ไลฟ์แฮ็ก

4 นิสัยเคยชินของคนโสด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 นิสัยเคยชินของคนโสด

4 นิสัยเคยชินของคนโสด

ไม่ว่าจะหนุ่มโสดหรือสาวโสดช่วงที่อยู่คนเดียวมักจะเป็นช่วงเวลาที่เป็นตัวของตัวเองมาก มีเวลาอยู่กับตัวเองและทบทวนอะไรหลายๆอย่างมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ และบางทีอาจจะมีนิสัยบางอย่างที่มักจะทำและเคยชินโดยไม่รู้ตัวอย่างเช่นพฤติกรรมดังต่อไปนี้ทำอะไรคนเดียว

1) ไปไหนมาไหนทำอะไรคนเดียวบ่อยมากขึ้น ในช่วงที่มีคนรักหรือมีแฟนก็มักจะชวนกันพากันไปหากินอะไรอร่อยๆ แต่พอมาถึงช่วงเวลาที่เป็นคนโสดเราก็คงออกไปซื้ออาหารหรือไปร้านอาหารคนเดียวบ่อยมากขึ้นหรือแทบทุกวัน ไปทำกิจกรรมด้วยตัวเองมากขึ้น เช่น ไปไหว้พระ ให้อาหารปลา หรือไปวิ่งที่สวนสาธารณะคนเดียวบ่อยๆ แต่การไปไหนมาไหนคนเดียวไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวแต่เป็นอะไรที่ท้าทายและเหมือนออกมาจากโลกใบเดิมซึ่งมันไม่ได้แย่ขนาดนั้นส่วนตัวเราเราก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรเลยนะเป็นการพึ่งพาตัวเองได้มากขึ้นอีกต่างหากด้วยจริงไหมช่างเลือก

Advertisement

Advertisement

2) ช่างเลือกมากขึ้น แน่นอนขอลองเปรียบเทียบนะเวลาจะซื้อของใช้หรืออะไรสักอย่างเราก็มักจะหันไปถามแฟนเราใช่ไหมว่าอันนี้ดีหรือเปล่า สีนี้สวยหรือเปล่า หรือว่ายี่ห้อนี้ใช้งานดีไหม แต่พอเราโสดเราก็ถามใจตัวเองอย่างเดียวแล้วก็เลือกด้วยตัวเอง อาจจะใช้เวลานานหน่อยแต่เราก็เลือกสิ่งของที่ดีที่สุดเพื่อตัวเองเสมอถูกต้องไหม เลือกแล้วเลือกอีกเลือกอยู่นั่นแหละแต่ท้ายที่สุดก็เลือกที่ชอบมากที่สุด

3) มีโลกส่วนตัวสูง ตอนที่มีแฟนอาจจะมีคนคอยแชร์เรื่องราวต่างๆในชีวิตมากมายเป็นคนที่มีความคิดอิสระ เข้ากับคนง่าย แต่พอกลายเป็นคนโสดอารมณ์ร่าเริงส่วนนั้นอาจจะหายไปบ้างแต่ว่าเหล่าคนโสดมักจะมีเวลาอยู่คนเดียวมากขึ้น มีเวลาดูแลตัวเองและคิดทบทวนอะไรหลายๆอย่าง มีมุมส่วนตัวของตัวเองมากขึ้นและเป็นโลกส่วนตัวที่คนนอกก็เข้าถึงได้ยากพอสมควรหูฟัง

Advertisement

Advertisement

4) มีหูฟังเป็นเพื่อนสนิท เราเป็นอีกคนนะพอตอนมีแฟนแทบไม่ใช้หูฟังเลยเพราะคุยกับแฟนเวลาไปไหนมาไหนแต่พออยู่คนเดียวมักจะพกหูฟังไปด้วยแทบทุกที่ไม่รู้เป็นอะไร อย่างตอนไปวิ่งก็ใส่หูฟัง เวลาจะดูหรือทำอะไรก็ใส่หูฟังถึงแม้ว่าจะอยู่ในห้องคนเดียวก็ตาม จนกลายเป็นความเคยชินไปแล้วตอนนี้ไม่รู้ว่าคนอื่นจะเป็นเช่นเดียวกันหรือเปล่า

ที่วันนี้ได้มาแชร์เรื่องราวนิสัยบางอย่างในชีวิตเพียงเพราะว่ามันเป็นนิสัยที่ตัวเราเองก็ลืมสังเกตตัวเองแต่พอมาดูเรื่องราวชีวิตเราก็มีนิสัยที่เคยชินเหมือนกันนะแต่แค่ไม่เคยรู้ตัวแล้วเพื่อนๆคนโสดคนอื่นมีสิ่งที่เคยชินเหมือนกับเราไหมมาแชร์กันได้นะ

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก pixabay.com

ภาพปก โดย Ultra_Nancy ตกแต่งเพิ่มเติมจาก canva

ภาพประกอบ ภาพ1 โดย JESHOOTS-com / ภาพ2 โดย RobinHiggins / ภาพ3 โดย whoalice-moore

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์