ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีการใช้มือถือหาเงินในยุค2020

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีการใช้มือถือหาเงินในยุค2020

ในยุคสมัยปัจจุบันนี้การหาเงินนั้นสามารถหาได้ง่ายมาก หากเราใช้ความรู้ที่เรามีให้ถูกทาง โดยเราสามารถใช้มือถือในการหาเงินได้ ซึ่งในวันนี้จะเสนอ 5วิธีการหาเงินจากมือถือในยุค2020 ดังนี้


1 . ขับรถรับจ้างออนไลน์Photo by Afif Kusuma on Unsplash

การทำอาชีพขับรถรับจ้างออนไลน์ หรือขับGrab เป็นอาชีพที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน แค่มีสมาร์ทโฟนและมอเตอร์ไซด์ หรือรถยนต์ ก็สามารถใช้แอปพลิเคชั่นของGrabในการหาเงินได้ เพียงแค่ขับรถเป็นและรู้จักเส้นทางและสถานที่ต่าง ๆ โดยพูดถึงลักษณะการทำงานแล้วถือว่าดีเพราะจะทำให้เรามีรายได้อยู่ในเกณฑ์สูง โดยถ้าตั้งใจทำจริง ๆ รายได้ในแต่ล่ะวันก็ถึงหลักพันบาทเลยทีเดียว


2 . YOUTUBER

ภาพโดย <a href=mohamed Hassan จาก Pixabay" />

การเป็นYoutuber หรือการอัดวิดีโอตัวเองหรือสิ่งที่ตนเองสนใจแล้วอัปโหลดลง Youtube เพื่อให้คนมากดดู และกดติดตามช่องยูทูปของเรา ยิ่งคนกดเข้ามาดูวิดีโอเรามากและมีคนกดติดตามเยอะมากแค่ไหนเงินที่เราจะได้ก็เพิ่มขึ้นตามมาด้วย และหากโฆษณามาอยู่บนวิดีโอของเรา เราก็จะได้เงินเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งปัจจุบันนี้เรามีแค่สมาร์ทโฟนก็สามารถตัดต่อหรือถ่ายคลิปลงยูทูปได้ ทำเสร็จก็สามารถอัปโหลดลงยูทูปช่องตัวเองได้เลย

Advertisement

Advertisement


3 . หารายได้จากการถ่ายภาพPhoto by Mantas Hesthaven on Unsplash

การถ่ายภาพขายเป็นอาชีพที่ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถทำได้โดยแค่มีสมาร์ทโฟนสักเครื่องซึ่งปัจจุบันสมาร์ทโฟน มีการพัฒนาเลนส์ของกล้องให้สามารถถ่ายรูปออกมาได้สวยงามไม่แพ้กล้องถ่ายรูปแบบมืออาชีพเลยทีเดียว ซึ่งกล้องจากสมาร์ทโฟนยังมีฟังก์ชั่นต่าง ๆ  มาไม่ว่าจะหน้าชัดหลังเบลอ การปรับแสงอัตโนมัติ และการปรับความสวยงามของรูปแบบ AI ที่สำคัญคือสามารถพกติดตัวไปได้ในทุกที่ เจอบรรยากาศสวย ๆ มุมดี ๆ ก็สามารถถ่ายเก็บไว้ได้ ซึ่งรูปสวยๆที่ถ่ายได้ในปัจจุบันสามารถเอามาขายได้เพราะมีแอพพลิเคชั่นขายรูป เช่น Snapwire และ MiPic เป็นต้น แค่เรามีแอพพลิเคชั่นและลงทะเบียน แล้วโพสต์รูปถ่ายของเราลงไป เมื่อมีคนสนใจและต้องการซื้อรูปถ่ายของเรา เราก็จะได้รับเงินเข้าบัญชี Paypal ของเราโดยทันที


4 . ติวเตอร์ออนไลน์Photo by Jeremy Semanhyia on Unsplash

Advertisement

Advertisement

เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเอาความรู้ของเรามาใช้ในการหารายได้เสริม ซึ่งปัจจุบันมีแอปพลิเคชั่น Bewise แอพที่จะทำให้เราเปลี่ยนความรู้ที่เรามีความถนัดมาใช้สร้างรายได้ให้ตัวเอง เพียงแค่เราลงทะเบียนในฐานะติวเตอร์ ส่งเอกสารยืนยันต่าง ๆ เมื่อทำการยืนยันตัวตนเสร็จ เราก็มาตั้งบอร์ดเพื่อหาคนที่สนใจเรียนในวิชาที่เราสอน โดยเราสามารถทำการกำหนดค่าต่างๆ ในการหานักเรียนหรือคนที่จะเข้ามาเรียนได้ด้วย เช่น รายละเอียดของวิชา ระยะเวลาในการสอน และวิธีในการสอน เป็นต้นโดยอาชีพติวเตอร์นั้นเป็นอาชีพที่ทำรายได้ดีมาก และข้อดีของแอป Bewise คือทางแอปจะไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นด้วย จึงไม่ต้องกัลวลว่าจะถูกหักเงินแต่อย่างใด


5 . การเขียนบทความPhoto by Charles Deluvio on Unsplash

หากเรามีความรู้และทักษะความสามารถในการเขียนบทความ เราสามารถใช้ความถนัดนี้สร้างรายได้ให้กับตัวเองได้โดยการรับจ้างเขียนบทความ โดยรายได้ก็จะมีตั้งแต่ 100 จนถึงหลักพันใน 1 บทความ โดยจะขึ้นกับความยาวและความสามารถการเขียนของเราด้วย ยิ่งเรามีความรู้มากในสิ่งที่เราเขียน และ มีทักษะในการเขียนให้น่าสนใจน่าติดตาม บทความของเราก็จะทำเงินให้เรามากขึ้น และที่สำคัญเราสามารถทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ เรียกว่าสะดวกมาก แถมยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณรูปภาพ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์