อื่นๆ

3 แอปช้อปออนไลน์ ที่เป็นที่นิยม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 แอปช้อปออนไลน์ ที่เป็นที่นิยม

ในยุคสมัยที่การช้อปออนไลน์เป็นที่นิยมแบบนี้เนี้ย ก็ย่อมมีบริษัทที่เปิดมาเพื่อการช้อปออนไลน์โดยเฉพาะเกิดขึ้น ได้ทำในรูปแบบของแอปพลิเคชั่นให้ผู้ใช้งานได้สามารถหาโหลดได้ตาม เพลสโตร์  แอปสโตร์ ทั่วไป และในวันนี้เราจะมาพูดถึงแอปช้อปออนไลน์ ที่มีผู้ใช้งานเยอะและเป็นที่นิยมกัน ว่าแอปใหน มีจุดด้อยจุดแข็งต่างกันตรงให้ ให้เป็นส่วนประกอปการตัดสินใจ สำหรับคนพึ่งเคยซื้อของออนไลน์ ผมก็จะแนะนำจากการใช้งานของผม ที่เป็นผู้ที่ชื้อออนไลน์เป็นประจำ ได้ทดลองมาหมดทุกแอปเลยจะมาแนะนำให้ทุกคนกันนะครับ


1.LAZADA

เรียกได้ว่าเป็นแอปที่ผมชอบใช้และใช้บ่อยที่สุดเลยแหละครับ จุดเด่นของแอปนี้ผมว่าอยู่ที่ระบบติดตามสินค้าที่ทำได้ละเอียด และเข้าใจได้ง่าย คุณไม่ต้องกลัวว่าสินค้าคุณจะสิ่งถึงใหน ได้ส่งออกมาแล้วหรือยัง เพราะคุณจะสามารถติดตามได้ตั้งแต่เจ้าของร้านแพ็คสินค้าเสร็จ รู้ทุกขั้นตอนการส่ง มันมีประโยชน์ช่วยให้เราสามารถ คำนวณวันที่จะต้องสินค้าได้ ถึงปกติ ต้องมีบอกอยู่แล้วว่าจะมาส่งประมาณวันใหน แต่ส่วนใหนเขาจะเขียนประมาณว่า จ.01 - พฤ.04 อะไรประมาณนี้ ทำให้เราไม่รู้แน่ชัดว่ามาวันใหน แต่ถ้าระบบติดตามนี้ก็ช่วยให้เราพอเดาได้ง่ายขึ้นว่าจะมาวันใหน Lazada

Advertisement

Advertisement

เรื่องราคาสินค้านี้มีทั้งระดับราคาถูกถึงราคาแพงเลย และจุดด้อยคือ ต้องระวังว่าสินค้าเป็นของแท้หรือของปลอมด้วย เพราะถ้าราคาถูกเกินความเป็นจริงก็มีโอกาส ที่จะเป็นของปลอมได้ เพราะแอปนี้เปิดให้ผู้ขายเข้ามาขายได้ อย่างอิสระ ในทางฝั่งผู้ขายต้องโหลดแอปแยก ในการขายของ เรื่องการสิ่งสินค้าเร็วหรือช้าจะอยู่ที่บริษัทขนส่ง โดยรวมถือว่าผมค่อนข้างพอใจมาก ของที่ขายในนี้ก็เยอะมาก ๆ ไม่ต้องกังวลบางสินค้ามาจากต่างประเทศ ก็มีภาษี สิ่งนานกว่าทั่วไปตามปกติ เหมาะกับผู้ที่เริ่มช้อปออนไลน์มือใหม่มาก ๆ

lazada

2.SHOPEE

ถึงแม้ว่า shopee จะมาทีหลัง lazada แต่ก็สามารถทำการตลาดได้อย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ ในปัจจุบันก็เป็นแอปยอมนิยมที่ผู้ใช้งานมีมากมาย จุดเด่นผมว่าอยู่บริการสอบถามปัญหาที่ทำมาได้ดี มีพนักงานคอยตอบแชท หรืออยากทักไปทางอีเมลก็สามารถทำได้ ถ้าใครรีบเรื่องด่วนหน่อยก็สามารถโทรไปขอความช่วยเหลือได้ และข้อดีอีกอย่างคือ การที่เปิดร้านขายง่ายมาก สามารถเปิดร้านได้โดยไม่ต้องโหลดแอปแยก และใช้งานในแอปเดียวกันได้เลย ทั้งซื้อทั้งขาย

Advertisement

Advertisement

s

ข้อเสียคือ บุคคลทั่วไปสามารถเปิดร้านขายได้ง่ายเกินไปอาจเจอของปลอมหรือไม่ก็อาจจะได้ของไม่มีคุณภาพมาได้ สุดท้ายอยู่ที่คนซื้อต้องเลือกให้ดี อย่าเห็นแก่ของถูก ลองทักไปคุยกับคนขายก่อนตัดสินใจซื้อให้ดี เรื่องสินค้าก็มีให้เลือกได้เยอะ มากมายหลายราคา สามารถตามหาของที่คุณต้องการได้แน่นอน

3.JD CENTRAL

สำหรับผมบอกเลยว่าแอปนี้น่าจะเป็นแอปที่ปลอดภัยที่สุดในความคิดผมนะ เพราะร้านค้าส่วนใหญ่ในนี้จะเป็นร้านค้าออฟฟิเชียลเป็นส่วนใหญ่ ร้านค้าที่มาจากบริษัทต้นทางเลย ข้อดีคือได้ของแท้แน่นอน ราคาก็สูงตามราคาตลาดปกติ ถ้าราคาตลาดขึ้นสูงก็จะขึ้นตามเป็นแบบนี้ มีระบบประกันให้ไม่ต่างจากการที่คุณไปซื้อมาจากที่ร้านค้าเลย มีระบบผ่อนชำระเหมือนกัน ข้อเสียคือ ราคาแพง และสินค้าน้อยกว่าที่อื่นนิดหน่อย และมีขั้นตอนการใช้งานที่อาจจะเข้าใจยากไปนิดสำหรับบางคน เหมาะกับผู้ที่ต้องการหาสินค้าที่เป็นของแท้ 100% ไม่ต้องการที่จะคิดเยอะวุ่นวาย เพราะทางแอปจะมีการตรวจสอบอย่างระเอียดให้มีแต่ของแท้ขาย เพื่อลูกค้าจะได้ไม่ต้องเจอของปลอม

Advertisement

Advertisement

jd


หวังว่าคงจะพอมีประโยชน์กับใครหลาย ๆ คนที่กำลังจะซื้อของออนไลน์นะครับ ที่สำคัญที่สุดคือต้องซื้ออย่างมีสติ อย่าเห็นแก่ของถูก หาที่มีราคาแพงแต่คุณถาพดี ๆ กว่า และก็ก่อนจะซื้ออะไรอ่านรายละเอียดให้ดีก่อนว่าสินค้าเป็นแบบใหน ไม่ใช่ซื้อมาแล้วแต่ไม่ได้ตามที่ตัวเองต้องการแล้วมาโวยวาย ทั้งที่มันเป็นความผิดของตัวคุณเองแท้ ๆ ที่ไม่อ่านรายละเอียดให้ดีเอง

*รูปภาพทั้งหมดจากในแอปพลิเคชั่น*

LAZADA : lazada.co.th

SHOPEE : shopee.co.th

JD CENTRAL : jd.co.th

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์