ไลฟ์แฮ็ก

 3 เคล็ดลับง่าย ๆ “ทำน้อยลง แต่สำเร็จมากขึ้น”  

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 3 เคล็ดลับง่าย ๆ “ทำน้อยลง แต่สำเร็จมากขึ้น”  

3 เคล็ดลับง่าย ๆ “ทำน้อยลง แต่สำเร็จมากขึ้น”

เราคงเคยได้ยินสุภาษิตไทยที่ว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น” และหลายคนอาจจะเคยพยายามอย่างหนักกับการทำบางสิ่งบางอย่าง เพื่อให้ได้ซึ่งความสำเร็จอย่างที่เราคาดหวัง จนบางทีก็เหนื่อยมากกับการพยายามที่ลงทุนลงแรงไป คงจะดีไม่ใช่น้อย ถ้าเราสำเร็จมากขึ้นได้ โดยที่ไม่ต้องใช้ความพยายามมากเกินไป วันนี้ Dark Chocolate มี 3 เคล็ดลับง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้มาแนะนำค่ะ เพื่อเราทำน้อยลง แต่สำเร็จมากขึ้นได้ง่ายๆ

เคล็ดลับที่ 1 สร้างวินัยให้เป็นนิสัย

เคล็ดลับข้อแรกคือการสร้างวินัยให้ติดเป็นนิสัยค่ะ บางคนพออ่านข้อแรกก็รู้สึกถอดใจแล้ว เพราะการสร้างวินัยเป็นสิ่งที่ยากสำหรับหลายคนก็ว่าได้ บางทีเราจะชินกับการทำอะไรตามใจตัวเอง ทำสิ่งที่ตัวเองพอใจ ไม่ชอบกฎ ไม่ชอบการบังคับ และบางครั้งอาจจะรู้สึกว่า เรื่องวินัย เป็นเรื่องที่สร้างความวุ่นวายให้กับชีวิต เสียเวลาและจำกัดอิสรภาพก็ได้ แต่จริง ๆ แล้วรู้ไหมคะว่า วินัยในชีวิตประจำวันแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ จะช่วยให้ชีวิตของเราเป็นระบบขึ้น และสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของเราได้เหมือนกัน เหมือนอย่างสุนทรพจน์อันโด่งดังของ พลเรือเอกวิลเลียม แฮรรี แมคเรเวน (William H. McRaven) ผู้บัญชาการหน่วย Zeal ของ USA ที่ได้กล่าวไว้ในปี 2014 ว่า “If you wanna change the world, start off by making your bed.” ถ้าคุณอยากเปลี่ยนแปลงโลก จงเริ่มต้นด้วยการเก็บที่นอน!

Advertisement

Advertisement

ใครจะคิดว่า การเริ่มต้นสร้างวินัยในเรื่องต่าง ๆ ที่เราทำได้ง่าย ๆ ให้เป็นนิสัย จะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตเราให้ดีขึ้น และก้าวเข้าใกล้ความสำเร็จไปอีกขั้นได้ง่าย ๆ แบบนี้

ที่นอน

เคล็ดลับที่ 2 เตรียมพร้อมเสมอ

Ready

การเตรียมพร้อมไว้ก่อนเป็นเรื่องที่สำคัญและช่วยลดเวลาที่เราต้องใช้เมื่อเราต้องจัดการกับเรื่องบางเรื่องได้เป็นอย่างดี เช่น ในปีนี้ เรามีเป้าหมายในการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้อ เราวางแผนจะออกไปวิ่งตอนเช้า เราก็ต้องเตรียมรองเท้าให้พร้อม นอนให้เร็ว และตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อให้ตื่นทันไปวิ่ง เป็นต้น ถ้าเราเตรียมพร้อมอย่างนี้ไว้ตั้งแต่ตอนเย็นที่เรามีเวลา ตอนเช้าเราก็พร้อมที่จะออกไปวิ่งโดยที่ไม่ต้องกระวีกระวาด กระหืดกระหอบ หาสิ่งต่างๆ ที่จำเป็นในเวลาที่เราควรจะออกไปวิ่งได้แล้ว

run

เคล็ดลับที่ 3 รู้จักใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์

Advertisement

Advertisement

หลายคนอาจจะมีอุปกรณ์ไอทีที่ทันสมัยมากๆ อยู่ในมือ แต่กลับไม่รู้ว่ามันสามารถใช้ช่วยลดเวลาที่เราต้องหมดไปกับการจัดการหลายสิ่งหลายอย่างได้เป็นอย่างดี แถมยังสามารถช่วยให้ชีวิตของเราง่าย และเป็นระบบมากขึ้นอีกด้วย เพียงแต่เราต้องรู้จักใช้เทคโนโลยีที่เรามีอยู่ในมือให้เป็น และรู้จักใช้ให้เกิดประโยชน์ มากกว่าแค่ใช้ในการสื่อสาร หรือเล่นเกมไปวันๆ  เราสามารถใช้อุปกรณ์ไอทีของเรา ไม่ว่าจะเป็น Smart phone , iPad , Tablet ฯลฯ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการเรียน การทำงาน และการพัฒนาตัวเองของเราได้ เช่น

  • ใช้แอปปฏิทินคอยช่วยเตือนความจำเมื่อถึงเวลาที่ต้องจัดการงานบางอย่าง โดยอาจตั้งค่าให้แจ้งเตือนล่วงหน้าได้
  • เก็บงานไว้ใน Cloud เพื่อช่วยให้สามารถทำงานได้ทุกที่
  • ใช้ช่องทางออนไลน์ในการทำงานร่วมกัน วิธีนี้สามารถช่วยให้เราไม่ต้องมาพบเจอกัน แต่ก็ยังสามารถทำงานร่วมกันได้ เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

computer

นอกจากนี้ก็ยังมีเทคนิคอีกหลายเทคนิคที่เราสามารถใช้ความทันสมัยของเทคโนโลยีที่มีอยู่ในมือเรา เพื่อให้งานที่เราทำมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ ซึ่งต้องบอกว่า ในยุคนี้เรื่องของไอที เรื่องของเทคโนโลยีต่าง ๆ ค่อนข้างเป็นสิ่งที่สำคัญ และมีความจำเป็น และเราควรจะพัฒนาทักษะด้านนี้ เพื่อจะสามารถเก็บเกี่ยวสิ่งที่เป็นประโยชน์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำรงชีวิตของเราได้ในขณะที่เราทำได้ ก่อนที่มันจะยากไปกว่านี้

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเคล็ดลับ 3 เคล็ดลับที่ได้นำเสนอไป ถ้าเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ มีความเห็นยังไง ก็สามารถพิมพ์เข้ามาแสดงความคิดเห็น หรือแชร์ไอเดียเพิ่มเติมได้นะคะ

ภาพหน้าปก โดย www.canva.com : Pauxels / Pixels

ภาพประกอบ :

ภาพที่ 1 โดย Lisaphotos195 : https://pixabay.com

ภาพที่ 2 โดย Wokandpix : https://pixabay.com

ภาพที่ 3 โดย Stevepb : https://pixabay.com

ภาพที่ 4 โดย Startupstockphotos : https://pixabay.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
DarkChocolate
DarkChocolate
อ่านบทความอื่นจาก DarkChocolate

ชอบอ่าน ชอบเขียน และชอบกิน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์