อื่นๆ

5รูปแบบเกียร์คุณชอบขับรถเกียร์ไหนมากที่สุด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5รูปแบบเกียร์คุณชอบขับรถเกียร์ไหนมากที่สุด

5รูปแบบเกียร์คุณชอบขับรถเกียร์ไหนมากที่สุด

คุณชอบขับรถเกียร์แบบไหนมากที่สุด เกียร์แบบไหนที่คุณขับแล้วมีความสุข ไลฟ์สไตล์การขับรถของคุณเป็นอย่างไร คุณถนัดขับเกียร์แบบไหน คุณคิดว่าคุณเหมาะกับการขับเกียร์แบบไหน

1.เกียร์ธรรมดา

เป็นเกียร์ที่ใช้มาตั่งแต่อดีต เป็นเกียร์ที่คุณเลือกได้ว่าจะวิ่งเกียร์ไหน อยากเปลี่ยนเกียร์เมื่อไหร่ก็เปลี่ยน รถเกียร์ธรรมดามี3แป้นเหยียบ ขวาสุดคันเร่ง ตรงกลางเบรก ซ้ายสุดคลัตช์ ก่อนเปลี่ยนเกียร์ก็เหยียบคลัตช์แล้วเปลี่ยนเกียร์ เป็นเกียร์ที่ขับยากสุดสำหรับมือใหม่ แต่เป็นเกียร์ที่ขับมันสุด เป็นเกียร์ที่ไม่มีอะไรซับช้อน ใช้ง่าย ค่าบำรุงรักษาถูกกว่าเกียร์รุ่นอื่น ๆ

รถยนต์เกียร์ธรรมดา2.เกียร์ออโต้

เป็นเกียร์ที่ขับสบาย เพราะเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ สำหรับคนขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น เพราะเกียร์ออโต้ขับง่ายกว่าสำหรับมือใหม่ เกียร์ออโต้มี2แป้น ขวาสุดคันเร่ง ตรงกลางเบรก เกียร์ออโต้ไม่มีคลัตช์ เวลาเข้าเกียร์ก็เหยียบเบรกแล้วเปลี่ยนเกียร์ ถ้าจะออกตัวเหยียบเบรกแล้วใส่เกียร์เดินหน้า (d) แล้วค่อย ๆ ปล่อยเบรกแล้วรถจะไหลช้า ๆ ถ้าจะเร่งก็เหยียบคันเร่ง ใส่เกียร์ถอย (R) ก็ทำเหมือนเดิม ถ้าจอดนิ่งใส่เกียร์ (p) แล้วดึงเบรกมือ รถจะมีจังหวะเปลี่ยนเกียร์คล้ายเกียร์ธรรมดาแต่แค่ว่าใช้สมองกลเปลี่ยนเกียร์ให้ แต่ค่าบำรุงรักษาแพงกว่าเกียร์ธรรมดา

Advertisement

Advertisement

รถเกียร์ออโต้3.เกียร์cvt

เป็นเกียร์ที่ขับสบาย เพราะมันเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ ขับได้ดีกว่าเกียร์ออโต้ แต่อย่าเหยียบมิด เพราะถ้าเร่งแรง ๆ เกียร์อาจจะสึกหรอไวกว่าปกติ เน้นความนิ่มนวล ออกตัวไม่กระชาก จะไม่มีจังหวะเปลี่ยนเกียร์ให้เห็นหรือได้ยิน ขับคล้าย ๆ เกียร์ออโต้ แต่แค่ไม่มีจังหวะเปลี่ยนเกียร์ เกียร์cvtจะประหยัดน้ำมันกว่าเกียร์ออโต้และมีขนาดเล็กกว่าเกียร์ออโต้มาก

รถยนต์เกียร์cvt4.เกียร์ไฟฟ้า

เป็นเกียร์ที่ขับสบายที่สุด เพราะมันเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ และมีระบบเกียร์ธรรมดาด้วยที่ใช้ มันเป็นเกียร์ที่ใช้กับรถหรูและรถทั่วไปบางรุ่น ซึ่งมีลักษณะต่างกันออกไป เช่น ปุ่มกด คันเกียร์รูปแบบเลื่อนเกียร์ แบบหมุน แบบบิดที่ก้านไฟเลี้ยว และโยกที่บริเวณพวงมาลัย เกียร์ประเภทนี้วางตำแหน่งไหนของรถก็ได้แล้วแต่ความเหมาะสมและการออกแบบของรถ

รถเกียร์ไฟฟ้า5.เกียร์ออโต้มีโหมดธรรมดา

Advertisement

Advertisement

เป็นเกียร์ที่ผสมระหว่างเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติเข้าด้วยกัน แล้วแต่คุณจะใช้ เวลาคุณอยากขับสบาย ๆ ง่าย ๆ ก็ใช้ออโต้ แต่ถ้าอยากเร่งแซงหรืออยากเปลี่ยนเกียร์เอง เพราะเกียร์ออโต้ไม่ถูกใจก็ใช้โหมดธรรมดา ถ้าคุณขับรถในเกียร์ออโต้อยู่แล้วอยากเปลี่ยนเป็นโหมดธรรมดาก็เปลี่ยนได้ทันที ไม่ว่าความเร็วเท่าไหร่ก็เปลี่ยนได้

รถเกียร์ออโต้โหมดธรรมดาส่วนตัวผม ผมชอบขับเกียร์ธรรมดาและเกียร์ออโต้มีโหมดธรรมดา เพราะรถเกียร์ธรรมดาขับสนุก เปลี่ยนเกียร์เร็วทันใจ เอาไว้แซงและเปลี่ยนเกียร์ในรอบเครื่องที่ผมต้องการ จะขับประหยัดหรือเหยียบเต็มที่ก็ได้ รถเกียร์ออโต้มีโหมดธรรมดา เอาไว้ขับออโต้สบาย ๆ เหยียบแต่คันเร่งยาว ๆ ไม่ต้องคอยเปลี่ยนเกียร์ เร่งแซงค่อยใช้โหมดธรรมดา

ขอบคุณเครดิตจาก

ภาพปก Pexels / https://pixabay.com

ภาพที่ 1. dtuneman / https://pixabay.com

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์