ไลฟ์แฮ็ก

5 วิธีแก้หิวบ่อย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 วิธีแก้หิวบ่อย

ในวันๆหนึ่งเรากินอาหาร 3 มื้อก็ว่าพอดีกับพลังงานที่ร่างกายต้องการแล้วนะ บางคนคือหยุดพฤติกรรมการกินของตัวเองไม่ได้เลยลองมาดูวิธีง่ายๆที่จะช่วยแบ่งเบาอาการหิวบ่อย กินเยอะดีไหมคะ มาดูกันเลยค่ะ

5 วิธีแก้หิวบ่อยหิวบ่อย

1) ดื่มน้ำเปล่าในระหว่างวันเยอะๆ น้ำเปล่าเป็นอะไรที่กินง่าย หาซื้อได้ง่ายๆแถมมีขายแทบทุกที หากเรากินอาหารไปแล้วยังรู้สึกว่าหิวอีกแล้วลองหยิบน้ำขึ้นมากินบ่อยๆดูสิคะ หิวเมื่อไหร่ก็หยิบน้ำค่ะ ไม่ต้องกินรวดเทียวเป็นลิตรเลยนะคะ เหมือนจิบเรื่อยๆจะดีกว่าเพราะว่าถ้าเรากินทีละเยอะๆมันจะทำให้เราปัสสาวะเยอะและปัสสาวะบ่อยในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งน้ำมันจะช่วยให้เราลดอาการหิวได้แถมยังทำให้เราอิ่มได้ชั่วคราว อีกอย่างหากเราดื่มน้ำเยอะเพียงพอในแต่ละวันและสามารถดื่มติดต่อเป็นประจำผิวเราจะดูสดใสและชุ่มชื่นขึ้นอีกด้วยถือว่าเป็นข้อดีของการดื่มน้ำ

Advertisement

Advertisement

2) งดดูรายการทำอาหาร/รายการกินอาหารโชว์ แน่นอสมัยนี้มีวิธีที่ทำให้เราเกิดกิเลสทางด้านความหิวอาหาร สื่อมากมายหลายประเทศทำช่องเกี่ยวกับการรับประทานอาหารรับรองหากคุณได้กดเข้าไปดูละก็มันจะกระตุ้นความรู้สึกของคุณให้หิวตามไปด้วยแล้วในที่สุดคุณก็จะลุกออกไปหาอะไรกินนั่นเอง ซึ่งทางที่ดีควรจะงดดูรายการเหล่านี้จะดีกว่านะคะนึก

3) แยกให้ออกว่า หิว หรือแค่ อยาก หลายคนอาจจะเคยเป็นเหมือนกันนะกินข้าวเสร็จไปแล้วเรียบร้อยแต่ยังมีความรู้สึกว่ายังอยากกินอีก คำว่า หิวเนี่ยเราจำเป็นต้องกินเพื่อไม่ให้กระเพาะอาหารว่างเปล่าจนเกินไปและเพื่อไม่ให้เป็นโรคกะเพราะ แต่ถ้าคำว่าอยาก นั่นหมายความว่าเราไม่ได้หิว เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากเมื่อไหร่เราไม่ได้หิวและไม่จำเป็นที่จะต้องกินเสมอไปแค่แยกความรู้สึกตัวเองให้ออกว่า หิว หรือ อยากธัญพืช

4) กินจำพวกธัญพืชแทนขนม แน่นอนว่าแบบบางมีอาจจะมีคนบางประเภทที่ชอบซื้อขนมมาตุนไว้กินที่ห้องไว้กินเล่นหรือกินแก้หิวอะไรต่างๆแต่ว่าพวกขนมเหล่านั้นมันจะกลายเป็นไขมันที่ไปสะสมในตัวคุณนั่นเอง อยากจะลองให้คุณเปลี่ยนดูหากยังติดนิสัยกินจุกจิกลองเปลี่ยนจากขนมมาเป็นพวกถั่วหรือธัญพืชต่างๆจะเป็นอะไรที่มีมากกว่าขนมเยอะเลยแถมยังมีไฟเบอร์และสารอาหารที่ร่างกายจำเป็นต้องได้รับอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

5) การเคี้ยวอาหารนานขึ้น เพราะหากเรากินอาหารเรื่อยๆแบบช้าๆมันจะทำให้เราอิ่มแต่ในทางตรงกันข้ามถ้าเรารีบกินมันจะทำให้เราจุกเกินไป กินแค่อิ่มพอเหมาะก็เพียงพอแล้วเนอะ คุณสามารถสังเกตคนใกล้ตัวคุณดูก็ได้นะใครที่กินเร็วจะกินเยอะกินจุอิ่มยาก ส่วนคนที่ค่อยๆกินไปเรื่อยๆจะอิ่มเร็วแถมอิ่มแบบไม่ยัดอาหารลงกะเพราะ

หากคุณยังคงหิวบ่อยๆอยู่ลองนำวิธีเราไปปรับใช้ดูได้นะ หรือถ้าหากใครมีวิธีง่ายๆดีๆมาแนะนำก็มาแชร์กันได้นะคะ และสิ่งที่เราทำจนคุณเคยกลายเป็นชีวิตประจำวันเลยก็คือการดื่มน้ำเยอะขึ้น ดื่มบ่อยขึ้น รวมไปถึงเคี้ยวข้าวให้ช้าๆเราลองมาแล้วทำได้ผลค่ะเพื่อนๆลองดูนะคะไม่เสียหายๆ

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมด จาก pixabay.com

ภาพปก โดย khamkhor

ภาพประกอบ ภาพ1 โดย congerdesign / ภาพ2 โดย RobinHiggins / ภาพ3 โดย Free-Photos

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์