ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธี กลิ่นปากหาย ไม่กลับมาเหม็นอีก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธี กลิ่นปากหาย ไม่กลับมาเหม็นอีก

กลิ่นปาก สิ่งไม่พึงประสงค์ที่ทุกคนไม่ต้องการจะดูดีมีออร่าสะกดสายตาของทุกคนหยุดได้แต่หากมีปากที่ส่งกลิ่นเหม็นก็ไม่สามารถสร้างความประทับใจหรือดึงดูดคู่สนทนาอยู่นานได้กลิ่นปากมีอานุภาพร้ายแรงสามารถทำลายความน่าเชื่อถือเป็นอันดับแรกเลยก็ว่าได้บางครั้งเมื่อมีกลิ่นปากเราไม่รู้ตัวคู่สนทนาก็ไม่กล้าที่จะบอกเราตรงๆ ในเวลานั้น ทำให้เราขายหน้าและหน้าอายไปด้วยดังนั้นถ้ามีกลิ่นปากเหม็นไม่ควรปล่อยไว้นาน จะเป็นมานานหรือพึ่งเป็นหรือเป็นๆ หายๆ ให้ใช้ 5 วิธีลดกลิ่นปาก ไม่ให้กลับมาเหม็นอีกมันได้ผลค่ะมาดูกันเลย

รูปวิธีที่ 1ทานน้ำผลไม้ปั่น

มาแก้ที่ต้นเหตุกันเลย นำแก้วมังกรและสับปะรดปริมาณเท่ากันปั่นรวมกันทานเช้า 1 แก้ว  เที่ยง 1 แก้ว 5 โมงเย็นอีก 1 แก้ว เป็นเวลา 2 วันลิ้นสะอาดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดท้องจะโล่งเบาสบายลำไส้สะอาดกลิ่นปากจึงไม่มี และวันต่อไปค่อยลดจำนวนสับปะรดลงให้น้อยกว่าแก้วมังกรหรือจะเพิ่มผลไม้ชนิดอื่นด้วยก็ได้แต่สับปะรดควรมีทุกครั้งในปริมาณไม่มาก

Advertisement

Advertisement

รูป

วิธีที่ 2การดื่มน้ำเปล่า

การดื่มน้ำเปล่าในตอนเช้าหลังตื่นนอนปริมาณการดื่มขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน ฝึกให้เป็นนิสัยในปริมาณที่พอดีหรือที่ร่างกายรับได้การดื่มน้ำในตอนเช้าถือว่าเป็นเรื่องพื้นฐานที่ทุกคนทราบกันดีว่าเป็นการล้างลำไส้เร่งการขับถ่ายในช่วงเช้าเมื่อไม่มีกากอาหารค้างลำไส้สะอาดกลิ่นปากก็ไม่เหม็น อย่าลืมระหว่างวันทานน้ำบ่อยๆ จะได้ช่วยให้ระบบย่อยอาหารไม่ติดขัดกากอาหารจะไม่ค้างในลำไส้นานท้องไส้เบาสบายหายห่วงกลิ่นปากเหม็น

รูป

วิธีที่ 3  การแปรงฟัน

แปรงฟันให้ถูกวิธีไม่ต้องเร่งรีบลดการเกิดแผลในปากอย่าลืมทำความสะอาดลิ้นด้วยทุกครั้งหลังจากแปรงฟันแล้วตรวจสอบดูด้วยว่าช่องปากยังมีเศษอาหารติดตามซอกฟันไหมถ้ามีก็ให้ใช้ไหมขัดฟันทำความสะอาดโดยเฉพาะตอนเย็นถ้ามีเศษอาหารติดค้างก็จะเกิดการหมักหมมและมีกลิ่นปากในตอนตื่นนอนตอนเช้าได้

Advertisement

Advertisement

รูป

วิธีที่ 4การทานอาหาร

ไม่ทานอาหารหลัง 2 ทุ่มไปแล้วหรือบางคนทานแล้วไม่มีผลก็คงไม่เป็นไรแต่สำหรับเราหลัง 2 ทุ่มไปแล้วมันจะอึดอัดเหมือนกับว่ากระเพาะจะทำงานตอนที่เรานอนทำให้การพักผ่อนนอนหลับไม่สนิทมีผลต่อการขับถ่ายกากอาหารมีค้างในลำไส้ทำให้เกิดเป็นกลิ่นปากได้และระหว่างรักษาควรหลีกเลี่ยงผักที่มีกลิ่นฉุนเพราะหลังทานจะเกิดกลิ่นปากทันทีหรือจะทานก็ได้ให้ลดปริมาณลงระหว่างรักษาเพราะจะทำให้ยากต่อการตรวจสอบว่ากลิ่นปากเกิดจากระบบข้างในที่เป็นมานานหรือสิ่งที่ทานปัจจุบัน

รูปวิธีที่ 5 ออกกำลังกาย

เป็นการกระตุ้นการทำงานระบบในร่างกายให้ทำงานเต็มศักยภาพอาจจะไม่มีผลโดยตรงและเห็นผลในทันทีแต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่เพิ่มศักยภาพการทำงานระบบต่างๆ โดยรวมในระยะยาวที่ช่วยให้อวัยวะข้างใน ปอด ตับ หัวใจแข็งแรงจึงทำงานได้เต็มที่กระตุ้นการย่อยอาหารลำเลียงสู่ลำไส้การขับถ่ายคล่องและเป็นเวลาลำไส้สะอาดกลิ่นปากจึงไม่เหม็น มีสุขภาพแข็งแรงมาจากข้างในส่งผลต่อรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูดีไปเอง

Advertisement

Advertisement

รีวิว ความรู้สึกเมื่อไม่มีกลิ่นปาก

รู้สึกดีมากๆ กับลมหายใจที่หอมสดชื่นปากสะอาดไม่มีกลิ่นให้เป็นกังวลและมีความมั่นใจในการพูดคุยหรือสนทนากับคนอื่นจะยิ้มหรือหัวเราะบ่อยยังไงก็ได้ไม่มีห่วงเรื่องกลิ่นปากได้ทั้งสุขภาพกายที่สง่าผ่าเผยสุขภาพใจที่ไม่เป็นกังวลการประสานงานสำเร็จแล้วครึ่งทาง

กลิ่นปากลดลงและหายไปภายใน 2 วัน เพราะเราแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ให้เริ่มต้นจากการทานน้ำผักผลไม้ก่อนเป็นการขจัดสิ่งสกปรกที่เกาะติดตามผนังลำไส้ออกให้หมดจนลำไส้สะอาดส่วนขั้นตอนต่อไปนั้นก็จะเป็นการชำระล้างอย่างสม่ำเสมอ เน้น เป็นประจำเพื่อสารอาหารจะได้ถูกดูดซับและลำเลียงไปบำรุงและซ่อมแซมร่างกายได้เต็มที่ส่วนกากอาหารก็จะถูกขับถ่ายไปจนหมดในเมื่อข้างในสะอาดกลิ่นปากจึงหายไปอย่างถาวร

เครดิตภาพหน้าปก โดย Andrea Piacquadio จาก Pexels

เครดิตภาพ 2-4 โดย นักเขียน

เครดิตภาพ 5 โดย Anastasia Shuraeva จาก Pexels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์