ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ "มือสวย" ด้วยมือเรา

202
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ "มือสวย" ด้วยมือเรา

มือ เป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกาย ในแต่ละวันเราใช้งานในส่วนของมือกันอย่างหนัก ถ้าขาดการดูแลแล้วล่ะก็จะทำให้มือของเรานั้นหยาบกร้านและเหี่ยวย่นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ฉะนั้นก่อนที่จะสายเกินแก้ มือแก่ก่อนอายุ เราต้องดูแลรักษามือของเราด้วยตัวเองอย่างสม่ำเสมอ และ เคล็ดลับ "มือสวย" ด้วยมือเรา ต่อไปนี้ อาจจะเป็นตัวเลือกดี ๆ ที่คุณจะนำไปใช้ดูแลมือของคุณได้นะคะ

1. หลังจากที่มือสัมผัสกับน้ำทุกครั้ง จะต้องเช็ดมือให้แห้ง

2. ทา​ครีมกัน​แดดที่มือเสมอ เมื่อ​ต้อง​ออกไปโดนแสงแดด เพื่อป้อง​กัน​ไม่ให้มือหมองคล้ำหรือผิวไหม้

3. ล้างมือด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ อย่าใช้น้ำที่ร้อนหรือเย็นจนเกินไปนะคะมันไม่ดีต่อมือของเรา เดี๋ยวมือลอกเป็นขุยนะ

4. ขัดลอกผิวตามธรรมชาติ ด้วยการแช่มือลงในนมอุ่น 1 ถ้วย ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แคลเซียมในนมจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเล็บ แถมมือก็ยังเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นด้วย ทำบ่อย ๆ จะเห็นผลลัพธ์ที่เร็วขึ้นนะคะ1

Advertisement

Advertisement

5. นวดมือสัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยการผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนชา กับวิตามินอี 1 แคปซูล (ไม่ต้องใส่ก็ได้) นมผงรสจืด 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน ใช้นวดให้ทั่วทั้งมือ ทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออก เช็ดมือให้แห้งแล้วทาครีมบำรุง

6. พอกมือสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ด้วยการใช้มอยส์เจอไรเซอร์พอกมือทิ้งไว้ขณะนอนหลับ โดยการนำเอามอยส์เจอไรเซอร์มาตั้งไฟหรือเอาเข้าไมโครเวฟก็ได้นะคะ ให้มอยส์เจอไรเซอร์อุ่นให้กำลังดี แล้วเอามาทาให้ทั่วมือ สวมถุงมือผ้าทับไว้แล้วนอน ค่อยล้างออกในตอนเช้า

7. ​ขจัดคราบเหลือง โดยการแช่​มือ​ในน้ำ​มะนาว​ที่ผสมกับ​ ​น้ำ​สะอาด​ 1 ​แก้ว​ และเติมเกลือลงไปนิดหน่อย เกลือจะช่วยขัดผิวไปด้วยในตัว ใส่เนื้อมะนาวลงไปด้วยใช้ขัดแทนแปรงขัด2

8. ​คุณต้องไม่ลืมพกครีมบำรุงมือติดตัวไปไหนมาไหน​ด้วย​ทุกครั้ง​ แล้วก็​หมั่นทาครีมบ่อย ๆ​

Advertisement

Advertisement

9. พยายามไม่ทา​ครีมให้ติดอยู่บริ​เวณง่ามนิ้วมือ​ ​​ความ​ชื้นอาจก่อ​ให้​เกิดเชื้อราและผิวเหี่ยวย่นได้

10. สำหรับผู้ที่ใช้มือในการพิมพ์งานบ่อย ๆ หรือใช้มือทำงานมากเป็นพิเศษ วิธีที่ดีคือ ผสมน้ำอุ่นลงในอ่าง ใส่เกลือแมกนีเซียมซัลเฟตลงไป 1 ช้อนชา พร้อมทั้งนำหินขัดมาแช่ไว้ จุ่มมือลงไป 5-10 นาที เอาหินขัดถูไปมา ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปได้

หมายเหตุ  : บางวิธีอาจจะใช้เวลานานกว่าจะเห็นผลลัพธ์ ควรใจเย็นเป็นที่ตั้ง3

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ การที่จะทำให้มือเต่งตึง อ่อนนุ่ม เรียบเนียน แม้จะต้องใช้เวลานานแต่ก็ไม่เกินความสามารถของเราหรอก หากทำการดูแลอยู่อย่างสม่ำเสมอ เดี๋ยวก็ได้มือที่สวยงามกลับมาแล้วล่ะคะ ใครที่มีเคล็ดลับอื่น ๆ ในการดูแลมือของคุณ นำมาแบ่งปันกันบ้างนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
DIGIYY
DIGIYY
อ่านบทความอื่นจาก DIGIYY

"ถ้าตั้งใจ อะไรก็ทำได้" FB : Me Ma Share - DIGI Y.Y Blog : Me Ma Y "มี มา วาย" By DIGIYY

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์