ไลฟ์แฮ็ก

3 วิธีหารายได้จากงานออนไลน์ ทำง่าย ๆ ได้เงินชัวร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 วิธีหารายได้จากงานออนไลน์ ทำง่าย ๆ ได้เงินชัวร์

การเงินมีปัญหา สิ้นเดือนเหมือนสินใจ เรามีหนทางช่วยได้

01

หลายคนอาจจะพบปัญหานี้ที่เวลาเงินเดือนออก เงินมักจะออกจากบัญชีมากกว่าเงินเข้า จึงทำให้เกิดเป็นปัญหาเงินเดือนเหมือนเงินทอนต้องทนใช้ชีวิตให้รอดกับเงินอันน้อยนิดตั้งแต่ต้นเดือน อย่าว่าแต่ชักหน้าไม่ถึงหลังเลย เงินเดือนเหลือเท่านี้แค่ออกแรงเริ่มชักก็หมดแล้ว แถมปัจจุบันค่าครองชีพก็สูงมากขึ้นทุกวัน การหารายได้เพิ่มจึงเป็นอีกหนึ่งทางออกที่จะช่วยให้พอมีเงินมาประทังชีวิตไปรอดต่อไป เราจึงอยากจะนำเสนอ 3 ทางเลือกที่จะสามารถหารายได้จากโลกออนไลน์ โดยงานเหล่านี้มีทั้งง่ายและยากขึ้นอยู่กับความสามารถและความขยันของแต่ละคน แต่ถ้าใครสามารถทำมันออกมาให้ดีได้มันอาจจะต่อยอดเป็นธุรกิจอย่างหนึ่งเลยก็ได้

1. งานตอบแบบสอบถาม

1

อันนี้คือว่าเป็นงานที่ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ตอบแบบสอบถามก็ได้เงินแล้ว โดยตัวแพลตฟอร์มจะส่งแบบสอบถามเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ที่เราอาจจะพบเจอในชีวิตประจำวันมาให้ทำเพื่อแลกกับคะแนน โดยแต่ละแบบสอบถามก็มีจำนวนคำถามมากน้อยขึ้นอยู่กับคะแนนที่จะให้ และการทำแบบสอบถามก็ค่อนข้างใช้เวลาไม่มากนัก ก็ถือว่าคุ้มค่าแก่การทำ ถึงบางแบบสอบถามจะให้คะแนนไม่มากนักแต่ก็คือว่าเป็นการสะสมคะแนนไปเรื่อย ๆ คิดซะว่าเป็นการเอาเวลาว่าง ๆ ไปแลกกับการออมเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างน้อย ๆ เงินส่วนนี้อาจจะมีประโยชน์มากเมื่อยามจำเป็น

Advertisement

Advertisement

แต่ขอแนะนำว่าให้ตั้งใจตอบแบบสอบถามให้ดีเพราะมันจะมีผลต่อการส่งแบบสอบถามมาอีกเรื่อย ๆ หากเราเน้นตอบมั่วเพื่อให้จบแบบสอบถามเร็ว ๆ มันจะมีผลต่อการรับคะแนนและอาจจะไม่ได้รับการส่งแบบสอบถามมาให้อีก แต่บางแบบสอบถามก็อาจจะจบเร็วกว่าปกติ ถ้าเรานั้นกรอกแบบสอบถามได้ไม่ตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่เขาต้องการ ก็จะส่งผลให้ได้คะแนนน้อย แต่ก็ยังถือว่าได้ โดยคะแนนนั้นจะต้องนำไปแลกเป็น True Wallet , เติมเงินโทรศัพท์ , เวาเชอร์ ลาซาด้า โดยมีกำหนดแลกขั้นตํ่าที่ 90 คะแนน

ช่องทางการสมัคร : Rakuten Insight


2. งานเขียนบทความ

2

อันนี้คือเป็นงานที่มีทั้งความยากง่ายแล้วแต่ความสามารถของแต่ละคน โดยแพลตฟอร์มจะเป็นของบริษัท True ที่สนับสนุนให้ผู้คนรักการเขียนและการอ่าน โดยจะสามารถสร้างรายได้ไม่จำกัดจากการเขียนบทความได้ บทความที่เขียนนั้นก็สามารถเขียนได้ค่อนข้างอิสระ จะมีข้อห้ามเพียงเล็กน้อยซึ่งเป็นจำพวกที่อาจจะมีผลต่อกฎหมาย แต่พวกเนื้อหาเพื่อความรู้และบันเทิงก็สามารถเขียนได้เต็มที่ และก็ยังสามารถทำเป็นคลิปวิดีโอสั้น ๆ ได้อีกด้วยเผื่อใครที่ไม่เก่งเรื่องการคิดคำพูด แถมทางแพลตฟอร์มก็ยังมีเป็นงานพิเศษให้ผู้เขียนสามารถเลือกรับงานพิเศษที่เมื่อทำแล้วจะทำให้ได้รับรายได้พิเศษ โดยแต่ละหัวข้อก็ให้รายได้ไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับทางบริษัทจะตั้งมาให้ แต่ถ้าใครทำได้ก็อย่างน้อยก็ได้เงินส่วนหนึ่งแล้วแน่นอน

Advertisement

Advertisement

สำหรับข้อแนะนำงานเขียนบทความนั้นจะต้องอาศัยความละเอียดพอสมควรในเรื่องของการสะกดคำและการใช้คำให้ถูกต้อง และทางแพลตฟอร์มก็มีข้อกำหนดว่าแต่ละบทความนั้นจะต้องมีตัวอักษรอย่างน้อยกี่ตัว กี่ย่อหน้า และต้องมีรูปภาพประกอบอีกด้วย จะต้องทำตามกติกาเบื้องต้นให้ครบก่อนแล้วค่อยดูเรื่องของรายละเอียดงาน และสิ่งสำคัญคือห้ามคัดลอกข้อความจากเว็บไซต์ หรือบทความของผู้อื่นมาเป็นอันขาดเพราะทางแพลตฟอร์มสามารถตรวจสอบได้ แล้วรูปภาพที่จะนำมาใส่ในบทความก็ต้องเป็นรูปของตัวเองที่ถ่ายเอง หรือไม่ก็ต้องนำรูปที่ไม่มีลิขสิทธิ์มาลงพร้อมให้เครดิตรูปภาพนั้น ๆ ด้วย ส่วนสุดท้ายก็คือการออกแบบภาพปกก็ต้องออกแบบให้สวยงามและน่าสนใจเพราะจะมีผลต่อการเข้ามาอ่านของผู้คนที่อาจจะสนใจบทความของเรา

ช่องทางการสมัคร : True Intrend

ช่องทางหารูปภาพฟรี : Pixabay

Advertisement

Advertisement


3. Youtube Channel

3

สำหรับงานนี้อาจจะเป็นงานที่ยากที่สุดแต่ถ้าทำได้สำเร็จก็จะสามารถทำเงินได้มากที่สุดเช่นกัน ปัจจุบันเงินออนไลน์ที่น่าจะสามารถทำได้เงินเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยก็น่าจะเป็นการทำช่อง Youtube ที่มีผู้คนมากมายต่างต้องการจะมีช่องเป็นของตัวเอง ซึ่งการทำช่องค่อนข้างจะมีอิสระมาก ๆ ในการคิดคอนเทนต์ แล้วถ้าหากคอนเทนต์ที่เรานำเสนอออกสู่สังคมนั้นเป็นที่น่าสนใจก็จะเป็นสิ่งที่จะสร้างรายได้ให้แต่เราอย่างมหาศาลเลย เราเองก็จะเห็นได้ว่ามี Youtuber มากมายที่รํ่ารวยขึ้นมาจากการทำช่องของตัวเองหรือเป็นเครือข่ายในช่องใหญ่ ๆ แถมยังเป็นงานที่สามารถทำเงินได้เรื่อย ๆ ขึ้นอยู่กับยอดวิว ยอดผู้ติดตาม ยอดกดไลน์กดแชร์ หรือการเป็นผู้โฆษณาสินค้าให้แก่แบรนด์ต่าง ๆ ที่จะเข้ามาว่าจ้างให้โปรโมทสินค้านั้นเอง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถเริ่มสร้างรายได้จากการทำช่องเพราะทาง Youtube ได้มีข้อกำหนดไว้ 4 ข้อก่อนที่จะสามารถสร้างรายได้จากช่องของตัวเองได้คือ

1. ต้องมีผู้ติดตาม 1,000 คน ขึ้นไป

2. ต้องมีผู้รับชมคลิปรวมเวลาเป็น 4,000 ชั่วโมง

3. ต้องทำการยืนยันแบบ 2 ขั้นตอน

4. ต้องไม่มีประกาศเตือนการละเมิดหลักเกณฑ์ของชุมชนที่ดำเนินการอยู่

สำหรับข้อแนะนำให้เลือกทำคอนเทนต์ที่ตัวเองค่อนข้างถนัดก่อน ทำในแบบที่ตัวเองชอบเพื่ออย่างน้อยให้มีผลงานออกช่องอยู่ตลอด พยายามอัปเดตคลิปลงช่องให้ได้ทุก ๆ วันสำหรับช่องเปิดใหม่เพราะทาง Youtube ก็จะมีการสนับสนุนสำหรับ Youtuber มือใหม่อยู่บ้าง

ช่องทางการสมัคร : Youtube Channel


สำหรับงานแต่ละอย่างที่แนะนำไปนั้นเป็นงานที่สามารถทำควบคู่กับงานประจำได้อย่างสบายเพราะสามารถเลือกทำในเวลาที่เราสะดวกได้เลย ไม่มีข้อบังคับให้ต้องส่งงานตามเวลา ยกเว้นงานแบบพิเศษของการเขียนบทความ ถ้าหากเป็นไปได้ก็สามารถทำงานเหล่านี้พร้อมกันได้ทั้งหมดเลยอาจจะแบ่งเวลาทำวันเว้นวันกันเพราะบางงานนั้นใช้เวลาไม่มาก หากงานไหนใช้เวลามาก ๆ ก็ให้ทำช่วงที่มีเวลาว่างยาว ๆ ให้เลือกเวลาทำงานให้เหมาะสมกับงานที่ทำก็จะทำให้ทำงานได้อย่างสบายไม่เร่งไม่อึดอัดเวลาทำงาน หากใครสามารถทำได้ก็จะช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกมากมายเลยทีเดียว


ขอขอบคุณเดรดิตรูปภาพประกอบ : รูปภาพที่ 1 โดย stevepb / รูปภาพที่ 2-4 โดย ผู้เขียนบทความ

ขอขอบคุณเดรดิตรูปภาพประกอบปก : รูปภาพที่ 1 โดย mohamed_hassan / รูปภาพที่ 2 โดย GraphicMama-team

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์