อื่นๆ

4 เคล็ดลับประหยัดไฟ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เคล็ดลับประหยัดไฟ

4 เคล็ดลับประหยัดไฟ

เข้าฤดูร้อนแล้วจ้า ค่าไฟแต่ละบ้านคงจะต้องแพงขึ้นแน่ ๆ เลย เพราะยิ่งอากาศร้อน เราก็จะยิ่งเปิดแอร์ เปิดพัดลม เพื่อช่วยบรรเทาความร้อนกันตลอดทั้งวัน แล้วช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมของเด็ก ๆ ด้วย เด็ก ๆ ก็จะอยู่บ้านกัน ทั้งดูโทรทัศน์ เล่นโทรศัพท์ เล่นคอมพิวเตอร์ เปิดแอร์ เปิดพัดลม ค่าไฟก็ยิ่งแพงขึ้นไปกันอีก แต่เพื่อน ๆ ไม่ต้องกังวลกันไปนะ วันนี้เรามีวิธีประหยัดไฟที่เราทำแล้วได้ผลมาบอกเพื่อน ๆ กันค่ะ

1

1. ติดม่านป้องกันความร้อน ซึ่งในช่วงเวลาตอนเช้าที่บ้านเราจะมีแดดส่องเข้ามาทำให้ภายในห้องร้อนมาก แต่เมื่อเรามีม่านป้องกันความร้อน อากาศร้อนภายในห้องเราก็จะลดลง ยิ่งในสมัยนี้จะมีการนำผ้า Polyester มาทำเป็นผ้าม่านกันแสง ซึ่งมีคุณสมบัติกันแสงแดดได้ดี  ไม่เก็บความร้อน มีน้ำหนักเบา และทนทาน

Advertisement

Advertisement

1

2. ไม่เปิด-ปิดตู้เย็นบ่อย ๆ เพราะเด็ก ๆ ที่บ้านชอบเปิด-ปิดตู้เย็นมาก เปิดกันทั้งวัน เลยตัดสินใจซื้อกระติกน้ำขนาดเล็กใส่น้ำแข็งให้เด็ก ๆ ค่ะ  วิธีนี้ทำให้เด็ก ๆ ลดการเปิดตู้เย็นได้ค่ะ และอีกอย่างนะค่ะ เราควรจัดตู้เย็นเราให้เป็นระเบียบ ไม่ใส่ของแช่จนเต็มตู้เย็นเพราะจะทำให้ตู้เย็นกินไฟมากขึ้น

1

3. ไม่เปิดแอร์ตลอดทั้งวัน เพราะค่าไฟจะสูงมาก โดยเราควรเปิด-ปิดเป็นช่วงเวลาค่ะ  เช่น ในช่วงกลางคืนเวลานอน ควรเริ่มเปิดแอร์ประมาณ 21.00-05.00 น. และปิดเวลา 05.00 น. เนื่องจากเวลานี้อุณหภูมิจะต่ำไม่ต้องเปิดแอร์ก็ได้  และเปิดแอร์อีกครั้งในช่วงกลางวัน ประมาณ 14.00-16.00 น. เพราะเป็นช่วงที่มีอุณหภูมิสูง

1

4. ไม่ควรเปิดพัดลมแรงจนเกินไป ให้เปิดในระดับที่พอดี เพราะยิ่งเปิดในระดับแรงจะทำให้พัดลมกินไฟมากขึ้น และในระหว่างเปิดพัดลมควรมีการเปิดประตูหน้าต่าง เพื่อให้อากาศเกิดการถ่ายเท และมีลมพัดเข้ามาจะทำให้ภายในบ้านเย็นลง

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายนี้ เราฝากให้เพื่อน ๆ ลองเอา 4 วิธีนี้ไปทำกันดูนะ น่าจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ไม่มากก็น้อย

  • ขอบคุณเครดิตรูปภาพหน้าปก จาก โดย cottonbro จาก pexels
  • ขอบคุณเครดิตรุปภาพ ภาพที่ 1 จาก pexels โดย pixabay
  • ขอบคุณเครดิตรุปภาพ ภาพที่ 2 จาก Max Vakhtbovych โดย  pexels
  • ขอบคุณเครดิตรูปภาพ ภาพที่ 3 จาก Max Vakhtbovych โดย pexels
  • ขอบคุณเครดิตรูปภาพ ภาพที่ 4 จาก cottonbro โดย pexels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์