ไลฟ์แฮ็ก

4 วิธีคิดที่ทำให้คุณปล่อยวางกับเรื่องที่กดดันเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

744
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 วิธีคิดที่ทำให้คุณปล่อยวางกับเรื่องที่กดดันเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

เป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนจะคาดหวังให้ชีวิตของตัวเองเป็นไปตามที่ต้องการ แต่มันอาจไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เมื่อทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่คิดก็กลายเป็นว่ามากดดันตัวเอง ทำให้เครียด วิตกกังวล เกิดความซึมเศร้าได้ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากให้จิตใจแย่ ก็ควรที่จะปล่อยวางบ้าง วันนี้เราจึงมีวิธีคิดที่ทำให้คุณปล่อยวางมาฝากกัน

เชื่อมั่นในตัวเอง

1.ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเรา

แม้จะมีพลังด้านลบส่งมาหาคุณ แต่ถ้าคุณไม่ใส่ใจ ก็ไม่มีสิ่งไหนมาทำร้ายคุณได้ เพราะคุณเป็นคนเดียวที่ควบคุมความนึกคิด ร่างกาย และการกระทำของคุณเองได้

ความสุข

2. มีสุขมีทุกข์เป็นธรรมดาของชีวิต

คุณต้องคิดให้ได้ว่า ความสุขและความทุกข์ที่เจอในวันนี้ เป็นสิ่งที่อยู่กับเราได้ไม่นาน ไม่มีใครมีความสุขได้ตลอดไป และไม่มีใครต้องเจอความทุกข์ตลอดเวลาเช่นกัน เพราะฉะนั้นไม่ว่าตอนนี้คุณจะสุขหรือทุกข์อยู่ เมื่อถึงเวลา ทุกอย่างจะผ่านไป

Advertisement

Advertisement

สมุด3. สร้างสมุดจดความสำเร็จ เเล้วจดมันทุกครั้งที่ทำอะไรสำเร็จ

แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่บางครั้งก็ทำให้ชื่นใจได้เหมือนกัน มันเป็นก้าวเล็ก ๆ ให้คุณได้เดินหน้าต่อไปได้ ถ้าคุณไม่เคยภูมิใจในตัวเองเลย แล้วมันจะเกิดความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้อย่างไรจริงไหม

เริ่มใหม่

4. ความผิดพลาดคือโอกาสในการเริ่มต้นใหม่อย่างฉลาดขึ้น

บางครั้งสิ่งที่คิดว่าจะทำ มันไม่ได้อย่างที่คิด หรือทำแล้วแต่ก็ยังเกิดความผิดพลาด คิดว่าสิ่งที่วางแผนไว้ต้องไม่มีข้อผิดพลาด อันที่จริงแล้ว คนเราเกิดความผิดพลาดได้ตลอดเวลา อย่ากดดันตัวเองในความผิดพลาดนั้น แต่จงเก็บไว้เป็นบทเรียนเพื่อปรับปรุงต่อไปจะดีกว่า

ทั้งหมดนี้ คือ วิธีคิดที่จะช่วยให้คุณปล่อยวางจากเรื่องที่ทำให้เกิดทุกข์หรือปล่อยวางจากความกดดันที่คุณต้องเจออยู่ เมื่อคุณปล่อยวางได้ คุณจะสามารถก้าวเดินไปข้างหน้าได้อีกครั้ง โดยที่มีความผิดพลาดในอดีตเป็นบทเรียนอยู่ข้างหลัง รับรองเลยว่าความสำเร็จที่คุณไขว่คว้า มันคงอยู่ไม่ไกล และจำไว้ไม่มีใครทำให้เราทุกข์หรือสุขได้ นอกจากตัวเราเอง

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพ

หน้าปก/ภาพที่1dougandpetegardening /ภาพที่2 JillWellington/ภาพที่3 Engin_Akyurt/ภาพที่4 geralt

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์