ไลฟ์แฮ็ก

4 นิสัยน่าเบื่อ คนมีคู่ไม่ควรทำ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 นิสัยน่าเบื่อ คนมีคู่ไม่ควรทำ

ใครที่มีคู่ มีแฟน มีคนรักอยู่แล้ว ต่างต้องมีเรื่องราวต่างๆที่ศึกษากันมามากมาย รู้จักนิสัยใจคอกันดีแต่บางทีก็มีการไม่เข้าใจกันบ้างในบางเรื่อง มีนิสัยที่บางทีก็ทำให้เบื่อกันและกันได้ลองมาดูกันไหมคะว่านิสัยที่ว่ามีอะไรบ้าง แล้วคุณเข้าข่ายคนที่มีนิสัยน่าเบื่อรึเปล่าคะ ลองมาเช็คดูกันไหมคะ

4 นิสัยน่าเบื่อ คนมีคู่ไม่ควรทำนิสัยน่าเบื่อ

1) ขุดเรื่องเดิมๆมาทะเลาะ หลายๆคู่จากที่เราเห็นรวมไปถึงตัวของเราด้วยเวลาทะเลาะกันกับแฟนเรามักจะมีเรื่องราวที่ไม่ชอบสิ่งที่ไม่เข้าใจในตัวเขาสิ่งที่เป็นประเด็นที่ผ่านมาแล้วก็ยกขึ้นมาพูดแต่จริงๆแล้วพอยกเรื่องเก่าเรื่องเดิมที่เคยจบไปแล้วมาพูดมันเป็นอะไรที่ไม่น่ารักเลย มันจะทำให้แฟนหรือคนรักเราเขาเบื่อหน่ายได้ และไม่น่าจะพูดกันต่อรู้เรื่องซึ่งทางที่ดีเวลาที่ทั้งคู่ทะเลาะกันควรมุ่งประเด็นไปที่ต้นเหตุและเรื่องของการทะเลาะจริงๆจะดีกว่านะ โฟกัสให้ถูกที่ไม่ควรลามปามไปเรื่องอื่นๆเพราะอดีตก็อยู่ส่วนอดีตไปสิ แถมอีกอย่างสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรที่จะเอามาพูดเลยก็คือการนำแฟนเก่าของเขามาเปรียบเทียบกับเราซึ่งเป็นแฟนคนปัจจุบัน ยิ่งเราพูดเรื่องพวกนี้มากเท่าไหร่มันจะทำให้ความสัมพันธ์ปัจจุบันมันแตกร้าวกันมากขึ้นเพราะฉะนั้นควรที่จะให้สติคุยพูดกันจะดีกว่าถ้าไม่เช่นนั้นแล้วสักวันหนึ่งความสัมพันธ์ที่ทะเลาะกันเช่นนี้คงจะไปต่อไม่ได้นิสัยน่าเบื่อ

Advertisement

Advertisement

2) ก้าวก่ายความเป็นส่วนตัวมากเกินไป เช็คจนเกินไปเช็คมือถือเขา เช็คเช็คทุกอย่างบนโลกออนไลน์ เป็นการไม่ให้เกียรติกันและไม่ให้ความไว้วางใจกัน เราควรมีพื้นที่ส่วนตัวให้กันและกัน ในเมื่อเราเลือกที่จะคบกันต่อไปแล้วเราควรไว้ใจซึ่งกันและกัน ไม่ใช่ยุ่งทุกเรื่อง หรือให้แฟนเรารายงานทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำมันเป็นการจู้จี้จุกจิกติดตามชีวิตของเขามากจนเกินไป หากเขาสบายใจในเรื่องใดเขาจะทำให้เราเห็นเองไม่จำเป็นต้องไปบังคับเขา หากว่าเห่างหายไปหรือใช้เวลาส่วนตัวอาจจะไม่ได้ติดต่อก็อยากจะให้ใจเย็นไว้เพราะในแต่ละวันชีวิตของทุกคนก็มีกิจวัตรประจำวันหรืองานที่ต้องทำให้คิดไว้เสมอใจเขาใจเรา เรามีเพื่อนอยู่กับเพื่อน เขาก็มีสังคมเพื่อนเหมือนกัน เรามีครอบครัวที่จะต้องดูแลเขาก็มีครอบครัวที่ดูแลเหมือนกัน เพราะฉะนั้นก่อนที่คุณจะทำพฤติกรรมเหล่านี้คุณก็ต้องคิดถึงใจเขา คิดถึงมุมมองของเขาด้วยว่าหากเขามาเช็คทุกอย่างของเราเราจะชอบไหมเพราะฉะนั้นทำอะไรให้พอดีและให้เกยรติกันให้มากแล้วความรักจะยืนยาว

Advertisement

Advertisement

3) โพสต์ทุกย่างในโลกโซเซียล เวลาทะเลาะกัน ใช้อารมณ์ ไปโพสต์ประชดทุกอย่างให้แฟนเห็นในโลกออนไลน์ คนอื่นจะมองในแง่ลบเกี่ยวกับแฟนคุณ พอเรื่องจบลง เขาไม่ได้จบนะ คุณทำแบบนี้แล้วรู้สึกสบายใจมาขึ้นแต่แฟนของคุณเขาไม่ได้รู้สึกดีเลยในทางกลับกันเขารู้สึกแย่ด้วยซ้ำ เพราะในโลกออนไลน์มันเป็นสิ่งที่หลายคนเข้าถึงง่ายให้คิดไว้เสมอนะว่าเรื่องราวของความรักเป็นเรื่องของคนสองคนแล้วเราจะให้คนอื่รู้เรื่องของเราไปทำไม ยิ่งเราทำเช่นนี้เป็นเหมือนการประจารเรื่องราวของตัวเองให้คนอื่นได้รับรู้เพราะฉะนั้นเราควรใช้การหันมาคุยกัน หันหน้าเข้าหากันอย่าโพสต์ไปเรื่อยเลยนอกจากจะไม่น่ารักแล้ว คนอื่นในโลกโซเชียลอาจจะไม่ได้อยากรู้เรื่องราวเหล่านี้ของเราก็ได้นะ เพราะฉะนั้นก่อนทำอะไรคิดให้ดีๆ อย่าเพิ่งให้อรมณ์มาอยู่เหนือเหตุผลและอยู่เหนือความจริงทั้งหมดเลยนิสัยน่าเบื่อ

Advertisement

Advertisement

3) ว่าแฟนต่อหน้าเพื่อน เวลามีปัญหากันมันเป็นปัญหาของคน2คน ให้เก็บไว้เคลียร์กันที่บ้าน อย่าไปแสดงกิริยาไม่ดีต่างๆต่อหน้าสังคมไม่น่ารักเลย แถมทำให้บรรยากาศการสนทนากับบบุคคลอื่นๆร่วมโต๊ะเสียกันไปเลยทีเดียว แถมมันจะทำให้เรื่องราวจากการทะเลาะในครั้งนี้จบแบบไม่สวยได้เลยนะ เพราะฉะนั้นหากมีอะไรค้าคาใจไว้กลับบ้านไปคุยกันส่วนตัวจะดีกว่า ต้องหัดควบคุมสติให้ได้ถึงแม้ว่าจะใจร้อนมากแค่ไหนก็ตาม แล้วอีกอย่างหนึ่งการที่ทะเลาะกันในที่สาธารณะมันอาจจะทำให้คนอื่นไม่ชอบได้นั่นเอง ใจเย็นและมีสติให้มากหากเป็นคนเช่นนี้คนรักก็คงปรับตัวเข้าหายากเหมือนกันนะ แล้วอีกย่างเพื่อนก็คงทำตัวไม่ถูกกับสถาณการณ์ที่เกิดขึ้นและจะกลายเป็นบรรยากาศที่อึดอัดแทนเลย

จากทั้งหมดที่กล่าวมาคุณเคยทำเรื่องราวเหล่านี้กันไหมคะ หากเคยทำเราบอกเลยว่ายังไม่สายที่คุณจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองใหม่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ใช้เหตุผลและสติให้มากขึ้นด้วยหากคุณอยากจะมีความรักที่ยืนยาวรักกันไปนานๆควรไว้ใจเชื่อใจ ให้เกียรติกันและกันให้มาก เว้นพื้นที่ไว้ให้คิดถึงกันบ้าง เป็นความสบายใจให้กันและกันจะดีกว่านะ แต่หากว่าใครลองทำพฤติกรรมเหล่านี้อยู่คุณควรลองพิจาณาดูนะว่าแฟนของเราเขาจะมีความสามรถทนเราได้ขนาดนั้นไหมลองคิดเสียว่าเอาใจเขามาใส่ใสจเราบ้างก่อนที่จะเสียความรักที่เคยมีไปตลอด

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก pixabay.com

ภาพปก โดย huweijie07170

ภาพประกอบ ภาพ1 โดย RobinHiggins / ภาพ2 โดย Engin_Akyurt / ภาพ3 โดย FotoRieth


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์