ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีการเก็บเงินให้อยู่หมัด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีการเก็บเงินให้อยู่หมัด

ปัจจุบันเงินหาย๊ากยาก แล้วก็เก็บยากมากเช่นกันค่ะ มีใครเก็บเงินไม่อยู่หรือ ไม่รู้จะเก็บเงินยังไง ออมเงินก็ไม่อยู่ เก็บเงินยังไงก็เก็บไม่ได้ หลายๆคนน่าจะเป็นกันนะคะ วันนี้เรามีวิธีเก็บเงิน 5 วิธีแบบอยู่หมัด กันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

1. เก็บแบงค์ 50

นี่คือวิธีสุดฮิตที่ใครหลายๆคนทำกันนั่นเองค่ะ เพราะส่วนใหญ่เราจะไม่ค่อยได้ใช้แบงค์ 50 กันในชีวิตประจำวันเมื่อเทียบกับ แบงค์ 100 หรือแบงค์ 20 นานๆทีถึงจะมีแบงค์ 50 เข้ามาให้ได้ใช้กัน จึงเป็นวิธีที่ง่าย และได้ผลมากที่สุด

ถ้าเราเก็บแบงค์ 50 ก็จะได้ 1 เดือน เราจะได้ 50 x 30 = 1,500 บาท
1 ปี เราจะได้ 50 x 365 = 18,250 บาท

แบงค์ 50

ทั้งนี้ได้มาก ได้น้อยขึ้นอยู่กับการเก็บด้วยนะคะ ว่าจะแอบเอาออกไปใช้กันก่อนรึเปล่าน้า ;)

2. ฝากธนาคาร

วิธีนี้เป็นวิธีง่ายๆ จัดระเบียบในชีวิตค่อนข้างดี เมื่อได้เงินมาแล้วก็จัดแบ่งเงินออมเอาไว้ แล้วใส่ธนาคารซะ แต่! วิธีนี้ต้องใช้ความเป็นระเบียบเป็นอย่างมาก เพราะก็สามารถถอนเข้า ถอนออกได้ตลอดเวลา ยิ่งปัจจุบันมีแอปพลิเคชันในการโอนเงินเพื่อให้สะดวกมากยิ่งขึ้น การซื้อของออนไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งทางที่เงินจะไหลรั่วออกได้ง่าย เหมือนเปิดก๊อกเลยล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

ธนาคาร

3. เก็บเศษเหรียญ

เป็นอีกหนึ่งวิธีแสนง่าย (ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ) เก็บเศษเหรียญจากค่าขนมในแต่ละวัน และหยอดใส่กระปุกออมสิน เก็บจนเต็มเท่านี้ ก็มีเงินเก็บได้ง่ายๆแล้วค่ะ

กระปุกออมสิน

4. งดใช้บัตรเครดิต

วิธีที่ช่วยลดหนี้สินในอนาคต  หากคุณเป็นคนใช้บัตรเครดิตจนเกินตัว ถ้าคุณเป็นคนไม่มีปัญหาทางการเงิน หรือสามารถรู้ขอบเขตของการนำเงินมาใช้ได้ บัตรเครดิตเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยให้คุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่หากคุณเป็นคนใช้เงินมือเติบ ประเภทที่ว่าใช้เต็มวงเงินทุกเดือน แล้วมาหน้ามืดที่หลังเมื่อได้รับใบเรียกชำระเงินในทุกสิ้นเดือนแล้วละก็ แนะนำว่าให้หยุดเดี๋ยวนี้เลยค่ะ ไม่งั้นนอกจากจะไม่ช่วยให้มีเงินเก็บแล้ว ยังทำให้มีหนี้สินอีกด้วย ถ้าจ่ายช้า อาจมีดอกเบี้ยของการที่เราใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตอีกด้วย

บัตรเครดิต

5. เก็บวันแรก 1 บาท ไปเรื่อยๆ

Advertisement

Advertisement

วิธีนี้ต้องเริ่มตั้งแต่ต้นปีนะคะ ทำตาราง เลข 1-365 , 1-366 ตามปีนะคะ แล้ววันที่  1 ก็เก็บ 1 บาท วันที่ 2 ก็เก็บ 2 บาท ไปเรื่อยๆจนครบปี

1 ปีก็จะมีเงินเก็บถึง 66,795 เลยค่ะ

ตาราง

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 5 วิธีเก็บเงินให้อยู่หมัด หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังหาวิธีเก็บเงินอยู่ หรือเก็บเงินแล้วไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ลองเลือกไปใช้กันได้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันจนถึงตรงนี้ ผู้เขียนหวังว่าจะชอบ และเป็นประโยชน์นะคะ

รูปทั้งหมดผู้เขียนเป็นคนครีเอทเองจาก Canva

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์