อื่นๆ

5 อาชีพเสริมมาแรงในปี2021

153
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 อาชีพเสริมมาแรงในปี2021

สถานการณ์ตอนนี้ เชื่อว่าหลายคนอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน 5 อาชีพเสริมสร้างรายได้หน้าสนใจในปี2021 มีอะไรบ้าง.....

1. ทำแบบสอบถาม

    คนทำแบบสำรวจ การทำแบบสอบถามหรือแบบสำรวจ เป็นอาชีพเสริมหนึ่งที่การันตีได้เงินจริง ซึ่งมีหลายเว็บและหลายแอปมากในปัจจุบัน การทำแบบสอบถามจึงได้รับความนิยมในปี2021มาก และในปัจจุบันมีแบบสอบถามมากมายที่เกี่ยวข้องกับการกินการอยู่หรือการซื้อของใช้ซึ้งแบบสอบถามพวกนี้จะออกมาเรื่อยๆ เพราะ ฉะนั้นการทำแบบสอบถามจึงนิยมเป็นรายได้เสริมได้ดี


    2. เขียนบทความขาย

    คนเขียนบทความ การเขียนบทความก็มาแรงอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่ทำอยู่ที่ไหนก็ได้ใครก็ทำได้ขอแค่มีอินเทอร์เน็ต อาชีพนี้เป็นที่นิยมของคนชอบการอ่านและเขียน การทำรายได้เราสามารถทำเป็นแฟนเพจหรือเว็บไซต์เป็นของเราเอง จะได้รายได้จากโฆษณาหรือคนที่เขามาจ้างเราให้เขียนบทความ อาชีพนี้ก็ยังเป็นที่นิยมในปัจจุบันเหล่านักเขียนมากมายทั่วโลกยังคงเพิ่มต่อเนื่องและการสร้างรายได้ของเหล่านักเขียนก็มากขึ้นเรื่อยๆเหมือนกัน

    Advertisement

    Advertisement


    3.  YouTuber

    Youtuber อาชีพ youtuber ก็ยังคงมาแรงเหมือนเดิม สมัยนี้มี youtuber หน้าใหม่ออกมาเยอะ สร้างคอนเทนต์ออกมาดีๆมากมาย อาชีพ youtuberก็คงเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่หน้าสนใจเลยทีเดียว สามารถสร้างรายได้มหาศาล อาชีพนี้ยังคงมาแรงในปี2021 และเป็นสังคมของประชาชนที่ให้ความสำคัญในการใช้งานมากที่สุด ดังนั้นอาชีพนี้ถือเป็นอาชีพเสริมที่ดีอาชีพหนึ่ง


    4. เขียนนิยายขาย

    อ่านนิยาย คนยังคงให้ความสำคัญในการอ่านนิยายมาก เพราะฉะนั้นอาชีพเขียนนิยายขายเป็นอีกคนทางที่สร้างรายได้ เราจะเขียนหรือขายผ่านเว็บก็ได้จะขายโดยตรงกับทางแอปหรือเว็บไซต์ที่ดังๆก็จะทำให้เรามีรายได้ สำคัญในการเขียนนิยาย ต้องชอบอ่านเขียนและมีจิตนาการสูง จะทำให้นิยายที่เขียนสื่ออารมณ์และผู้อ่านเข้าใจการเขียนนิยายจึงเป็นแนวทางหารายได้เสริมสำหรับคนชอบอ่านและเขียนมีจิตนาการสูงได้ดี อาชีพนี้ก็ยังคงมาแรงในปัจจุบัน นักเขียนมือใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ และประสบความสำเร็จอย่างมากเหมือนกัน

    Advertisement

    Advertisement


    5. ติวเตอร์ออนไลน์

    ติวเตอร์ ติวเตอร์ออนไลน์คือสอนออนไลน์เราคิดว่ามีความรู้ประมาณระดับในเราก็รับจ้าง เช่น เราสามารถสอนเด็กอนุบาลประถมได้ ก็เหมือนเรียนพิเศษกับเรา เราจะสอนผ่านแอปหรือสอนอยู่บ้านสะดวกแบบไหนก็สอนแบบนั้น การเป็นติวเตอร์ต้องมีความรู้ระดับนึง อาชีพเสริมนี้ก็มีคนทำและได้รายได้ดีด้วย ถ้ายิ่งเป็นเด็กเล็ก ก็น่าจะทำให้เราสอนง่ายเพราะพื้นฐานเราน่าจะแน่นสำหรับเด็กอยู่ อาชีพนี้สามารถหาวิธีติดต่อผู้ปกครอง หรือ ประกาศตามโซเชียล คงมีคนสนใจอยู่มากกับการเรียนพิเศษแบบออนไลน์.

    ขอขอบคุณภาพโดย

    ภาพปก Graphic Mama-team / จาก pixabay

    ภาพที่1 Free Photos / จาก pixabay

    ภาพที่2 Saydung89 / จาก pixabay

    ภาพที่3 Pixel2013 / จาก pixabay

    ภาพที่4 mohamed_hassan / จาก pixabay

    ภาพที่5 geralt/23316images / จาก pixabay

    Advertisement

    Advertisement

    คัดลอกลิงค์
    คัดลอกลิงค์
    แจ้งตรวจสอบ
    ลูกอ๊อด
    ลูกอ๊อด
    อ่านบทความอื่นจาก ลูกอ๊อด

    วันนี้ยังเดินด้วยตัวเองไม่ได้ พรุ่งนี้ต้องเดินให้ได้

    ดูโปรไฟล์

    ความคิดเห็น

    กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์