได้ต้องใส่รหัส รหัสผ่านคือวันเดือนปีเกิดของเรา ปีจะเป็น ค.ศ ใครไม่รู้สามารถดูได้ที่บัตรประชาชน จะคำนวณเอาก็ได้ สมมติเกิดปี 2526 ให้ลบด้วย 543>>2526-543=1983 ถ้าเกิดวันที่ 30 พ.ค 2526 รหัสจะเป็น 30051983 กรอกติดกันเลย👌📱

รายการเดินบัญชี (statement) ไฟล์จะแสดงรายการเดินบัญชี (statement) ให้เราเห็นถ้าอยากพิมพ์ก็กดพิมพ์ผ่านเครื่องพิมพ์ ถ้าใช้แนบเป็นไฟล์เราก็สามารถเอาไฟล์ pdf ที่ได้จากการขอรายการเดินบัญชี (statement) ไปแนบได้เลยตามวัตถุประสงค์ที่เราต้องการใช้รายการเดินบัญชี (statement)📄📄

รายการเดินบัญชี (statement) สมมติเผลอลบอีเมลทิ้งก็ขอใหม่ ทั้งหมดใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที เห็นไหมคะ ง่าย❗️ เร็ว❗️ ฟรี ❗️ต้องขอรายการเดินบัญชี (statement) ที่แอป SCB easy เท่านั้น อย่าได้ไปธนาคาร ยิ่งช่วงโควิดระบาดอีก!!!!👌📱📄

Advertisement

Advertisement

ความพึงพอใจที่มีต่อบริการขอรายการเดินบัญชี (statement) บนมือถือที่แอปธนาคารไทยพาณิชย์ SCB easy ให้ระดับดีมากค่ะ เอา 5 ดาว เพราะเข้ากับรูปแบบวิถีชีวิตคนยุคใหม่ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปว่าจะต้องเดินทางไปติดต่อธนาคารเท่านั้นถึงจะได้รายการเดินบัญชี ชีวิตง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ...ok

ภาพปกจาก : Facebook SCB&canva&ผู้เขียน

ภาพประกอบบทความ:โดยผู้เขียน

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์