ไลฟ์แฮ็ก

4 ทริคตื่นเช้าสดใส ไม่งัวเงีย!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 ทริคตื่นเช้าสดใส ไม่งัวเงีย!

ที่มาภาพ :https://bit.ly/2SzY5DR

การตื่นเช้าอาจจะเป็นเรื่องยากของหลาย ๆ คนในวันที่ต้องออกไปทำงานหรือไปโรงเรียนใช่ไหมคะ ยิ่งได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกแล้วยิ่งอยากนอนต่อเลยใช่ไหมคะ5555วันนี้นักเขียนทำทริคดี ๆ มาฝากสำหรับคนที่ตื่นเช้ายาก ๆ ค่ะ รับรองว่าช่วยให้ตื่นเช้าได้ไวขึ้นเยอะเลย ไม่เสี่ยงไปทำงานหรือไปเรียนสายด้วยน้าอิอิ

  • ดื่มน้ำทันทีหลังตื่นนอน

น้ำดื่มที่มาภาพ :https://bit.ly/2vVXCnJ

การดื่มน้ำหลังตอนนอนจะช่วยให้สมองและร่างกายรู้สึกตื่นจากความง่วงและช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานในเช้าวันใหม่ด้วยล่ะค่ะ ก่อนนอนอาจจะเอาขวดน้ำเล็ก ๆ มาตั้งไว้ที่โต๊ะข้างเตียงกับแก้วเล็ก ๆ สักใบนึงเพื่อความสะดวกในตอนเช้าหลังจากตื่นนอนก็ดีนะคะ:-)

  • วางนาฬิกาปลุกให้ไกลจากหัวเตียง

นาฬิกาปลุก

ที่มาภาพ :https://bit.ly/2upSIyJ

การตั้งนาฬิการปลุกให้ไกลจากหัวเตียงหรือที่ ๆเรานั้นนอนอยู่จะทำให้เวลาที่ได้ยินเสียงปลุกหรือนาฬิกาแจ้งเตือนจะทำให้เราต้องเดินไปปิดเสียงหรือลุกไปเพื่อปิดนาฬิกา เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ร่างกายรู้สึกตื่นไวมากขึ้นเพราะได้เคลื่อนไหวร่างกายแทนการเอามือเอื้อมไปปิดเพราะจะทำให้เกิดโอกาสนอนต่อสูงและมีโอกาสตื่นสายได้นะคะ^^

Advertisement

Advertisement

  • เปิดผ้าม่านให้แดดส่องเข้ามาในห้อง

แสงแดดที่มาภาพ:https://bit.ly/2umTUTD

เริ่มโดยการเปิดผ้าม่านไว้ก่อนนอน เพื่อให้ตอนเช้าแสงแดดจะได้สาดผ่านเข้ามาในห้องนอนได้ง่ายวิธีอาจจะแสบตานิดหน่อยแต่ทำให้ร่างกายตื่นได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ และยังช่วยให้ห้องนอนไม่อับชื้นด้วยนะคะเพราะแสงแดดในตอนเช้าจะช่วยไล่อากาศที่อับชื้นในห้องนอนได้อย่างดีแถมยังช่วยฆ่าเชื้อโรคแต่ต้องเปิดในช่วงเช้าอ่อน ๆ นะคะหากเปิดในช่วงบ่ายหรือกลางวันอาจจะร้อนจัดเกินไปและอาจจะได้รับมลพิษจากด้านนอกได้ค่ะ

  • นอนให้เพียงพอต่อร่างกาย

นอนหลับ

ที่มาภาพ :https://bit.ly/382aJSh

ควรกะเวลานอนให้เพียงพอต่อร่างกาย หากมีกิจวัตรที่ต้องทำก็ควรบริหารจัดการเวลาให้ดีเพื่อจะได้มีเวลานอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอต่อร่างกายนะคะ การนอนหลับที่ดีควรนอน 6-8 ชั่วโมง ไม่ควรนอนน้อยเกินไป หรือนอนเยอะเกินไปเพราะอาจจะส่งผลเสียกับร่างกายได้ค่ะ การทำแบบนี้จะช่วยให้เรานอนเป็นเวลามากขึ้นค่ะ ร่างกายจะรู้เวลามากขึ้นไม่แปรปรวนหรืออ่อนเพลียระหว่างวัน

Advertisement

Advertisement

ทั้งหมดนี้หากนำไปปรับใช้อาจจะช่วยให้ร่างกายปรับสมดุลให้ดีขึ้นและส่งผลให้เรานั้นตื่นเช้าได้ไม่ยากเลยนะคะ สำหรับใครที่อยากลองตื่นเช้า ๆ มาดูแสงแดดยามเช้ากับอากาศที่เย็นสบาย ลองนำไปทำดูได้นะคะ รับรองว่าจะช่วยให้มีเวลาตอนเช้าแถมไม่ต้องรีบร้อนทำกิจวัตรส่วนตัวเพราะว่าตื่นสายอีกด้วยค่ะ^^

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Saisai32
Saisai32
อ่านบทความอื่นจาก Saisai32

มีทัศนคติที่ไม่ค่อยเหมือนคนอื่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์