อื่นๆ

4 วิธี move on ! move on ยังไงให้ไม่เป็นวงกลม

229
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 วิธี move on ! move on ยังไงให้ไม่เป็นวงกลม

เขาเข้ามาทำให้รู้จักกับความรัก แล้วความรักก็เข้ามาสร้างความสุขให้เรา ทำให้เรารู้สึกว่าโลกนี้คงไม่มีอะไรที่ดีกว่านี้อีกแล้ว เมื่อมันหายไปก็เล่นเอาเราใจหายอยู่เหมือนกัน บางคนอาจรู้สึกว่าถ้าวันนี้ขาดเขาไปเราจะอยู่ยังไง เราจะอยู่ได้ไหม แต่เชื่อเถอะว่าต่อให้เราคิดแบบนั้นก็ไม่มีประโยชน์อะไรอีก และเราคงทำได้แต่ move on ต่อไป แล้วเราจะมีวิธี move on ยังไงบ้างไปดูกันเลย!

ภาพสวยๆจาก https://www.canva.com/1. ยอมรับความจริง

เชื่อว่าหลายๆคนคงยังทำใจให้ยอมรับความจริงไม่ได้ แต่ถ้าหากเราอยากจะ move on เราควรที่จะยอมรับว่า "เราเลิกกับเขาแล้ว เขาไม่รักเราแล้ว มันเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว" แรก ๆ เราอาจจะเจ็บและยังทำใจไม่ได้ แต่พอผ่านไปสักพักเราก็จะเริ่มเคยชินกับการอยู่คนเดียว เริ่มรู้สึกว่าการอยู่คนเดียวก็ไม่ได้แย่เลย

ภาพสวยๆจาก https://www.canva.com/2. หันกลับมาให้เวลา

หลายคนคงมีวิธีลืมความรักที่แตกต่างกันไป  และหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดคือการให้เวลากับตัวเอง ซึ่งแต่ละคนอาจใช้เวลาทำใจ 1 อาทิตย์ 1 เดือน หรืออาจนานเป็นปีเลยก็ได้ มันอาจจะยากนะ แต่เราเชื่อว่าทุกคนทำได้ สู้ ๆ

Advertisement

Advertisement

ภาพสวยๆจาก https://www.canva.com/3. ทำกิจกรรมอื่นๆ

การที่เราทำสิ่งที่เราชอบ หรือทำกิจกรรมที่เราสนใจก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ทำให้เราเลิกสนใจเรื่องเศร้าได้ และยังทำให้เราได้พบเจอผู้คนต่าง ๆ รวมถึงประสบการณ์อีกตั้งมากมายที่เราอาจไม่เคยได้พบเจอ

ภาพสวยๆจาก https://www.canva.com/4. หันมาดูแลตัวเอง

อีกหนึ่งเหตุผลหนึ่งที่หลายคนคิดว่าทำให้เขาทิ้งเราไปคือ "เราไม่สวย เราไม่เก่ง" ดังนั้นเราควรหันมาดูแลตัวเองให้ดูดีทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งภายนอกหมายถึงการที่เรามีบุคลิกภาพที่ดี และภายในคือการที่เรามีจิตใจที่ดี คิดดี ทำอะไรเพื่อคนอื่น

จบกันไปแล้วนะสำหรับวิธี move on ! move on ยังไงให้ไม่เป็นวงกลม เราเชื่อว่าคนที่เจอสถานการณ์แบบนี้คงจะรู้สึกเศร้าไม่ต่างกัน แต่ยังไงก็อย่าลืมเอาวิธีที่เราให้ไปทำดูนะ หากใครลองทำแล้วมันดีก็อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังนะ สู้ ๆ นะ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก https://www.canva.com/

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์