อื่นๆ

แนะนำเกมมือถือ Hot Gudetama Rice ~ Let's find the Legend Soy Sauce ~

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำเกมมือถือ Hot Gudetama Rice  ~ Let's find the Legend Soy Sauce ~

สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมาแนะนำเกม Hot Gudetama Rice  ~ Let's find the Legend Soy Sauce ~ เกมมือถือออกใหม่ของ Gudetama ตัวละครยอดนิยมของ Sanrio ที่จะให้คุณได้มาสะสมไข่ในรูปแบบต่างๆ

หลังจากกดเริ่มเกมจะมีการให้กดยอมรับเงื่อนไขการเล่นก่อนให้กดปุ่มแดงเพื่อยินยอม หลังจากนั้นจะมีเจ้าไข่ออกมาพูดคุยกับเราเล็กน้อยในการต้องการตามหาซอสโชยุในตำนาน เราสามารถตอบกลับบทสนทนาได้เล็กน้อย โดยมีตัวเลือกให้เราตอบกลับ และจะมีการสอนการวิธีเล่นในส่วนต่างๆให้เราด้วย

ภาพประกอบวิธีการเล่น

ให้เราคลิกที่ตัวไก่เพื่อให้ออกไข่มาวางบนชามข้าว และไข่ที่เกิดออกมาก็คือ Gudetama นั่นเอง หลังจากนั้นให้เรานำ Gudetama ที่เหมือนกัน ลากมารวมกันเพื่อให้เกิด Gudetama แบบใหม่ๆซึ่งจะมีให้เราสะสมถึง 200 แบบเลยทีเดียว

และจะมี Gudetama อยู่บนชามข้าวได้แค่ 15 ตัวเท่านั้น เราต้องการทำการรวมกันให้เหลือน้อยลงเพื่อให้ไก่ออกไข่ใหม่ได้ ไก่จะออกไข่ได้ครั้งละ 30 ฟอง หลังจากนั้นต้องรอ 15 นาทีเพื่อออกไข่ใหม่หรือจะดูโฆษณาเพื่อลดเวลาก็ได้

Advertisement

Advertisement

เราสามารถพัฒนา Gudetama ที่จะออกจากไข่ได้โดยการใช้เงินที่เราได้รับจากการรวมกันของ Gudetama บนชามข้าวและเล่นมินิเกมต่างๆ

ภาพประกอบระบบอื่นๆของเกม

  • มินิเกมร้านราเม็ง

ให้เราใช้หนังสติ๊กยิง Gudetama ที่ลอยวนไปวนมาให้ร่วงเพื่อเก็บแต้มและถ้าลงชามราเม็งก็จะได้แต้มเพิ่ม แต้มจะมีตั้งแต่ 10 แต้มจนถึง 100 แต้ม เมื่อได้แต้มเยอะสามารถเอามาแลกไอเทมต่างๆได้ โดยจะมีหนังสติ๊ก 2 แบบคือแบบไม้ธรรมดาที่ยิงได้ทีละ 3 ลูก กับหนังสติ๊กต้นหอมที่ยิงได้ทีละลูก

  • ไอเทมในเกม

Gudetamaทองคำ ได้มาวางไว้บนชามข้าว

  • โชยุชั้นสูง แม่ไก่จะออกไข่มาเรื่อยๆเป็นเวลา 30 วินาที
  • โชยุธรรมดา แม่ไก่จะออกไข่เพิ่มให้ 10 ฟอง

ภาพประกอบ

  • ห้องแต่งตัว

เราสามารถแต่งตัว Gudetama ด้วยเสื้อผ้าต่างๆมากมาย โดยเราต้องใช้ตั๋วในการสุ่มเสื้อผ้าซึ่งในตอนแรกเราจะได้มา  5 ใบโดยใช้ 1 ครั้ง ต่อ 1 ใบถ้าอยากได้เพิ่มก็สามารถซื้อได้ที่ร้านราเมง และถ้าใครไม่รู้จะแต่งยังไงดีก็มีการแต่งแบบสำเร็จรูปได้แต่เราต้องมีเสื้อผ้าชิ้นๆนั้นๆก่อนนะ เมื่อเราแต่งตัวเสร็จก็สามารถถ่ายรูปเก็บไว้ได้หรือจะแชร์ให้คนอื่นได้เห็นก็ได้

Advertisement

Advertisement

  • Gudepon

ผู้เล่นยังสามารถเสี่ยงโชคได้ทุกๆ 5 นาทีเพื่อรับไอเทมจำพวกโชยุ หนังสติ๊ก และ Gudetama เกิดใหม่ได้

ภาพประกอบการตั้งค่า

  • สามารถเปลี่ยนเสียงดนตรีประกอบได้ 3 แบบ
  • ปรับความดังเสียงดนตรี เอฟเฟ็กต์ และเสียงพูดได้
  • การสอนวิธีเล่นเบื้องต้น
  • ย้อนบทสนทนาที่ผ่านมาตอนต้นได้

ภาพประกอบข้อเสีย เกมนี้มีโฆษณาโผล่มากวนใจบนหน้าจอเล็กน้อย อาจทำให้รู้สึกหงุดหงิดได้ ตอนช่วงเล่นมินิเกมร้านราเม ง แอบมีกระตุกและค้างเล็กน้อย และบันทึกเกมไปเล่นเครื่องอื่นไม่ได้หรือถ้าเราลบก็ต้องเล่นใหม่หมดเลย

สำหรับผู้เขียนนั้นชอบ Gudetama อยู่แล้วแค่มานั่งดูน้องนอนนิ่งก็มีความสุขแล้ว ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ถ้าให้พูดถึงความสนุกของเกมนี้ก็คงเป็นการมานั่งลุ้นว่า Gudetama 200 แบบที่เกมพูดถึงจะมีอะไรบ้างให้เราได้มานั่งสะสมเพื่อเอามานั่งอวดคนอื่นผ่านทางโซเชียลว่าเรามีน้องตัวนี้แล้วนะ (แอบชอบน้องซากุระโมจิ รู้สึกมีความเด้งดึ๋งเป็นพิเศษ) แถมน้องไม่ใช่แค่มานอนให้เราลากๆมารวมกันเฉยๆ แต่น้องมีการขยับตัวดุ๊กดิ๊กๆอยู่ตลอดเวลา และการแต่งตัวให้น้องในชุดต่างๆที่สุ่มมาได้คือบางทีก็เลือกไม่ถูกไม่รู้จะให้ใส่ชุดไหนดี น่ารักไปหมด

Advertisement

Advertisement

ตอนแรกเราคิดว่าแค่มานั่งสะสม Gudetama อย่างเดียว แต่มีอะไรให้เล่นเยอะมากกว่าที่คิดเลยไม่รู้สึกเบื่อเลยและ Gudetama ก็น่ารักมากๆด้วย ถือว่าเป็นเกมที่ทำมาเอาใจแฟนๆ Gudetama พอสมควรและเหมาะกับคนอยากหาเกมเล่นฆ่าเวลา ถ้าใครสนใจก็สามารถดาวน์โหลดตาม link ข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์