อื่นๆ

3 เคล็ดลับขจัดความขี้เกียจแบบ Easy Easy

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 3 เคล็ดลับขจัดความขี้เกียจแบบ Easy Easy

หากด้วยกับธรรมชาติแห่งความเป็นมนุษย์ช่างเป็นเรื่องยากที่จะขจัดความขี้เกียจให้หมดไปได้ แต่หากว่าเขามีวิธีที่ถูกต้องและเอาจริงเอาจังกับตัวเองปัญหาเหล่านี้คงหมดไปอย่างแน่นอนด้วยกับวิธีการต่างๆดังต่อไปนี้

1.การตั้งเจตนา

ตั้งคำถาม

พยายามตั้งคำถามให้ตัวเองและตั้งเจตนารมณ์ของตนอยู่เสมอว่า เรากำลังจะทำอะไร?จะพูดอะไร?และเพื่อสิ่งใดที่เราจะทำ เพราะถ้าหากเรารู้ถึงเป้าหมายและสิ่งที่ได้รับ เราจะมีกำลังใจที่จะก้าวต่อไปอย่างไม่หวาดหวั่นและย่อท้อหรือขี้เกียจ

2.มีความมุ่งมั่นและอดทน

มุ่งมั่นและอดทน

ต้องมีความหวังและความมุ่งมั่นสูงบวกกับความอดทน เราทุกคนต่างมีเป้า หมายในการทำงาน ว่าจะไปให้ถึงจุดไหน บางคนอาจยังมองไม่เห็นหนทางที่จะไปยังจุดนั้น จึงอาจมีบางคราวที่หลงทาง หรือต้องล้มลุกคลุกคลาน แต่หากเราอดทน และเชื่อมั่นว่า เราทำได้ การให้กำลังใจตนเองอยู่เสมอ จะทำให้เรามีพลังในการฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ

Advertisement

Advertisement

คนที่ไม่ประสบความสำเร็จส่วนมาก มักมาจากการที่ไม่ได้พยายามอย่างเพียงพอ หรือการที่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคต่าง ๆ เร็วเกินไป จริง ๆ แล้วสิ่งที่เป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้เราไม่สามารถเดินไปถึงฝั่งฝันได้ ก็คือตัวเราเอง ถ้าเรามีทัศนคติในเชิงลบเกี่ยวกับตัวเราเอง ถ้าเราไม่เชื่อมั่นว่าเราทำได้ เราก็จะไม่มีวันพบกับความสำเร็จ

3.ให้รางวัลตัวเองเมื่อประสบความสำเร็จ

รางวัลตัวเอง ถึงแม้ว่าเราจะขี้เกียจขนาดไหน แต่เชื่อเถอะค่ะว่าเรายังมีเรื่องขยันอยู่ 2 เรื่อง คือ กินกับนอน ดังนั้นเพื่อกำจัดความขี้เกียจให้หลุดไป เราต้องใช้เรื่องที่เราขยันมาเป็นแรงจูงใจให้เราทำสิ่งต่าง ๆ โดยการตั้งเรื่องที่เราชอบ เช่น เรื่องกินและเรื่องนอนเป็นรางวัลเมื่อเราทำ Mission ได้สำเร็จ เช่น หากผู้เขียนตั้งเป้าไว้ว่า วันนี้จะเขียนบทความจิตวิทยาให้เสร็จ 1 บทความ และกำหนดรางวัลไว้ว่า "กินชาบู" ตอนที่ผู้เขียนเขียนบทความ    ภาพชาบูก็จะลอยมาในหัวพร้อมแล้วมันช่างทำให้ไฟในการเขียนบทความลุกโชนได้ดีจริง ๆ เลย เพราะฉะนั้นแล้วหากเรามีรางวัลให้กับความสำเร็จ มันจะยิ่งทำให้เรามีไฟ มีแรงจูงใจในการทำงานเพื่อให้ได้รางวัลนั้น ๆ มา

Advertisement

Advertisement

ของขวัญ1

เคล็ดลับเพิ่มเติม นอกจากเรื่องกินกับนอนแล้ว รางวัลที่นิยมใช้เพื่อสร้างแรงจูงใจกันมาก มักเป็นสิ่งของที่เราเองอยากได้ หาก Mission ยิ่งยาก รางวัลก็ควรจะยิ่งแพง แบบนี้เป็นต้น

"ความขี้เกียจ" ไม่ใช่เรื่องที่เราจัดการไม่ได้ หากความขี้เกียจมีน้อยๆ ก็ยังพอช่วยรีแลกความเครียดได้บ้าง แต่ถ้า “ขี้เกียจ” หนักไปคงไม่ดีแน่ ดังนั้น เราต้องรีบกำจัดความขี้เกียจให้เร็วที่สุดเพื่อความก้าวหน้าของตัวเราเอง ผู้เขียนเลยหวังว่า "3 เคล็ดลับขจัดความขี้เกียจแบบ Easy Easy" ที่ได้แนะนำไปจะช่วยเติมไฟให้คุณผู้อ่านได้นะครับ

เครดิตรูปภาพ pixabay : ภาพปก : mohamed_hassan / ภาพที่ 1 : geralt / ภาพที่ 2 : geralt / ภาพที่ 3 : Bob_Dmyt / ภาพที่ 4 : yvettefang0604

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์