ไลฟ์แฮ็ก

4 เทคนิคดี ๆ สู่ความสำเร็จ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เทคนิคดี ๆ สู่ความสำเร็จ

4 เทคนิคดี ๆ สู่ความสำเร็จ

สำเร็จ

ในการที่คนเราจะเริ่มต้นทำสิ่งใดซักอย่างหนึ่งให้ประสบความสำเร็จนั้น แต่ละคนอาจจะใช้วิธีการหรือขั้นตอนที่จะนำไปสู่ความสำเร็จแตกต่างกันไป และไปถึงจุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้ในระยะเวลาเร็วหรือช้าไม่เหมือนกัน หรือบางคนก็ไม่สามารถที่ไปถึงจุดหมายที่ตนเองตั้งไว้ได้เพราะอาจจะต้องพบเจอกับอุปสรรคปัญหา แต่ขอให้เราทุกคนเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราทำได้ ซักวันเราต้องไปถึงมุ่งหมายที่เราได้ตั้งไว้ได้ด้วยสองมือของเรา เราขอเป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ ทุกคนนะค่ะ โดยในวันนี้เราขอมาแชร์ 4 เทคนิคดี ๆ  ที่จะเป็นเหมือนแนวทางให้กับเพื่อน ๆ ได้ลองไปปรับใช้ในการนำไปสู่ความสำเร็จในเรื่องต่าง ๆ  ดังนี้ค่ะ

สำเร็จ

1. การตัดสินใจของเรา ถือว่าสำหรับเราเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ หากเราจะทำอะไรซักอย่างเราจะเริ่มจากการตัดสินใจเป็นอันดับแรกว่าเราต้องการทำสิ่งนั้นหรือไม่ โดยเราขอยกตัวอย่าง ตอนนั้นเราพึ่งเรียนจบใหม่ ๆ เราตัดสินใจว่าเราจะสอบเป็นข้าราชการ เราจะทำอาชีพนี้ เพราะมีความมั่นคง มีสวัสดิการที่ดี สามารถดูแลครอบครัวได้

Advertisement

Advertisement

สำเร็จ

2. การตั้งเป้าหมาย ถือว่าเป็นตัวขับเคลื่อนการกระทำของเรา ที่จะทำสิ่งนั้นให้ประสบความสำเร็จ โดยหลังจากที่เราตัดสินใจแล้วว่าเราจะประกอบอาชีพข้าราชการ เป้าหมายที่เราตั้ง คือ เราจะต้องสอบให้ได้อันดับที่ 1-10 เพื่อจะให้บรรจุเป็นข้าราชการ เพราะขณะนั้นเขาประกาศรับบรรจุข้าราชการทั้งหมดเพียง 10 ตำแหน่ง

3. การวางแผน ถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จ โดยเราจะต้องกำหนดว่าเราจะต้องเตรียมการอะไรบ้าง มีกี่ขั้นตอน  ระยะเวลาเท่าไร โดยหลังจากเราตั้งเป้าหมายแล้วว่าจะสอบให้ได้ลำดับที่ 1-10 เราก็เริ่มต้นวางแผนว่าเราจะต้องทำอะไรในการเตรียมตัวสอบบ้าง โดยเราเริ่มจากขั้นตอนดูวิชาที่จะต้องสอบว่ามีกี่วิชา  อันไหนเราน่าเก็บคะแนนได้เยอะเราก็ให้ความสำคัญวิชานั้นก่อนและเน้นอ่านเยอะ ๆ โดยจะกำหนดระยะเวลาที่จะต้องอ่านให้จบในแต่ละวิชาแตกต่างกันไปตามความสำคัญแต่ต้องอยู่ภายในแผนที่วางไว้

Advertisement

Advertisement

สำเร็จ

4. การเรียนรู้ ถือเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด โดยเราจะหาแหล่งเรียนรู้ที่จะบอกทิศทางหรือนำทางเราว่าจะต้องทำอะไรบ้างที่จะพาเราไปถึงเป้าหมายนั้น ซึ่งแหล่งเรียนรู้ของเรานั้นเรามาจากผู้ที่มีประสบการณ์มาก่อน เราจึงไปซื้อหนังสือที่รวบรวมแนวข้อสอบที่เคยออกสอบมาอ่าน และศึกษาจากสถาบันติวสอบทาง youture โดยเราจะทั้งฝึกทำและดูคลิปซ้ำไปซ้ำมาจนเราเข้าใจหลักของข้อสอบ และทำตามที่เขาแนะนำ ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อในวันที่ประกาศผลเราสอบติดจริง ๆ ดีใจมาก ๆ

สุดท้ายนี้ เราขอเป็นกำลังใจให้ทุก ๆ คน สู้ต่อไป และลองนำเทคนิคเราไปประยุกต์ใช้ดูนะค่ะ เราทุกคนสามารถทำสำเร็จได้เพียงเรามีความตั้งใจ ทุ่มเท มุ่งมั่นด้วยความหมั่นเพียร ไม่มีอะไรจะมาขัดขวางเราได้อย่างแน่นอน

ขอขอบคุณภาพปกจาก mohamed_hassan โดย pixapay

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบที่ 1 จาก geralt โดย pixapay

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบที่ 2 จาก mohamed_hassan โดย pixapay

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบที่ 3 จาก merhanhaval22 โดย pixapay

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบที่ 4 จาก merhanhaval22 โดย pixapay

อัปเดตสาระดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์