อื่นๆ

5 เคล็ดลับ คู่รักเก่งในการมัดใจ ไม่ใช่จับผิด

206
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เคล็ดลับ คู่รักเก่งในการมัดใจ ไม่ใช่จับผิด

5 เคล็ดลับ คู่รักที่เก่งในการมัดใจ ไม่ใช่คอยจับผิด

คู่รักจำนวนไม่น้อยที่เข้าใจว่า การรู้วิธีการจับผิดคู่รักตนเองนั้นจะสามารถช่วยป้องกันปัญหาความแตกร้าวในความสัมพันธ์หรือป้องกันการเลิกราได้ ทำให้หลายคนพยายามจะแสวงหาความเชี่ยวชาญในการจับผิดทำนองว่าหากคู่รักของตนเองมีพฤติกรรมแบบนั้นแบบนี้ แสดงว่าเขากำลังรักเราน้อยลงหรือเขากำลังนอกใจเรา แต่เราเองก็มักลืมไปว่าที่ผ่านมา เราก็ละเลยการแสดงความรักกับเขา รวมถึงวิธีการแสดงความรักของเรานั้นอาจไม่ตรงตามความต้องการของอีกฝ่าย

จงอย่าแสวงหาความเชี่ยวชาญในการจับผิด แต่จงแสวงหาความเชี่ยวชาญในการมัดใจ ด้วยเคล็ดลับ 5 ข้อ ดังนี้

ภาพโดย storksnap จาก Pixabay.com

1.กอดฉัน : มีงานวิจัยมากมายที่ยืนยันว่าการกอด การสัมผัสนั้นมีผลต่อพัฒนาการทางสมองของมนุษย์อย่างมาก โดยเฉพาะในวัยเด็กที่กำลังเจริญเติบโตและในคู่รักที่อยู่ระหว่างการสร้างความสัมพันธ์ การกอด การจูบ จับมือ โอบไหล่ หรือแม้แต่การกระโดดขี่หลังและเคลื่อนไหวไปด้วยกัน เป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี เพราะขณะที่สัมผัสกันนั้นจะช่วยกระตุ้นการหลั่งเคมีในสมองที่มีชื่อว่าออกซิโทซิน(Oxytocin)เป็นฮอร์โมนแห่งความสุข ความพอใจ ก่อให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นใจ ไว้วางใจกัน “ยิ่งกอดยิ่งรัก ยิ่งรักยิ่งอยากกอด”

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย 366308

2.พูดกับฉัน :คำพูดที่ให้กำลังใจ เช่น คำชื่นชม ขอบคุณ แสดงความยินดี นับว่าเป็นภาษารักอันดับต้น ๆ สำหรับหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ ซึ่งคำพูดที่ให้กำลังใจนี้จะมีพลังมากเมื่อคุณต้องการจะสร้างความสัมพันธ์กับคู่รักตนเอง โดยเฉพาะในขณะที่เขากำลังเผชิญกับสถานการณ์ปัญหาหรือแม้แต่ในยามที่เขากำลังต้องการกำลังใจ มีงานทดลองมากมายเกี่ยวกับการพูดเชิงบวกและการพูดเชิงลบที่ยืนยันว่าการพูดในเชิงให้กำลังใจนั้นจะมีอิทธิพลต่อความสำเร็จของผู้ฟังเป็นอย่างมาก ในทางตรงกันข้ามคำพูดเชิงลบสามารถทำลายความสัมพันธ์ได้เช่นเดียวกัน ฉะนั้นสำหรับใครที่เป็นคนพูดน้อย ๆ ไม่ค่อยชอบแสดงความรักด้วยคำพูด งานนี้เราต้องขอแนะนำให้คุณลองฝึกใช้คำพูดให้กำลังใจ ชื่นชม ขอบคุณคู่รักของคุณให้มากขึ้น ทำทุกครั้งที่มีโอกาส แล้วคุณจะสังเกตเห็นว่าความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ของคุณนั้นเปลี่ยนไป

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย 3194556 จาก Pixabay.com

3.อยู่กับฉัน : การใช้เวลาร่วมกัน ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบและต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำ บางคนต้องทำงาน 7 วันต่อสัปดาห์ ฉะนั้นการหาเวลาเพื่ออยู่กับคนรักนั้นดูเหมือนจะเป็นไปได้ยาก แต่รู้หรือไม่ว่าการใช้เวลาที่มีคุณภาพกับคนรักนั้นเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญมาก ๆ เพราะแสดงถึงการมีตัวตนหรือการเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของกันและกัน รับรู้ได้ว่าอีกคนหนึ่งอยู่ตรงหน้า และที่สำคัญการใช้เวลาอย่างมีคุณภาพจะช่วยทำให้คุณรู้จักกันมากขึ้น รู้ว่าคู่รักของคุณมีรสนิยมแบบไหน ชอบอาหารประเภทไหน และอะไรคือสิ่งที่ทำให้เขามีความสุขหรือมีความทุกข์ใจ จงออกไปใช้เวลาเที่ยวด้วยกัน กินข้าว ดูหนังฟังเพลงด้วยกัน

ภาพโดย stux จาก Pixabay.com

4.ให้บางอย่างกับฉัน : การให้สิ่งของบางอย่างกับคนรัก เช่น นาฬิกา เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าคู่ใหม่ การ์ดอวยพร เป็นสิ่งของที่คุณคิดว่ามีคุณค่าทางจิตใจมอบให้คนรัก จะมอบให้เนื่องในโอกาสวันสำคัญหรือไม่ก็ได้ และจะดีมากหากคุณรู้ว่าคนรักของคุณชอบอะไรเป็นพิเศษ ลองหาซื้อสิ่งนั้นมอบให้เขา ไม่จำเป็นว่าสิ่งนั้นจะมีราคาถูกหรือแพง แต่ขึ้นอยู่กับว่าคุณและคนรักของคุณให้คุณค่ากับอะไร แต่แน่นอนว่าการมอบของขวัญหรือสิ่งของบางอย่างแก่กันและกันนั้น จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ของคุณอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย 089photoshootings จาก Pixabay.com

5.ทำบางอย่างให้ฉัน : แม้ว่าคนรักของคุณจะดูเป็นคนที่สามารถดูแลตัวเองได้ในทุก ๆ เรื่อง แต่รู้หรือไม่ว่า แท้จริงแล้วเขายังแอบมีความคาดหวังว่า คุณจะต้องคอยดูแล รับใช้ และบริการเขา ฉะนั้นไม่ควรละเลยหรือหลงลืมหน้าที่สำคัญนี้ จงฉวยโอกาสทุกครั้งที่จะดูแลช่วยเหลือและบริการคนรักของคุณ เช่นรีดผ้าให้ ล้างรถให้ ทำอาหารให้ หรือแม้แต่บีบยาสีฟันให้ การแสดงความรักในรูปแบบนี้มีผลอย่างยิ่งต่อการให้คุณค่ากับตัวเอง คนรักของคุณจะรู้สึกสัมผัสได้ถึงการให้คุณค่าของคุณที่มีต่อเขา เขาจะรู้สึกว่าตนเองเป็นคนสำคัญสำหรับคุณ ซึ่งจะส่งผลต่อการตอบสนองที่ดีของเขาที่มีต่อคุณด้วยเช่นเดียวกัน

หากคุณปรารถชีวิตคู่ที่เต็มล้นด้วยความสุข มีชีวิตรักที่มั่นคงยืนยาว  จงอย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปอย่างไร้ความหมาย แต่จงลองนำวิธีการแสดงความรักทั้ง 5 เคล็ดลับนี้ไปใช้กับคนรักของคุณ แล้วจะพบว่าชีวิตคู่ของคุณไม่เหมือนเดิม เหมือนพบรักที่สดใหม่อยู่ทุกวัน หมั่นเติมความรักให้แก่กันและกันทุก ๆ วัน ท้ายนี้เราขออวยพรให้ชีวิตคู่ของคุณประสบความสำเร็จ มีครอบครัวที่อบอุ่นตลอดไป

เครดิตภาพ

ภาพปก โดย Nietjuh จาก Pixabay.com

ภาพที่ 1 โดย storksnap จาก Pixabay.com

ภาพที่ 2 โดย 366308 จาก Pixabay.com

ภาพที่ 3 โดย 3194556 จาก Pixabay.com

ภาพที่ 4 โดย stux จาก Pixabay.com

ภาพที่ 5 โดย 089photoshootings จาก Pixabay.com

ร่วมเสพบทความ หนัง เพลง และซีรีส์ใหม่ๆสุดเพลิดเพลิน โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นักเล่า
นักเล่า
อ่านบทความอื่นจาก นักเล่า

แนวปรัชญา สร้างแรงบันดาลใจ ข้อคิดดีๆเกี่ยวกับการเสริมสร้างครอบครัว-คู่รัก-วิธีสอนลูก แนะนำสถานที่ท่อ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์