ไลฟ์แฮ็ก

4 สิ่งที่ควรทำ สำหรับการนอนกลางวัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 สิ่งที่ควรทำ สำหรับการนอนกลางวัน

การนอนกลางวันนั้นถือเป็นการพักผ่อนที่ดีเลยแหละ หลาย ๆ คนคงคิดว่าจะมีแต่ผลเสีย จะมีแต่โทษ แต่จริง ๆ แล้วไม่เลย การนอนกลางวันจะทำให้สมองของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สิ่งที่สำคัญนอกจากเวลานอนที่ต้องนอนช่วง 13.00-15.00 น. แล้วก็ยังมีสิ่งต่าง ๆ ที่ควรทำอีกหลายอย่าง ซึ่งวันนี้แอดได้มี 5 สิ่งที่ควรทำ สำหรับการนอนกลางวันมาฝาก เผื่อใครยังใช้วิธีผิด ๆ และยังไม่รู้ว่าต้องใช้อะไรยังไงบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ


1. ควรใช้ผ้าปิดตา จะช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น

บางคนนอนหลับยาก กลางวันต่อให้อยู่ในห้องก็จะมีแสงลอดเข้ามา การนอนหลับตาเฉย ๆ อาจจะทำให้นอนหลับไม่สนิท จึงควรหาอะไรมาปิดแต่ไว้หรือที่คนส่วนใหญ่ชอบทำกันคือใส่ผ้าปิดตานั่นเอง ผ้าปิดตาจะช่วยให้เรานอนหลับสนิทขึ้น

2. ควรหาที่อุดหู เพื่อที่จะไม่ให้มีเสียงรบกวน

Advertisement

Advertisement

คนนอนหลับยากจะรู้ดีว่าการที่มีเสียงคนพูด เสียงรถ เสียงอื่น ๆ ที่ดังรบกวนนั้นจะทำให้ไม่สามารถหลับลงได้ ถ้าไม่สามารถลุกหนีไปนอนที่อื่นได้ก็ควรหาอะไรมาอุดหูไว้ อย่างเช่นใส่หูฟังแล้วเปิดเพลงฟัง หรือไม่ก็ใส่ที่อุดหูไปเลย เพื่อให้เราสามารถใช้เวลาอันน้อยนิดพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ

หูฟัง*เครดิตรูป : freepik

3. ควรตั้งนาฬิกาปลุกก่อนนอนกลางวันเสมอ

กลางวันเป็นเวลาที่เราจะต้องทำนุ้นทำนี่ แต่เมื่อเรารู้สึกล้าอยากพักสักงีบเราก็ควรที่จะตั้งเวลาไว้ เช่นอยากพักสัก 15-30 น. ก็ควรที่จะตั้งนาฬิกาปลุกซะก่อนนอน เพื่อไม่ให้การนอนมาพลากเวลาในการทำหน้าที่อย่างอื่นที่เราต้องทำต่อให้เสร็จก่อนค่ะ

นาฬิกา*เครดิตรูป : freepik

4. เมื่อตื่นแล้วก็ควรลุกขึ้นจากตรงนั้น

ถ้าเราตื่นนอนแล้วแต่ยังคงนอนเล่นโทรศัพท์หรือยังคงงอแงอยากนอนต่อ จะทำให้เรารู้สึกไม่อยากลุกขึ้น ไม่อยากทำอย่างอื่น อยากต่อเวลานอนไปเรื่อย ๆ จนไม่ได้ทำงานทำการกันพอดี เพราะฉะนั้นเมื่อเราตื่นนอนแล้ว ให้เราลุกขึ้นนั่งให้หายง่วงแล้วลุกขึ้นไปล้างหน้าล้างตา เพื่อที่จะได้ทำหน้าที่ของเราต่อไปค่ะ

Advertisement

Advertisement


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 4 สิ่งที่ควรทำ ที่แอดได้บอกไป ถ้าอยากสดชื่นก็ลองงีบสัก 10-15 นาที มันช่วยให้เรามีความกระตือรือร้นและการทำงาาของเรานั้นมีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

*เครดิตรูปปก : jcomp

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์