เพลง

5 เพลงเกาหลียิ่งฟังตอนฝนตกยิ่งเศร้า พร้อมแปลท่อนโดนใจ

4.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงเกาหลียิ่งฟังตอนฝนตกยิ่งเศร้า พร้อมแปลท่อนโดนใจ

ว่ากันว่า 'ฟังเพลงเศร้าแล้วจะยิ่งเข้าถึงอารมณ์โดยเฉพาะตอนดึก ๆ และตอนฝนตก' ซึ่งทางเราที่เป็นแฟนเพลงเศร้า ไม่มีแฟนก็อกหักทิพย์ได้นั้น ก็รู้สึกเห็นด้วยกับประโยคนี้มาก(ก.ไก่ล้านตัว) ประกอบกับช่วงนี้ฝนก็ตกบ่อยเหลือเกิน ตกแบบไม่เห็นใจคนเศร้า วันนี้เราเลยหยิบ 5 เพลงเกาหลีที่ยิ่งฟังตอนฝนตกยิ่งเศร้าคูณ 3 มาฝาก พร้อมแปลท่อนโดนใจมาให้ทุกคนได้อินไปกับเพลงยิ่งขึ้น จะอกหักจริง อกหักทิพย์ ก็ลองตามไปฟังกันได้

แต่!!! ฟังเพลงแล้วอย่าลืมเช็คสภาพอากาศ ถ้าฝนจะตกอย่าลืมพกร่มติดตัวกันด้วยน้า ให้ใจเปียกปอนอย่างเดียวก็พอ อย่าให้กายเปียกปอนไปด้วย เดี๋ยวเป็นหวัดอย่าหาว่าไม่เตือนYou, Clouds, Rain-Heize

ประเดิมกับเพลงแรกด้วยเพลงจากสาวเสียงดีอย่าง Heize กับเพลง You, Clouds, Rain (비도 오고 그래서)ft.Shin yongjae การันตีโดยการที่หลังจากปล่อยเพลงนี้ได้ไม่นานฝนที่เกาหลีก็ตกติดต่อกันเกือบทั้งสัปดาห์และเพลงนี้ก็ขึ้นชาร์ตเพลงอันดับ 1 ของเกาหลี แค่นี้ก็ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าเหมาะกับการเปิดฟังในวันฝนตกจริง ๆ

Advertisement

Advertisement

비도 오고 그래서 네 생각이 났어 생각이 나서 그래서 그랬던거지 별 의미 없지

คงเป็นเพราะฝนตกมั้งเลยคิดถึงเธอ แต่ก็แค่คิดถึงนั่นแหละไม่ได้มีความหมายอะไร

ฟังแล้วก็ชอบเสียงเศร้า ๆ ของ Heize มากเติมความเศร้าให้เพลงเศร้ายิ่งขึ้นไปอีก เป็นเพลงที่เล่าถึงการที่คนคนหนึ่งพอฝนตกแล้วคิดถึงแฟนที่เลิกรากันไปสักพัก ทำใจได้แล้ว ฉันแค่คิดถึงเธอเพราะฝนตกเท่านั้นแหละ แล้วเดี๋ยวความคิดถึง ความเศร้านี้ก็จะหายไป เป็นเศร้าแบบสตรองจ้า

Rain Song (비 오는 날 듣기 좋은 노래) จาก Epik high ft.Colde เพลงนี้เพิ่งปล่อยได้ไม่นาน เรียกว่าเข้ากับบรรยายกาศหน้าฝนช่วงนี้เป็นที่สุด ซึ่ง Epik high ได้ปล่อยอัลบั้มครบรอบ 17 ปีไปเมื่อต้นปี กลับมากับเพลงนี้ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังกับเนื้อเพลงที่กินใจตลอด ๆRain Song - Epik high

구차하게 내 탓 네 탓 이 쓸쓸한 날씨 탓 하긴 싫다  마음 편히 널 그리워할래  인생 뭐 있냐

어차피 알 수 없는 내일인데  마음이 약해질 수록 술이 더 쌔지네

ไม่อยากโทษว่าเป็นความผิดของฉัน ของเธอ หรือบรรยากาศเศร้า ๆ นี้อย่างคนขี้ขลาด ให้ได้คิดถึงเธออย่างสบายใจเถอะ ชีวิตจะมีอะไร ยังไงก็ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นยังไง ยิ่งจิตใจอ่อนแอเหล้าก็ยิ่งแรงขึ้นเนอะ

Advertisement

Advertisement

เพลงนี้เป็นความเศร้าปนความเจ็บปวดหน่อย ให้อารมณ์เหมือนนั่งดื่มไปปลดทุกข์กับเพื่อนไป เพิ่งเลิกกันแผลยังสดอยู่ ยังทำใจไม่ได้ ให้ฉันคิดถึงเธอเถอะไม่ทำอะไรไปมากกว่านี้หรอก ท่อนโดนใจเลือกยากมาก ๆ อาจจะเพราะท่อนแรปที่สามารถรังสรรค์เนื้อเพลงออกมาได้อย่างซื่อตรง จนทำให้เรานึกไปว่าอย่าเลิกกันหน้าฝนเลย เหมือนจะเจ็บกว่าฤดูอื่นนะ

มาต่อกันที่เพลงจากสาวสวยเสียงดีอย่าง Taeyeon กับเพลง Rain เรียกได้ว่าปล่อยเพลงมาทีไรก็ติดชาร์ตทุกครั้ง ด้วยเนื้อเสียงและฝีมือการร้องที่ยอดเยี่ยมระดับท็อปของเกาหลี ก็ไม่แปลกใจที่ปล่อยเพลงอะไรมาก็เพราะกินใจทุกเพลง แม้เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2016 แต่ทุกวันนี้บางครั้งที่เกาหลีฝนตกเพลงนี้ก็กลับมาติดชาร์ตอีกครั้ง

흑백뿐인 세상 속 한줄기의 빛이 돼준 너  비가 되어 다가와 내 영혼을 환히 밝혀줘

เธอที่เป็นแสงสว่างในโลกสีขาวดำที่อยู่ภายใต้สายฝน จงกลายเป็นสายฝนมาหาฉัน ทำให้จิตใจของฉันสว่างสดใสที

Advertisement

Advertisement

Rain-Taeyeonอาจเพราะเสียงที่ไพเราะนุ่มนวลของ Taeyeon ทำให้เพลงนี้เป็นความเศร้าที่นุ่มนวล เล่าถึงคนที่มองออกไปนอกหน้าต่างที่ฝนกำลังโปรยลงมา คิดถึงเธอจนมองเห็นภาพเธอที่อยู่กลางสายฝนทั้ง ๆ ที่ไม่มีจริง และอยากให้เธอกลับมา เป็นเพลงที่ทำออกมาได้ลงตัวมาก ยิ่งฟังตอนฝนตกแล้วนั้น เสียงของ Taeyeon ที่เคล้าไปกับเสียงฝนนอกหน้าต่างส่งให้เพลงเพราะขึ้นไปอีก


Rain-Paul Kim

Rain (비) จาก Paul Kim เราอาจจะชินและรู้จัก Paul Kim ในบทเพลงโรแมนติก ไม่ว่าจะเป็น Me after you หรือ Every Day, Every Moment ด้วยเนื้อเสียงนุ่นนวลชวนฝัน ฟังดูโรแมนติก แต่พอร้องเพลงเศร้าก็เข้าถึงอารมณ์ไม่แพ้กัน โดยเพลงนี้ก็เพิ่งครบรอบ 5 ปีไปเลยมีการปล่อย MV เวอร์ชั่น 2021 ออกมาเมื่อ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

เป็นความเศร้าปนเสียดาย นึกถึงภาพที่ฉันได้อยู่กับเธอและได้แต่ถามกับตัวเองว่าทำไมถึงปล่อยเธอคนที่ให้ความอบอุนฉนได้ในวันที่เปียกปอนกันนะ เสียงและเทคนิคการร้องที่เฉพาะตัวของ Paul Kim ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงเศร้าที่น่าฟัง ฟังแล้วเจ็บปวดตามไปเลยทีเดียว

비가 내리다 말다  우산을 챙길까 말까  TV엔 맑음이라던데  네 마음도 헷갈리나봐

ฝนจะตกหรือไม่ตกกันนะ จะหยิบร่มไปด้วยหรือไม่หยิบดี แต่ในทีวีเขาบอกว่าท้องฟ้าสดใสนะ จิตใจของเธอ(ท้องฟ้า)ก็สับสนเหมือนกันสินะ

และเพลงสุดท้ายที่เราหยิบมาฝากในวันนี้ก็คือ On Rainy Day (비가 오는 날엔) จาก Beast แม้จะไม่ได้เป็นเพลงไตเติ้ลของอัลบั้มแต่ก็ได้รับความรักจากแฟนเพลงเป็นอย่างมาก ฝนตกทีไรเพลงนี้ก็ยังคงถูกใครหลายคนหยิบมาฟังในบรรยากาศเศร้า ๆ อยู่ นอกตัวบทเพลงแล้วที่เป็นที่จดจำ ยังมีการแสดงของบทเเพลงนี้ที่เป็นตำนานก็ว่าได้ ใครที่เป็นแฟน ๆ ของ Beast น่าจะรู้กันว่าทางเรานั้นหมายถึงการแสดงร้องสดบทเพลงนี้ท่ามกลางฝนที่สร้างขึ้นแต่บังเอิญตกหนักไปครั้งนั้นOn Rainy Day-Beastเป็นเพลงเศร้าแบบเสียดายที่เจ็บปวดสุด ๆ เพราะบรรยากาศของฝนตกทำให้ยิ่งคิดถึงเธอ แต่ไม่อยากรอบรับว่าคิดถึง รู้ว่าเป็นตัวเองที่ผิดที่รั้งเธอไว้ไม่ได้ รู้ว่าเธอไม่มีวันกลับมาแต่พอฝนตกลงมาทีไรก็คิดถึงเธอทุกที เป็นเพลงฟังตอนฝนตกแล้วได้อารมณ์สุด ๆ แม้จะเป็นเพลงที่ปล่อยมาตั้งแต่ปี 2011 แต่เนื้อเพลงก็ยังคงโดนใจผู้คนอยู่เสมอ

비가 오는 날엔 나를 찾아와  밤이 새워 괴롭히다  비가 그쳐가면 너도 따라서 서서히 조금씩 그쳐가겠지

(ภาพของเธอ) ตามมาหลอกหลอนฉันในวันที่ฝนตก ทำให้ฉันเจ็บปวดไปทั้งคืน พอฝนมันหยุด เธอก็เหมือนกับฝนค่อย ๆ หายไปช้า ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้าง ตรงใจใครบ้างหรือเปล่า เชื่อว่าถ้าพูดถึงเพลงเกาหลีที่เหมาะกับการฟังยามฝนตกแบบนี้ จะต้องสักเพลงจาก 5 เพลงที่เราหยิบมาฝากนี้โผล่ขึ้นมาในหัวแน่ ๆ ใครที่ไปฟังตามก็อย่าเศร้าจนเกินไปนะ รักษาสุขภาพกันด้วยนะทุกคน


บทความน่าสนใจ

เพลงเกาหลีความหมายดี ๆ ที่ได้ฟังแล้วต้องหลงรัก

เตรียมสอบเข้าเอกเกาหลี ฉบับมีเวลาน้อย ทุนทรัพย์น้อย เรียนด้วยตนเอง

ซีรีส์จีนโรแมนติกครบรส My Dear Guardian ภารกิจลับภารกิจรัก

ชวนดู Kkondae Intern ซีรีส์คอมมาดี้ที่แฝงข้อคิด ความเป็นจริงของชีวิตพนักงานออฟฟิศ


ขอบคุณรูปภาพ ภาพปก โดย StockSnap

ภาพประกอบ 1 twitter: Heize Official // ภาพประกอบ 2 twitter: 에픽하이 투컷 | Tukutz of Epik High // ภาพประกอบ 3 smtown.com // ภาพประกอบ 4 twitter: 풀킴 (Paul Kim) // ภาพประกอบ 5 youtube: BEAST - Topic

ขอบคุณวิดีโอ

헤이즈 (Heize) - 비도 오고 그래서 (You, Clouds, Rain) (Feat. 신용재 (Shin Yong Jae)) MV จาก Stone Music Entertainment

Epik High (에픽하이) - 비 오는 날 듣기 좋은 노래 (Rain Song) ft. Colde | Official MV จาก OFFICIAL EPIK HIGH

TAEYEON 태연 'Rain' MV จาก SMTOWN

폴킴 (Paul Kim) - 비 [가사 비디오] จาก 폴킴 - Paul Kim Official

On Rainy Days (비가 오는 날엔) จาก BEAST - Topic

🎧 ฟังเพลงจบแล้วยังอินมาร่วมแชร์ประสบการณ์ความฟิน 😆  กับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย 🎶✨

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
AYO
AYO
อ่านบทความอื่นจาก AYO

เด็กหญิงผู้หลงใหลใน K-Culture ภาษา และการเขียน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์