คัดลอกลิงค์

ท่องเที่ยว

เกาะรอก​ Aloha​ เฮฮากันสุดเหวี่ยง

เอมพลิโอ
|2 min read
อ่านบทความอื่นจาก เอมพลิโอ
แจ้งตรวจสอบ

นอกจากจะมีทริปประจำกลุ่มใหญ่ที่จัดปีละครั้งแล้ว ฉันยังมีทริปที่จัดเฉพาะเพื่อนสาวอีก​ 1​ ทริป​ โดยจะจัดปีละ​ 1​ ครั้งเช่นกัน

ก่อนหน้านั้นพวกเราเคยจัดทริปไปเที่ยว​ จ.ตรัง​ แต่ครั้งนั้นมาตรงช่วงฤดูมรสุม​ ไม่ได้ออกทะเล​ จึงมีความเห็นตรงกันว่าจะจัดทริปซ่อม​ที่ตรังอีกสักที​ ทริปนี้จึงเกิดขึ้น​

พวกเราเลือกพักกันที่​ เกาะไหง​ ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ระหว่างรอยต่อของ​ จ.ตรัง​ และ​ จ.กระบี่​ เราขึ้นเรือเพื่อข้ามมาเกาะไหงกันที่​ ท่าเรือปากเมง จ.ตรัง​ โดยระหว่างทางที่นั่งเรือมาเกาะที่พัก​ จะแวะดำน้ำและเที่ยวรายทางอีกหลายจุด​ แต่ไฮไลท์อยู่ที่​อันซีนของ​ จ.ตรัง​ นั่นก็คือ​ ถ้ำมรกต​ ที่นี่สนุกตรง​การว่ายน้ำเกาะคอกันเรียงแถวเข้าไปด้านใน​ถ้ำโดยจะผ่านจุดที่น้ำทะเลถูกแสงอาทิตย์สาดส่อง​เป็นประกายระยับ​ และทำให้น้ำทะเลเป็นสีเขียวมรกต​สมชื่อ

เกาะรอกเกาะรอกสนุกกับการท่องเที่ยวในแต่ละจุด​ ก็ถึงที่พัก​บนเกาะไหง​ พักผ่อนกันตามอัธยาศัย​ เพื่อลุยกันต่อกับทริปของเช้าวันใหม่

เกาะรอกเกาะรอก

แต่เมื่อถึงเวลานั้น​ ฟ้าฝนกลับไม่เป็นใจ​ นั่งเซ็งกันเลยทีเดียว​ ฝนตกต้อนรับกันแต่เช้า​ แต่กระนั้น​เรือและไกด์ที่นัดไว้ไปเกาะรอก​ ก็มารับพวกเราตรงตามเวลา​ คงต้องไปลุ้นกันข้างหน้าว่าฝนจะหยุดตกหรือไม่ และความโชคดียังเป็นของเรา​ ฝนหยุดตก​ในที่สุด​ ท้องฟ้าเริ่มกลับมาสดใส​ ทะเลกว้างกว่ากว้าง​ สีน้ำทะเลเขียวมรกตงดงาม​ สดชื่นจริง ๆ

เกาะรอก

เรือสปีดโบ๊ทพาเราขับผ่าคลื่นลมจนมาถึง​ เกาะรอก​ ในที่สุด​ เกาะสวรรค์กลางทะเลอันดามัน​

ภาพชายหาดขาวสะอาดตาปรากฎข้างหน้า​ ทรายคงนุ่มละมุนเท้า​น่าดู​ แต่เรายังไม่ได้ลงไปทดสอบผืนทรายอย่างที่ใจนึก​ เพราะไกด์พามาดำน้ำตื้นกันก่อน พวกเราไม่รอช้า รีบกระโดดลงจากเรือทันที​

เกาะรอก

ภาพใต้น้ำรอบเกาะ​ บรรดาปะการังยังคงสภาพสมบูรณ์​ พรั่งพร้อมด้วยบรรดาสัตว์น้ำและปลาตัวเล็กใหญ่หลากสี​ แหวกว่ายทักทาย​พวกเรา​ สนุกสนานกันจนพอใจ​ ก็ได้เวลาขึ้นเกาะแล้ว

แ​ละเมื่อฝ่าเท้าสัมผัสผืนทรายก็ไม่ผิดจากที่จินตนาการไว้​ ผืนทรายขาว​ นุ่ม​ ละมุนฝ่าเท้าสุด ๆ​ น้ำทะเลใสแจ๋ว​ดังกระจก

รับประทานอาหารกลางวันกันบนเกาะรอก​ เล่นน้ำถ่ายรูปวนกันไป​อย่างสนุกสุดเหวี่ยง​ นอนแช่น้ำทะเลแบบไม่อยากขึ้นฝั่ง​ จนมือเท้าเปื่อยกันเลยทีเดียว

เกาะรอก

หากเพื่อน ๆ​ อยากสนุกเฮฮาอย่างพวกเราก็ลองให้​ เกาะรอก​ เป็นตัวเลือกนะคะ​ มีบริษัทนำเที่ยวหลากหลายให้ใช้บริการ​ หรือแม้กระทั่งเดินทางมาด้วยตนเองก็ไม่ได้ยาก​ รับรองว่าจะติดใจ​ เกาะรอก​ จนอยากกลับมาอีกครั้งเลยล่ะค่ะ