อื่นๆ

4 เหตุผลที่คุณควรเลี้ยงแมว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เหตุผลที่คุณควรเลี้ยงแมว

สวัสดีทุกคนนะครับวันนี้มาพบกับเรื่องสาระน่ารู้ เรื่อง 4 เหตุผลที่คุณควรเลี้ยงแมว จะเป็นอะไรบ้างนั้นไปตามอ่านกันเลยครับ (สำหรับคนที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะเลี้ยงน้องดีไหม)


1.ไว้เป็นเพื่อนรู้ใจ

https://www.pexels.com/th-th/photo/38867/ขอขอบคุณรูปจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/38867/

ถูกต้องนะครับน้องเหมียว ได้ถูกยอมรับในหลายๆด้านว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่ให้ความสุขกับคนได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการลดสภาวะโรคซึมเศร้าให้กับตัวเราอีกด้วยการมีเพื่อนรู้ใจหรือมีเจ้าเหมียวรู้ใจสักคนนั้นจะช่วยให้คุณ ลดสภาวะความเครียดลงได้อย่างมากเลยครับ.


2.ช่วยลดความเครียดในระหว่างการทำงานhttps://www.pexels.com/th-th/photo/1049764/ขอขอบคุณรูปจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/1049764/

เรื่องนี้ปฏิเสธไม่ได้ครับว่าทุกคนล้วนทำงานด้วยความเครียด  การที่เราจะผ่อนคลายความเครียดได้นั้นคุณจะต้องหากิจกรรมสักอย่างที่ไม่ทำให้หัวสมองคุณคิดไปกับเรื่องงานอย่างเดียว แน่นอนครับว่าการเลี้ยงเจ้าเหมียวหรือเจ้าตัวน้อย จะช่วยบรรเทาสภาวะความคิดของคุณลง ไม่คุณฟุ้งซ่านเรื่องงาน แถมขนนุ่มๆของน้อง ยังช่วยในเรื่องการผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี.

Advertisement

Advertisement

3.มีบทบาทในด้านการกระชับความสัมพันธ์ของครอบครัว

https://www.pexels.com/th-th/photo/2878770/

ขอขอบคุณรูปจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/2878770/

ขึ้นชื่อว่าสัตว์เลี้ยงก็ปฏิเสธไม่ได้ใช่ไหมละครับว่าสัตว์เลี้ยงทุกตัวมีหน้าที่เชื่อมและกระชับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนพี่น้องญาติ ต่างๆนาๆ การเลี้ยงแมวก็เช่นกันครับด้วยความที่ว่าแมวเป็นสัตว์ที่ตอนเด็กๆจะซนมากกว่าตอนโตเยอะมากๆ ในช่วงวัยนึงน้องจะมีความซนขั้นสูงสุด! และแน่นอนครับว่าน้องจะกลายเป็น topic หลักๆของครอบครัวแล้วไม่ทำให้ชีวิตประจำวันของครอบครัวคุณน่าเบื่อแน่นอน.

4.เลี้ยงเพราะรักเจ้าเหมียวจริงๆ

https://www.pexels.com/th-th/photo/2215599/ขอขอบคุณรูปจาก : https://www.pexels.com/th-th/photo/2215599/

ข้อนี้เป็นข้อที่ผมอยากจะให้ทุกคนพิจารณาจริงๆครับการที่เราจะด่วนสรุปว่าเราจะเลี้ยงน้องจริงๆหรือเปล่านั้นมันขึ้นอยู่กับความคิดของพวกคุณทุกคนว่าพวกคุณทุกคนพร้อมจะรับผิดชอบรักและใส่ใจกับน้องมากแค่ไหน  ในข้อสุดท้ายนี้ ผมอยากให้ทุกคนเชื่อว่าคุณได้ตัดสินใจที่จะเลี้ยงเขาไปแล้วแล้วคุณไม่ได้ตัดสินใจผิด เพราะไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามรักก็คือรักความชอบก็คือความชอบครับ.

Advertisement

Advertisement


ขอขอบคุณรูปสวยๆไม่มีลิขสิทธ์จาก : https://www.pexels.com/th-th/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์