ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีการเรียนในมหาวิทยาลัยอย่างไร ให้ได้เกรดตามที่หวัง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีการเรียนในมหาวิทยาลัยอย่างไร ให้ได้เกรดตามที่หวัง

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก Pixabay.com

5 วิธีการเรียนในมหาวิทยาลัยอย่างไร ให้ได้เกรดตามที่หวัง

สวัสดีค่ะ วันนี้ผู้เขียนจะมาเขียนแนะ 5 วิธีการเรียนในมหาวิทยาลัยอย่างไร ให้มีความสุข เป็นวิธีการที่ผู้เขียนเคยนำไปปรับใช้ในการเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย และมันสามารถทำให้เราอยู่ได้ด้วยตัวเองแล้วไม่เกิดอาการเครียดเมื่อต้องอยู่คนเดียว ซึ่งเราได้เล็งเห็นความสำคัญจึงอยากจะมาแนะนำให้อ่านกันค่ะ


1. เพื่อน

เพื่อนคือสังคมที่เราต้องมีอันดับแรกเลยค่ะ เพราะเพื่อนจะเป็นคนคอยช่วยเหลือเราในยามที่เรามีปัญหา และเป็นคนที่ใกล้ตัวเรามากที่สุด เวลามีงานกลุ่มจะได้ทำกันเป็นหมู่คณะ แต่ถ้าจะเอานิสัยขี้เกียจไม่ทำงานเหมือนสมัยมัธยมไม่ได้แล้วน่า เพราะว่าในมหาวิทยาลัยเพื่อนแต่ละคนเขาจะเข้มงวดกับการทำงานกลุ่มมาก หากคนไหนในกลุ่มไม่ทำงานหรือไม่ช่วยเหลืออะไรเลย เขาจะตัดเราออกจากรายชื่อได้ทันทีค่ะ ดังนั้นเราจะต้องคอยพัฒนาตนเองอยู่ตลอดนะคะ

Advertisement

Advertisement

มิตรภาพขอบคุณภาพจาก Pixabay.com


2. รุ่นพี่ในคณะ

รุ่นพี่คือสิ่งที่เราต้องเข้าหาเช่นเดียวกันค่ะ เพราะว่ารุ่นพี่เขาจะเคยเรียนแผนวิชามาก่อนเรา โดยเราจะขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ได้ และถ้าหากว่าเราเรียนไม่เข้าใจหรือทำข้อสอบไม่ได้ เราสามารถขอหนังสือเรียน แบบฝึกหัด สมุดโน้ต หรือ เลคเซอร์ จากพี่รหัสของเราได้เลยค่ะ ซึ่งมันจะทำให้เราสามารถเข้าใจหรือทำข้อสอบได้อย่างง่าย ๆ เกรดในวิชานั้น ๆ ของเราจะพุ่งขึ้นแน่นอนเลยทีเดียว

รุ่นพี่ขอบคุณภาพจาก Pixabay.com


3. อาจารย์ที่ปรึกษา

อาจารย์ที่ปรึกษา ก็สำคัญเช่นเดียวกัน เพราะว่าท่านจะเป็นคนคอยให้คำแนะนำการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว หากเรามีปัญหาการเรียนหรือเรียนไม่เข้าใจในรายวิชาหลักของคณะ เราสามารถไปปรึกษาอาจารย์ได้ และหากว่าเรามีปัญหาการเงินหรือเรื่องราวในชีวิต ท่านจะคอยให้คำแนะนำได้แน่นอนค่ะ เพราะว่าแต่ละคนท่านจะมีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่และท่านอยู่ในมหาวิทยาลัยมานาน ดังนั้นคำแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษาก็อาจจะทำให้เราคิดทบทวนใหม่และปรับปรุงพัฒนาการเรียนให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอนเลยคร้า

Advertisement

Advertisement

อาจารย์ที่ปรึกษาขอบคุณภาพจาก Pixabay.com


4. ทบทวนวิชาที่เรียนมา

การทบทวนวิชาเรียนเป็นอีกหนึ่งวิธี ที่ผู้เขียนชอบทำหลังจากเลิกเรียนวิชานั้น ๆ ค่ะ เพราะว่ามันจะช่วยทำให้เราไม่ลืมข้อมูลที่พึ่งได้รับมาใหม่ ๆ หากเราได้ทบทวนสัก 2-3 ครั้ง จะทำให้เราจดจำข้อมูลได้อย่างแม่นยำ หากทบทวนสักนิดเกรดแต่ละวิชามีสิทธิ์ได้ B+ ถึง A แน่นอนคร้า

ทบทวนบทเรียนขอบคุณภาพจาก Pixabay.com


5. มองโลกในแง่ดี

วิธีสุดท้ายเป็นสิ่งที่ผู้เขียนมักจะคิดเสมอในช่วงที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัย การมองโลกในแง่ดี ช่วยทำให้จิตใจเราดีขึ้นมาก ๆ เลยค่ะ ซึ่งจะทำให้จิตของเราไม่ฟุ้งซ่าน ไม่เครียดจนเกินไปทำให้ผลลัพธ์ที่ตามมาคือเกรดของเราจะดีขึ้นจนเป็นที่น่าพอใจ เพราะฉะนั้นเวลาเรียนเราอย่าเครียดจนเกินไปนะคะและอย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ เราต้องพยายามสู้กับปัญหาทุกอย่างมีทางออกเสมอน่า

Advertisement

Advertisement

มองโลกในแง่ดีขอบคุณภาพจาก Pixabay.com


ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ผู้เขียนอยากจะมาแนะนำการเรียนมหาวิทยาลัยอย่างไร ให้เกรดออกมาเป็นไปตามที่หวัง ซึ่งมันจะช่วยเราได้มากเลยทีเดียว ลองเอาคำแนะนำนี้ไปปรับใช้ในการเรียนนะคะ แล้วมารอดูผลลัพธ์กันว่าเกรดเราจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์