ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธี โสดอย่างมีความสุข

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธี โสดอย่างมีความสุข

5 วิธีโสดอย่างมีความสุขโสดอย่างมีความสุข

1) รักตัวเอง จำไว้นะถ้าใครไม่รักเราก็ต้องรักตัวเอง เพราะตัวเองมีคนเดียวในโลก คนแบบเรานี่และมีคนเดียวในโลกและไม่มีใครมาเหมือนเราอีกแล้ว รักตัวเองทำได้หลายวิธีนะ เสริมสวยให้ตัวเองสักหน่อย พาตัวเองไปรีดไขมันด้วยการออกกำลังกายก็ได้ หาอะไรอร่อยๆกินให้สาสม นอนให้เพียงพอ หรือไปเที่ยวในที่ที่เราสบายใจไม่ต้องสนว่าจะมีคนไปด้วยหรือเปล่า ให้คิดอยู่เสมอว่าเรามีค่าที่จะอยู่ต่อไปเพราะเรามีกำลังใจสำคัญที่อยู่กับเรามาตลอดนั้นคือครอบครัวเพราะฉะนั้นแล้วควรรักตัวเองให้มากๆนะ

2) ไม่ปิดกั้นตัวเอง หมายความว่าเราไม่ควรปิดตัวเองไปนั่งอยู่กับความรู้สึกเศร้าเพียงคนเดียว ให้คุณลองเปิดใจหากมีคนเข้าหาคุณ ก็อยากจะให้คุณลองเปิดใจคุณอาจจะคุยเป็นเพื่อนเล่นซึ่งบางทีการคุยก็ทำให้เราคลายเหงาและสามารถคลายความเครียดของเราที่มีอยู่ได้ดีนะ คุณเคยได้ยินไหมว่าคนที่เป็นเนื้อคู่กันพอจะมาเขาก็เข้ามาหาเราเองอย่าไปเศร้านานเลยมันไม่ดีต่อสุขภาพจิตของเรา เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆจะดีกว่านะโสดอย่างมีความสุข

Advertisement

Advertisement

3) ให้ธรรมะช่วยเยียวยาจิตใจ บางคนพอเริ่มโสดก็ยังปรับตัวไม่ได้กับการที่ต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียว เหงามากกว่าที่เคย ยังมีความคิดถึง มีความเศร้าภายใต้รอยยิ้มที่ยิ้มต่อหน้าผู้อื่นอยู่เสมอ อีกทางหนึ่งที่จะบรรเทาเรื่องราวไม่ดีในชีวิตเรา ลองเข้าวัด ทำบุญ หรือทำสิ่งง่ายๆที่เป็นบุญเช่น ให้อาหารปลา บริจาคสิ่งของให้ผู้ยากไร้ หรือบริจาคเงินเพื่อช่วยผู้อื่น บางทีผลของการทำสิ่งเหล่านี้มันจะทำให้เราวางเฉยได้มากขึ้น และนิ่งมากขึ้น และอาจจะทำให้คุณเห็นมุมมองของชีวิตกว้างมากขึ้น แล้วมันจะส่งผลให้ตัวคุณนั้นเข้าใจตัวเอมากขึ้นแล้วออกมาจากความรู้สึกแย่ๆได้และการเป็นโสดก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปโสดอย่างมีความสุข

4) เติมกำลังใจ ตอนเรามีปัญหาชีวิตหรือทุกช่วงเวลาของชีวิตคุณไม่ว่าจะสุขหรือคุณมีความทุกข์จะมีคนเหล่านี้คอยสนับสนุนคุณอยู่เสมอมานั่นคือ ครอบครัวของคุณ ลองกลับบ้านไปกอด ไปพูดคุยขอกำลังใจจากพวกท่าน นั่งกินข้าวด้วยกัน สานสัมพันธ์ที่ดี การเติมกำลังใจในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าต้องมานั่งจับเข่าคุยกันให้เป็นเรื่องเป็นราวแต่เป็นการทำชีวิตประจำวันกับครอบครัวให้มีความสุข แค่นี้คุณก็จะมีรอยยิ้มและได้เพิ่มกำลังใจให้ตัวเองเพื่อที่จะสู้ต่อไป และไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะไหน ไม่ว่าจะโสด มีแฟน หรือแต่งงาน ครอบครัวของเราก็คอยอยู่ข้างๆเสมอนะ

Advertisement

Advertisement

5) มีเป้าหมายในชีวิต คุณเคยลองสังเกตไหมคะเวลาที่เรามีเป้าหมายที่จะทำอะไรสักอย่างเราจะมีความมุ่งมั่นแล้วเห็นว่าสิ่งนั้นมันสำคัญจนสิ่งอื่นที่กังวลค่อยๆจางหายไปจากความคิด กลับกลายเป็นว่าเป้าหมายนั้นมันสามารถเยียวยาความรู้สึกเราให้บรรเทาลงได้ คุณลองตั้งเป้าหมายอะไรสักอย่างในชีวิตแล้วลองทำมันให้เต็มที่ดูสิ อย่างเช่น ตั้งเป้าหมายว่าจะเก็บเงินจากกำทำงานพิเศษให้ได้ตามเป้า จะฝึกวาดรูปให้สวย จะทำงานออนไลน์เพื่อหารายได้ หรือจะเขียนนิยายให้จบสักเรื่องเป็นต้น เป้าหมายเหล่านี้มันจะทำให้ชีวิตของคุณมีสีสันและความน่าตื่นเต้นมากขึ้นอีกด้วยนะ

จริงๆแล้วการเป็นโสดอาจจะทำให้เหงาอยู่พักหนึ่งแต่เมื่อเราปรับเปลี่ยนตัวเองเราจะพบการการเป็นโสดก็ทำให้เรามีความสุขได้เหมือนกัน

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก pixabay.com

ภาพปก โดย Averyanovphoto ตกแต่งเพิ่มเติมจาก canva

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์