ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีคลายร้อน แบบไม่เปลืองค่าไฟ

172
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีคลายร้อน แบบไม่เปลืองค่าไฟ

5 วิธีคลายร้อน แบบไม่เปลืองค่าไฟ

ช่วงนี้ได้ยินหนาหูมาก ๆ ค่ะว่า ค่าไฟ แพงขึ้นมาก พร้อมกันนี้เดือนเมษา-พฤษภา ก็ยังร้อนมาก ๆ อีกด้วย อืม..ไม่สิ ประเทศไทยอาจจะร้อนตลอดปีด้วยซ้ำเนอะ ฮ่า ๆ ๆ วันนี้ผู้เขียนสรรหาวิธีคลายร้อนแบบไม่ต้องใช้ไฟฟ้าให้สิ้นเปลือง มาฝากกันค่ะ

มาเริ่มกันที่ข้อแรกกันเลยค่ะ

1. ดื่มน้ำแตงโมปั่นค่ะ สมัยนี้แล้วไม่ต้องกางร่มเดินไปหน้าปากซอยให้เมื่อย ให้ร้อนค่ะ สั่งผ่านแอปพลิเคชันอย่าง Food Panda, Grab, หรือ Get ได้เลยค่ะ สักพักก็จะมีหนุ่ม ๆ ก็นำแก้วใส ๆ ที่มีน้ำแข็งสีชมพูแดง ๆ เย็น ๆ มาเสิร์ฟให้กับเราให้ได้ทานกันแบบชื่นใจแล้ว!! แต่หากไม่อยากจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้แบตเตอรี่หรือไฟฟ้าใด ๆ สามารถเดินไปหน้าปากซอยก็ได้เนอะ ซึ่งด้วยฤทธิ์เย็นแห่งแตงโมผสมน้ำแข็งจะช่วยเพิ่มอุณหภูมิความเย็นให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ สามารถดื่มได้บ่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกาย อาจจะเข้าห้องน้ำบ่อยหน่อย แต่ผิวสวยขึ้นด้วยนะคะ เพราะในแตงโมมีวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวพรรณด้วยล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

น้ำแตงโมปั่น2. อยู่ใต้ต้นไม้ที่มีลมโกรก หากบ้านใครมีสวนหน้าบ้าน ข้างบ้าน หลังบ้านอยู่แล้ว ถือว่าโชคดีและได้เปรียบมาก ๆ ค่ะ อาจจัดสวนให้น่ารักขึ้นโดยเอาพวกใบไม้ใหญ่สำหรับถ่ายรูปไปจัดตกแต่งให้ร่มรื่นขึ้นก็ได้นะคะ เอาโต๊ะและหนังสือไปวางข้าง ๆ ต้นไม้ พร้อมผูกเปล นอนลมเย็น ๆ โอ้ย... ฟินสุด มีความสุขสุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะ หากไม่มีสามารถไปที่สวนส่วนกลางของโครงการที่บ้านหรือคอนโด ที่มีสวนหรือต้นไม้ ได้นะคะ หรือหากไม่มีจริง ๆ นั่งรถเมล์ไปที่สวนลุมเลยค่ะ เอาหนังสือไปด้วยสักเล่ม หามุมที่มีต้นไม้ใหญ่ ๆ มีที่นั่งนอนอย่างสบาย ก็สามารถทำได้ค่ะ ที่สำคัญพกเพื่อนไปด้วยและหามุมที่ปลอดภัยด้วยเด้อ…

ต้นไม้3. ใส่เสื้อผ้าที่เหมาะกับหน้าร้อน มีความบาง นุ่ม ระบายอากาศได้ดี ทั้งนี้เรายังไม่ต้องเสี่ยงหรือเผชิญกับปัญหาผิวที่มาจากการระบายความชื้นได้ไม่ดีต่าง ๆ ของร่างกายอีกด้วยค่ะ หากอยู่ที่บ้านใส่ขาสั้นผ้าลื่น ๆ เย็น ๆ หรือผ้าฝ้ายคอตตอนบาง ๆ ที่ระบายอากาศได้ดีก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยได้มากทีเดียว

Advertisement

Advertisement

4. อาบน้ำช่วงกลางวัน หรืออาบน้ำบ่อยขึ้น อาจจะเปลืองน้ำกันบ้าง แต่แหม นาน ๆ ครั้ง ที่สำคัญเนื้อตัวสะอาดสดชื่นขึ้นด้วย อย่าลืม ประแป้งเย็นกันด้วยนะคะ วิธีเก่าแก่ตั้งแต่โบราณ ซึ่งได้ผลจริง หากย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่สยามยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ก็ยังต้องใช้วิธีนี้กันเลย ก็เห็นบรรพบุรุษเราเค้ายังอยู่กันได้เลยนี่เนอะ ที่สำคัญหอมไปทั้งวันด้วยนะ

อาบน้ำ5. หลังอาบน้ำช่วงกลางวันสักพัก เอาผ้าเย็นชุบน้ำแข็งโปะที่ผิวในช่วงบ่าย ๆ ร้อน ๆ แทนการเปิดแอร์เปิดพัดลมก็ช่วยได้นะคะ  หรือช่วงดึก ๆ ก็ลองใช้วิธีนี้ดูค่ะ หากทำไม่ได้ ลำบากไป ลองจินตนาการดูค่ะว่าหากวันนี้เป็นวันที่เกิดมหันตภัยครั้งใหญ่ ไม่มีไฟฟ้าใช้แล้วในโลกใบนี้ โลกดับสนิท หรือถือเป็นการซ้อมใหญ่หากวันใดไม่มีไฟใช้อะไรแบบนั้นค่ะ ลองดูนะคะ แล้วเราจะรู้สึกขอบคุณวันนี้มาก ๆ เลย ที่อย่างน้อยเราก็ยังพอเปิดไฟ ได้บ้าง ชาร์จแบตมือถือได้บ้างเนอะ !!

Advertisement

Advertisement

ลองนำวิธีนี้ไปใช้กันดูนะคะ แล้วมาลุ้นกันว่าค่าไฟจะลดลงไหม? ต้องลดลงสิ เพราะเราแทบไม่ได้เปิดพัดลมหรือเปิดแอร์บ่อยกันเลย และเราก็ยังใช้วิธีเหล่านี้แทนด้วย ลองทำดูนะคะ!!


ขอบคุณรูปภาพจาก

ภาพปก : Freepik / ภาพ1 : Freepik / ภาพ 2 : Pixabay / ภาพ 3 : Freepik

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์