ไลฟ์แฮ็ก

3 แอปกับสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าฝากเงิน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 แอปกับสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าฝากเงิน

(เครดิตภาพหน้าปก : Canva)

3 แอปกับสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าฝากเงิน

ช่วงนี้เข้าสู่ช่วง new nomal ผู้เขียนคนนึงละที่ไม่ค่อยอยากออกไปไหน และยิ่งช่วงสินเดือนเงินเดือนออกก็ต้องแบ่งเก็บ ออมไว้ใช้เวลาจำเป็นในเมื่อฝากออมแล้วก็ต้องมีดอกเบี้ยเงินฝากเป็นแรงจูงใจในการเก็บออมด้วยสิ ผู้เขียนเองจะเป็นคนออมที่แบบว่าอยากออมเท่าไหร่ก็ออมแต่ขอให้ออมทุกเดือน วันนี้ 3 แอปกับสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าฝากเงินจะมีแอปดีๆ มาฝากกันอีกแล้ว เอาใจสายออม สายฝากเงินกันเลยละเพียงแค่มีมือถือสมาร์ทโฟน โหลดแอปมาติดตั้งเท่านั้น มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. ME BY TMB

tmbme(เครดิตภาพ : Me by Tmb)

ขอแนะนำแอปแรกที่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก สมัครก็ง่ายแต่ตอนนี้ดอกเบี้ยเงินฝาก 1.10% ต่อปี สามารถใช้พักเงิน หรือใช้ออมได้ตัวแอปยังไม่สามารถใช้จ่ายค่าสาธารณูปโภคได้

Advertisement

Advertisement

tmbme1(เครดิตภาพ : Me by Tmb)

ช่องทางการดาวโหลด ทั้ง IOS และ Android : ME By Tmb

2. TMRW

TMRW(เครดิตภาพ : TMRW)

แอปที่ 2 ที่จะมาแนะนำนั้นก็คือ TMRW นั่นเอง การสมัครก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่โหลดแอปมาไม่ต้องไปธนาคาร แล้วกดสมัครในแอปจะมีให้เลือกแบบบัตรเดบิตและเครดิต หรือจะสมัครไปทั้ง 2 แบบเลยก็ได้จากนั้นก็ถ่ายรูป อัพโหลดเอกสาร และไปยืนยันที่ตู้ kios ของ uob ซึ่งมีหลายที่มาก ๆ

ในส่วนของระบบเงินฝากจะมาในรูปแบบเกม ทำให้เราสนุกกับการฝากเงินมากขึ้น แต่ฝากได้สูงสุดวันละ 3,000 บาทเท่านั้นนะแต่ฝากได้ทุกวันและมีดอกเบี้ยต่อปี 1.6% เลยนะถือว่าสูงมาก ๆ และยังมีระบบ chat bot ไว้คอยตอบคำถามด้วย

ช่องทางการดาวโหลด ทั้ง IOS และ Android : TMRW

TMRW1(เครดิตภาพ : TMRW)

3.KEPT

kept(เครดิตภาพ : Kept)

แอปน้องใหม่มาแรงมากกกับ kept หรือ เก็บ โดยธนาคารกรุงศรีเป็นแอปเก็บเงินแนวใหม่ได้ทั้งเก็บ ทั้งฝากเลยละส่วนตัวแอปนี้น่าลองใช้มี 3 ฟีเจอร์เด่นๆ  ดังนี้เลย

Advertisement

Advertisement

1.Kept savings เป็นบัญชีหลักใช้โอนเข้า-ออก ไม่มีค่าธรรมเนียมเลย คือดีงามมาก

2.Grow savings จะเป็นเหมือนกระปุกไว้เก็บเงินก้อน สามารถตั้งค่าเก็บอัตโนมัติได้ หรือ จะเก็บเองก็ได้ดอกเบี้ยสูงถึง 1.8% ต่อปีเลย โดยเดือนที่1 -12 จะได้ดอกเบี้ย 1.6% และ 13-24 จะได้ดอกเบี้ยที่ 1.8% ต่อปีเชียวนะ

3.Fun savings สำหรับเก็บเล็กผสมน้อยนั่นเองจะช่วยหยอดกระปุกให้อัตโนมัติเลย และยังได้รับดอกเบี้ย 1% เมื่อแอบเก็บครบ 10 ครั้งด้วย จะได้รับในเดือนถัดไป คือดีงาม

kept(เครดิตภาพ : Kept)

เป็นยังไงกันบ้างกับ 3 แอปสิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่าฝากเงิน มีแอปไหนโดนใจบ้างไหมส่วนตัวผู้เขียนตอนนี้ใช้ TMRW อยู่ มันก็ถือว่าดีในระดับนึงและตอนนี้ก็กำลังสนใจ kept ส่วน me by tmb ก็ใช้อยู่แต่ดอกเบี้ยได้น้อย เลยไม่ได้ฝากต่อ

***รายละเอียดเพิ่มเติมลองโหลดแอปมาศึกษาดูนะ หรือ เข้าเว็บไซต์ของแต่ละแอปได้เลย ***

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์