อื่นๆ

3 ข้ออ้างที่จะหันกลับมาทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 ข้ออ้างที่จะหันกลับมาทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น

มาลองคิด ๆ กันดูแล้วเพื่อน ๆ คิดว่าอะไรบ้างครับ ที่ทำให้มนุษย์เราบางกลุ่ม บางพวกที่ไม่สามารถก้าวหน้าในชีวิตของพวกเขาเองได้ กันบ้างครับ
mindset วินัย การเริ่มต้น การเปลี่ยนแปลง หรือเพียงเพราะ ข้ออ้าง ที่เป็นอุปสรรคแรก ๆ ที่ทำให้พวกเค้าเหล่านี้ไม่สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของพวกเค้าเองได้ ข้ออ้างถือเป็นอุปสรรคที่ขวางกั้นทำให้เราไม่กล้าหรือกลัวที่จะพัฒนาตัวเอง แต่เพื่อน ๆ ทราบกันไหมว่า ยังพอมีวิธีหลอกสมองของเราเองได้โดยการที่เรานั้นสามารถสร้างข้ออ้าง ที่จะสามารถทำให้เรานั้น กล้าและสามารถพัฒนาตัวเองได้ จะมีข้ออ้างอะไรบ้างมาชมกันครับ ^_^


1.ทำไปก็ไม่เสียหาย

ทำมันซะ ที่ต้องกลัวแค่คำบ่น(ภาพโดย:pixabay.com)

หลาย ๆ ครั้งมนุษย์เรานั้นมักจะกลัว ที่จะเริ่มทำอะไรสักอย่างที่เรานั้นไม่คุ้นเคยหรือไม่เคยทำ เช่น การอ่านหนังสือ การเริ่มออกไปวิ่ง การเลิกอะไรสักอย่างที่เป็นผลเสียกับตัวเรา ทั้ง ๆ ที่เรานั้นต่างรู้ดี ว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นสิ่งที่หากเราทำก็จะเกิดผลดีกับตัวเรา แต่เมื่อเราเริ่มมีความคิดที่อยากจะทำมันอย่างจริงจัง ก็มักจะเกิดความคิดที่แย่ ๆ อย่าง การคิดว่าตัวเองนั้นไม่สามารถทำมันได้ หรือ กลัวคนอื่นนั้นจะมองว่าแปลก มนุษย์เรามักจะเป็นแบบนี้เสมอมันถือเป็นกฎเกณฑ์ขั้นต่ำ ที่ใช้เป็นกำแพงเพื่อคัดเลือกคนที่กล้าที่จะข้ามกำแพงแห่งความสำเร็จนั้น เราจึงต้องเริ่มฝึกสมองของเราให้กล้าทำในสิ่งที่ไม่คุ้นเคย โดยการฝึกบอกตัวเองอยู่เสมอว่า ให้เลือกทำทันทีหากสิ่งนั้นเราเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดี โดยเราต้องเชื่ออยู่เสมอว่า หากสิ่งที่เราทำนั้นมันผิดพลาดขึ้นมาจริง ๆ ศักยภาพของเรานั้น จะสามารถก้าวข้ามปัญหาเหล่านั้นไปได้อย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

2.ชีวิตคนเราไม่ได้ยืนยาว

อยู่ได้นานสุดอย่างมาก แค่ 90ปี(ภาพโดย:pixabay.com)

ถือเป็นกลไกธรรมชาติขั้นพื้นฐานที่กำหนดให้ชีวิตของมนุษย์เรานั้นไม่สามารถที่จะอยู่โดยเป็นอมตะได้ หากในมุมทั่วไปแล้วนั้น เราจะรู้สึกไม่พอใจและรู้สึกว่าโลกใบนี้ ไม่มีความยุติธรรมเอาซะเลย ที่มากำหนดกฎเกณฑ์ของสิ่งมีชีวิตอย่างเรา ๆ แต่หลาย ๆ ท่านทราบไหมว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้มนุษย์เรานั้นพัฒนามาได้ไกลถึงขนาดนี้ได้นั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกลไกธรรมชาติตัวนี้ เพราะมนุษย์เรานั้นชอบที่จะอยู่แบบไม่เร่งรีบ ชีวิตสโลว์ไลฟ์ และไม่คิดจะเริ่มทำมันจริง ๆ หากไม่ถึงเส้นตายของมันจริง ๆ เราจึงมักจะเห็นคนทั่วไปที่มีเวลาว่างทั้งเดือนแต่ก็เลือกที่จะทำงานเพียงก่อนสอง-สามวันก่อนเดดไลน์ และจุดนี้เองที่มันทำให้กลไกธรรมชาติตัวนี้ เข้ามามีบทบาทกับชีวิตมนุษย์ของเราเป็นอย่างมาก โดยมันเปรียบเสมือนเดดไลน์เส้นใหญ่ของชีวิตมนุษย์เรา ทำให้มนุษย์เราเกิดความตื่นตัวในความสำคัญของเวลามากยิ่งขึ้น จนทำให้บางคนที่เข้าถึงกลไกตัวนี้ได้จึง ไม่รอและตัดสินใจที่จะทำความฝันนั้นทันทีโดยช่วยลดความกลัวที่จะเริ่มทำมากขึ้น กล่าวง่าย ๆ ก็คือช่วยลดนิสัย  ผัดวันประกันพรุ่งของเรานั้นเอง

Advertisement

Advertisement



3.คนอื่นยังกล้ารัก แล้วทำไหมถึงไม่กล้ารักตัวเอง

ให้อภัยเพื่อนคนสำคัญ (ตัวเอง)(ภาพโดย:pixabay.com)
กับดักหลัก ๆ ที่คนยุคนี้มักพบเจอ คือการไม่ยอมที่รักตัวเอง ไม่ยอมที่จะให้อภัยกับตัวเอง เพื่อน ๆ หรือแม้กระทั่งคนรักของเราเองเมื่อพวกเขาทำอะไรผิดเรามักจะยอมให้อภัยโดยง่าย ๆ ได้ แต่พอเป็นตัวเราเอง
หลาย ๆ  คนจะจมปลักกับความผิดเดิม ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเหล่า จนเกิดผลกระทบกับตัวเราในระยะสั้นและระยะยาว เราไม่ควรที่จะยึดติดกับความผิดในอดีตที่เราไม่สามารถแก้ไขมันได้ หากสิ่งนั้นเมื่อครั้งในอดีตเราได้พยายามแก้ไขมันให้ดีที่สุดแล้ว
ก็ลองหันกลับมามองเพื่อนคนหนึ่ง คนที่อยู่กับเราทุกช่วงเวลาของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นช่วงสุขหรือทุกข์ มันก็อยู่กับเราตลอดเวลา เพราะฉะนั้นทุก ๆ ครั้งที่ให้อภัยคนอื่น ก็อย่าลืมหันกลับมาให้อภัยตัวเองบ้าง มันจะได้อยู่กับเราได้นาน ๆ ^_^

Advertisement

Advertisement

จงสยบทุกข้ออ้างของตัวเอง ด้วยความฝันอันยิ่งใหญ่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์