ไลฟ์แฮ็ก

3 นิสัยที่ทำให้ไม่ประสบผลสำเร็จในชีวิตสักที

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 นิสัยที่ทำให้ไม่ประสบผลสำเร็จในชีวิตสักที

ในชีวิตของเราบางทีเราอาจจะตั้งเป้าหมายไว้มากมายที่จะทำอะไรสักอย่างแต่ก็ไม่เคยไปอยู่ในจุดที่เรียกว่าประสบผลสำเร็จจริงๆจังๆสักทีมันเป็นเพราะอะไรกันนะ ลองมาดูในมุมมองของชีวิตคงามเป็นจริงของเราสักหน่อยว่าทำไมจึงไม่ประสบความสำเร็จสักที

3 นิสัยที่ทำให้ไม่ประสบผลสำเร็จในชีวิตสักทีประสบผลสำเร็จในชีวิต

1) ได้แค่คิดไม่ลงมือทำสักที มีสิ่งที่คิดไว้มากมายอยู่ในหัวของเรา คิดไว้ วางแผนไว้ว่าจะทำอะไร คิดไว้รอบด้านเยอะแยะ แต่เมื่อไหร่จะเริ่ม เริ่มลงมือและตั้งใจทำในสิ่งที่คิดไว้โดยไม่ต้องกังวลล่วงหน้าว่ามันจะได้หรือว่ามันจะเสียมากกว่ากัน เพราะบางทีคนเรามักจะคิดกังวลและคิดล่วงหน้าถึงผลลัพธ์ของเรื่องที่จะตามมาเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเราศึกษาและวางแผนมาอย่างดีเราก็ไม่ควรไปกังวลจนเกินไป ลองลงมือทำดูทำให้เต็มความสามารถของคุณเลยแล้ววันหนึ่งคุณจะประสบความสำเร็จยอมแพ้

Advertisement

Advertisement

2) ยอมแพ้เมื่อเจอเรื่องยาก แน่นอนว่าในช่วงเวลาของชีวิตคนเรามักจะมีอุปสรรคต่างๆก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่บางอุปสรรคอาจจะผ่านไปได้ด้วยงาน สำหรับบางอุปสรรคก็หาทางออกไปยากเหลือเกินแล้วคนส่วนใหญ่ก็มักจะล้มเลิกความตั้งใจของตนเองเมื่อได้เจอปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ หรือมีปัญหายากๆเข้ามาในชีวิต ซึ่งหลายๆคนที่เขาประสบความสำเร็จมาก่อนเราเขาก็ได้พบเจอปัญหามานับสิบนับร้อย เขาเคยล้มเหลวมาก่อนจนมีวันหนึ่งประสบการณ์ต่างๆมันสอนเขาแล้วทำให้ชีวิตของเขาประสบความสำเร็จขึ้นมาได้เพราะฉะนั้นมุ่งหน้าสู้กับเรื่องยากๆเหล่านั้นไปให้ได้ความสามารถ

3) ดูถูกความสามารถของตัวเอง หลายๆคนอาจจะมองว่าตัวเองเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง มีความสามารถไม่มากนัก สามารถทำงานง่ายๆทั่วๆไปได้เป็นอย่างดี ซึ่งพอบางทีอยากที่จะประสบความสำเร็จด้วยตัวเองเหมือนคนอื่นๆบ้างก็มักจะคิดว่าตัวเองไม่เก่ง ไม่ได้มีทักษะมากมาย ไม่รู้จะต้องทำอย่างไรดี อย่าเพิ่งคิดไปก่อนเลยเพราะจริงๆแล้วคนเราสามารถพัฒนาทักษะและความสามารถของตัวเองได้นะแต่อาจจะต้องใช้เวลาในการศึกษาทำความเข้าใจและเรียนรู้กับสิ่งใหม่ๆหรือสิ่งที่เราทำให้ดีๆ อย่าเพิ่งปิดหนทางต่างๆของตัวเองด้วยคำว่าเราทำไม่ได้ เพราะถ้าหากเราตั้งใจทำมันจริงๆด้วยความมุ่งมั่น เราจะได้รับรู้ว่า เราทำได้ เพราะฉะนั้นถ้าคุณอยากที่จะประสบความสำเร็จอย่าดูถูกความสามารถของตัวเองเด็ดขาด

Advertisement

Advertisement

จริงๆในทั้งสามข้อนี้เราเคยเป็นเช่นนี้มาก่อนนะ แต่เราก็พยายามทำทุกย่างให้เต็มที่ให้มันสุดความสามารถที่มีเราจะได้พบว่าจริงๆชีวิตของคนเรามันไม่มีทางตันนะ มันมีทางให้เดินต่อไปได้เรื่อยๆเพียงแค่เราจะเดินไปหรือเปล่า หรือว่าเราจะหยุดนิ่งอยู่กับที่ หากเราหยุดนิ่งอยู่กับที่ความสำเร็จ การประสบความสำเร็จในชีวิตมันไม่มีวันเดินทางมาหาคุณหรอกแต่เป็นตัวคุณเองต่างหากที่จะต้องเดินออกไปตามหาความสำเร็จของตัวเอง

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก pixabay.com

ภาพปก โดย mohamed_hassan ตกแต่งเพิ่มเติมจาก canva

ภาพประกอบ ภาพ1 โดย Pexels / ภาพ2 โดย TeeFarm / ภาพ3 โดย geralt


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์