ไลฟ์แฮ็ก

4 พฤติกรรมที่ผู้หญิงทำแล้วผู้ชายไม่ชอบ

410
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 พฤติกรรมที่ผู้หญิงทำแล้วผู้ชายไม่ชอบ

ผู้หญิงหลายคนอาจจะไม่รู้ตัวนะคะว่าทำพฤติกรรมต่างๆแล้วผู้ชายไม่ชอบซึ่งเขาก็ไม่ได้บอกเราตรงๆ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านั้นอาจจะเป็นสิ่งที่ผู้หญิงมักจะทำจนกลายเป็นความเคยชินแต่ไม่เคยรู้เลยว่าผู้ชายไม่ชอบให้ทำ

4 พฤติกรรมที่ผู้หญิงทำแล้วผู้ชายไม่ชอบพฤติกรรมที่ผู้หญิงทำแล้วผู้ชายไม่ชอบ

1) งอนแต่ไม่พูด หลายๆคนต้องเคยเป็นแน่ๆเลยอาการแบบนี้ เราก็เคยเป็นเหมือนกันค่ะ แบบเราเคยงอนแฟนที่บางเรื่องเขาอาจจะไม่ได้ดั่งใจอย่างที่ตัวของเราคาดหวังซึ่งจริงๆแล้วเขาก็ทำอะไรหลายอย่างเพื่อเรานะ แต่มันยังไม่ใช่ในแบบที่เราต้องการซึ่งเขาก็ไม่รู้จะทำตัวอย่างไร ไม่รู้จะเข้าหาเราอย่างไรจนเขามาถามเราตรงๆว่าเราเป็นอะไรรึเปล่า เค้าทำอะไรให้เราไม่สบายใจรึเปล่า เขาถามเราตรงากแล้วเราก็ตอบไปตรงๆสิ่งที่เขาพูดออกมาก็คือคำว่า ขอโทษ ซึ่งมันทำให้เราใจอ่อนเลยและเราคิดว่าหากใครทำนิสัยนี้บ่อยๆแฟนคงไม่มานั่งถามทุกครั้งหรอกว่าเราเป็นอะไรทางที่ดีควรใช้เหตุผลให้มากขึ้น และอย่าเก็บทุกเรื่องมางอนไปหมดซะทุกอย่าง เพราะผู้ชายเขาไม่ได้มีความคิดซับซ้อนเท่ากับความคิดของผู้หญิงนั่นเอง ซึ่งผู้ชายมักจะไม่รู้หรอกว่าผู้หญิงจะงอนอย่างไรแต่เพียงบางทีเขาอาจจะไม่ได้สังเกตเพราะบางทีผู้หญิงไม่แสดงออกอะไรเลยมันจึงทำให้เขาดูเหมือนเฉยๆไปเท่านั้นเอง คุณผู้หญิงทั้งหลายอย่างอนบ่อยๆนะคะไม่น่ารักเลย

Advertisement

Advertisement

2) หว่านเสน่ห์ไปทั่ว ผู้หญิงทั้งหลายก็มักจะชอบดูแลตัวเองลงโพสต์ในโลกโซเชียลบ้าง โพสต์หวานๆ โพสต์อ่อยบ้าง ซึ่งจริงๆแล้วผู้ชายบางคนก็ไม่ชอบให้ผู้หญิงทำพฤติกรรมเช่นนี้ ลองคิดในมุมมองของฝั่งผู้ชายดูนะว่าหากผู้ชายหวานเสน่ห์ไปทั่วแบบนี้คุณผู้หญิงทั้งหลายจะชอบไหม แน่นอนว่าหากใครชอบหว่านเสน่ห์แบบนี้ใครๆก็มักจะคิดว่าเราเป็นคนเจ้าชู้หรือหลายใจ หากผู้ชายเขาไม่ได้เป็นคนเจ้าชูอยู่แล้วเขาคงไม่ได้ชอบให้คุณผู้หญิงทำเช่นนี้บ่อยๆนัก ซึ่งบางทีเขาอาจจะชมว่าสวย ชมว่าน่ารักเพราะไม่อยากให้เรางอน แต่ภายในใจจริงๆของเขาก็ไม่ได้เสมอไป เพราะฉะนั้นแล้วทำอะไรก็ให้พอดีพองามนะคะหากทำเกินดีเกินงามไปก็ไม่น่าดูสักเท่าไหร่พฤติกรรมที่ผู้หญิงทำแล้วผู้ชายไม่ชอบ

3) การนินทา ผู้หญิงกับการพูดคุยในวงเพื่อน เฮฮาก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ บางชนอาจจะชมแฟนให้เพื่อนๆฟัง บ่นแฟนให้เพื่อนฟัง แต่เอาจริงๆเรื่องส่วนตัวก็คือเรื่องส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นนิสัยหรือพฤติกรรมก็ไม่ควรไปเล่าให้ใครฟังเพราะว่าหากเราเอาไปเล่าแบบนี้เรื่อยๆต่อไปเขาก็จะไม่กล้าพูดหรือไม่กล้าที่จะเล่าอะไรให้เราฟังเพราะกลัวว่าเราจะเอาไปเล่าให้เพื่อนฟัง เพราะบางทีเรื่องที่เราเล่าออกไปนั้นมันอาจจะไม่สนุกสำหรับผู้ชายเพราะฉะนั้นควรคิดให้ดีๆก่อนที่จะพูดอะไรหรือเล่าอะไรออกไป หากเราไม่หยุดนิสัยนี้มันจะทำให้ผู้ชายไม่ไว้ใจเราและจะทำให้เกิดความห่างเหินกันได้และแน่นอนเขาอาจจะไม่ชอบพฤติกรรมเช่นนี้ คุณผู้หญิงเล่าสนุกสนานได้แต่อย่าเอาเรื่องส่วนตัวมานินทามาเล่าส่งต่อเลยไม่น่ารักเลยนะคะพฤติกรรมที่ผู้หญิงทำแล้วผู้ชายไม่ชอบ

Advertisement

Advertisement

4) ไม่เห็นความพยายามของผู้ชาย ผู้หญิงเป็นคนที่มักจะมีความคิดที่ค่อนซ้างที่จะซับซ้อน คิดมากมาย คิดฟุ้งซ่านบ้างแถมมีความคาดหวังสูงมากๆในเรื่องความสัมพันธ์ มักจะคิดว่าผู้ชายสามารถทำเพื่อเราได้แต่ผู้ชายเขาทำให้เราได้จริงๆนั่นแหละแต่มันอาจจะไม่ตรงตามที่คุณต้องการ ซึ่งจริงๆเขาพยายามทำแล้วแต่ด้วยความคาดหวังที่มากเกินไปมันอาจจะทำให้ผู้หญิงมองไม่เห็นในสิ่งที่เขาทำเพื่อคุณ ซึ่งบางทีเขาพยายามปรับตัวแล้ว พยายามแบ่งเวลาแล้ว หรือพยายามโรแมนติกกับเราแล้วทั้งๆที่เขาไม่เคยทำมาก่อน เพราะฉะนั้นชื่นชมเขาสักนิดและอย่ามองข้ามความพยายามของเขาเป็นเด็ดขาดและไม่ควรเปรียบเทียบอะไรทั้งนั้น หากคุณยังคาดหวังว่ามันจะต้องเป็นไปตามที่คุณคิดทุกอย่างมันจะเป็นเหมือนการไปบังคับผู้ชายมากเกินไปและเป็นการสร้างกรอบไว้ให้เขามากไป ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะไม่ชอบความอึดอัด ความน่าเบื่อเขาอาจจะไม่ชอบหากต้องพยายามในทุกอย่างมากเกินไป

Advertisement

Advertisement

พฤติกรรมทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนที่เราเจอแต่ปัจจุบันนี้เรามีเหตุผลมากขึ้นเพราะเรามักจะคุยครงๆกับเขาไปเลยแน่นอว่ามันมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นในความสัมพันธ์มันจะทำให้ความสัมพันธ์ยาวนานอีกด้วยนะเพราะฉะนั้นใครที่กำลังทำพฤติกรรมทั้งหลายเหล่านี้เป็นประจำลองปรับเปลี่ยนแนวคิดดูสักนิดชีวิตรักจะได้ยืนยาวนะคะ

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก pixabay.com

ภาพปก โดย StockSnap

ภาพประกอบ ภาพ1 โดย Free-Photos / ภาพ2 โดย pixel2013 / ภาพ3 โดย Takmeomeo


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์