ไลฟ์แฮ็ก

4 วิธีที่จะทำให้คุณหลับง่ายขึ้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 วิธีที่จะทำให้คุณหลับง่ายขึ้น

วันนี้เราจะมาแชร์อาการที่ครั้งหนึ่งเราเคยนอนไม่หลับมาก่อนยอมรับค่ะว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่อกหัก รวมไปถึงเครียดเรื่องสอบก็เคยค่อนข้างที่จะมีความคิดฟุ้งซ่าน ใครที่บอกไว้ว่าหนีจากความเครียดที่ดีที่สุดคือการนอนหลับเราบอบอกตรงนี้เลยค่ะว่าหลับไม่ลงจริงๆค่ะ คนที่เครียดจริงๆจะเป็นคนที่หลับยากมากจริงๆวันนี้เรามีวิธีดีๆที่จะทำให้คุณหลับได้งายขึ้นเป็นเทคนิควิธีง่ายๆที่ทุกคนสามารถทำได้มาดูกันเลย

4 วิธีที่จะทำให้คุณหลับง่ายขึ้นออกกำลังกาย

1) ออกกำลังกายตอนเย็น เราปกติแล้วเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายเป็นประจำแทบทุกวันแต่ก่อนเราเคยออกกำลังกายช่วงเช้าเพราะมันจะทำให้เผาผลาญได้ดีแต่เราไม่มีเรี่ยวแรงที่จะทำงานในช่วงกลางวันเลยเลือกที่จะมาออกกำลังกายตอนเย็นแทนเป็นช่วงเวลาประมาณหกโมงเย็นถึงเลาไม่เกินสองทุ่มเวลานี้จะเป็นเวลาปกติที่เรามักจะใช้ไปกับการออกกำลังกายอยู่เสมอ ซึ่งปกติเราออกกำลังกายประมาณ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากออกกำลังกายมันเหนื่อยมันล้าแทบอยากจะนอนหงายหลังในตอนนั้นไปเลย การที่เราเหนื่อยล้านี่แหละมันจะทำให้เรานอนหลับโดยที่ไม่รู้ตัวและไม่ต้องพยายามหลับให้ยากเลยกาแฟ

Advertisement

Advertisement

2) งดกาแฟหรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนหลังเที่ยง ปกติเราจะเป็นคนที่กินกาแฟทุกวันเพื่อให้ตัวเองแบบสดชื่นในยามเช้าแต่ช่วงเวลาที่เรากินกาแฟก็จะประมาณช่วง สองโมงเช้าถึงช่วงสี่โมงเช้าจะเป็นช่วงที่เราดื่มแล้วรู้สึกว่าสดชื่น ซึ่งเราเคยดื่มช่วงบ่ายสองแล้วรู้สึกว่าสมองเบลอแถมนอนไม่หลับ หลับยากอีกต่างหากจนมันทำให้เราจำไว้เลยว่าอย่าดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนในช่วงบ่ายนะมันจะออกฤทธิ์และทำให้ตาแข็งได้ 555 ควรดื่มเครื่องดื่มอย่างอื่นทดแทนจะดีกว่านะหลับ

3) ระหว่างวันไม่ควรงีบหลับ เราว่าข้อนี้หลายคนเคยเป็นเหมือนกันก่อนหน้านี้เราก็เป็นค่ะ555 อ่านหนังสือช่วงกลางวันเผลอหลับไปเกือบ 3 ชั่วโมงคือเผลอมารู้ตัวอีกทีก็เกือบเย็นแล้ว แล้วในคืนนั้นเราก็นอนไม่หลับไปจนถึงตีสามเลย อาการไม่โอเคเลย ไม่มีอาการง่วงเลย 555 เหมือนกับว่าเรานอนเติมพลังงาแล้ว ใครที่อยากจะนอนเป็นเวลาปกติก็อย่างีบนอนระหว่างวันเลยนะ แล้วคุณจะหลับได้ง่ายขึ้นในคืนนั้น

Advertisement

Advertisement

4) ปิดไฟให้มืดสนิทช่วงเข้านอน สิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกได้เลยว่าการนอนในที่มืดสนิทมันจะช่วยส่งผลทำให้เรารู้สึกถึงบรรยากาศได้เหมือนตอนที่เราหลับตา หากอยู่ในห้องที่มีแสงไฟเวลาที่เราเผลอลืมตาขึ้นมามันอาจจะทำให้เราเห็นและไปสนใจในแสงไฟนั้นได้เพราะฉะนั้นเวลานอนควรปิดไฟให้เหมือนตอนหลับตาจะเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีให้แก่การนอนได้อย่างมาก

ใครที่ตอนนี้กำลังมีปัญหาในเรื่องการนอนไม่หลับแบบเราเมื่อก่อนวิธีเหล่านี้สามารถช่วยคุณได้นะคะลองดูไม่เสียหายนะเพราะตอนนี้เราทำสิ่งเหล่านี้จนเป็นเรื่องราวในชีวิตประจำวันไปแล้ว หรือหากเพื่อนคนไหนมีวิธีที่จะทำให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้นก็มาแชร์กันได้นะ

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก pixabay.com

ภาพปก โดย Pezibear ตกแต่งเพิ่มเติมจาก canva

ภาพประกอบ ภาพ1 โดย StockSnap / ภาพ2 โดย stokpic / ภาพ3 โดย cuncon

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์