ไลฟ์แฮ็ก

5 เทคนิคบน iPhone ที่อาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

465
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เทคนิคบน iPhone ที่อาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

iPhone มีความสามารถมากมาย บางอย่างเราอาจจะยังไม่เคยรู้ บางอย่างทำให้เราสะดวกสบายมากขึ้นด้วย และ iPhone ยังอนุญาตให้เราปรับแต่งหรือเลือกใช้ App ตามที่เราต้องการได้ ครั้งนี้เอามาให้ดูกัน 5 ข้อก่อน บางข้ออาจจะรู้กันแล้วบางข้ออาจจะยังไม่รู้ มีตามนี้เลย

1. เปลี่ยน Default Browser บน iPhone

ไม่อยากใช้ Safari บน iPhone แล้ว บน iOS 14 นั้นเปลี่ยนเป็น Default Browser เป็น Google Chrome หรือตัวอื่นๆ ที่เราลงไว้ก็ได้นะ เข้าไปที่ Settings มองหา App "Chrome" เข้าไปที่คำสั่ง Default Browser App ซึ่งตอนนี้น่าจะเลือก Safari ไว้อยู่ เมื่อเข้าไปแล้วเลือก Browser ที่ต้องการได้ทันที

ภาพการเปลี่ยน Default Browser บน iPhone

2. ใส่ Caption ให้กับ Photo หรือ Video ใน iPhone

เราสามารถใส่ข้อความหรือรายละเอียดต่างๆ ให้กับรูปภาพหรือวิดีโอของเราได้นะ เพียงแค่เปิดรูปที่ต้องการขึ้นมาแล้วใช้นิ้วเลื่อนรูปขึ้นจะมีช่องว่างให้ใส่ข้อความ (Caption) โดยข้อความนี้จะถูกบันทึกลง iCloud Photos และข้อความยังมีประโยชน์ในการค้นหาภาพหลังอีกด้วย โดยสามารถพิมพ์ข้อความเพื่อค้นหาภาพได้จากหน้า Search ของ Photos อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ภาพการเพิ่ม Caption ให้กับรูปภาพภาพการค้นหารูปภาพด้วยข้อความ

3. Add widgets to your home screen

iOS 14 เปิดโอกาสให้เราเพิ่ม Widget ที่เราสนใจเช่นรายงานสภาพอากาศ (Weather) การแจ้งเตือนต่างๆ (Reminders) หรืออื่นๆ ไว้บนหน้า Home Screen ของ iPhone ได้แล้ว เพียงแค่ลากและวางในตำแหน่งที่เราต้องการ (Drag and drop)

4. Search the web without Safari

จะค้นหาข้อมูลในเว็บก็ไม่จำเป็นต้องเปิด Safari ก่อนให้เสียเวลา เราแค่เลื่อนจอหาหน้าจอ Search แล้วพิมพ์สิ่งที่เราค้นหาได้ทันที หลังจากนั้น iPhone จะเปิด Browser ที่เราตั้งเป็นค่าเริ่มต้นเอาไว้พร้อมกับข้อมูลที่เราค้นหา

ภาพการค้นหาข้อมูลด้วยหน้าต่าง Search

5. Get a faster charge

แบตเตอรี่จะหมดแต่มีเวลาชาร์ตไม่มากเหรอ วิธีการที่จะทำให้ชาร์ตแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้น ก็แค่เปิดโหมดเครื่องบิน (Airplane) ไว้ชั่วคราว โดยโหมดเครื่องบินนี้จะปิดการทำงานบางอย่างไว้ชั่วคราวเช่น Notification ต่างๆ รวมถึง GPS ด้วย ทำให้ไม่มีการทำงานไปใช้งานแบตเตอรี่มากจนเกินไป แบบนี้แล้วทำให้ชาร์ตได้เร็วขึ้นสุดๆ เลย เมื่อได้ปริมาณแบตเตอรี่เพิ่มมาแล้วก็ปิดโหมดเครื่องบินด้วยนะ นอกจากนี้โหมดเครื่องบินจะทำให้ไม่สามารถโทรเข้าโทรออกชั่วคราวด้วย เปิดแล้วอย่าลืมปิดกันนะ

Advertisement

Advertisement

การเปิดโหมดเครื่องบินบน iPhone

ทั้งหมดก็เพื่อความสะดวกรวดเร็วและปรับแต่งการทำงานได้ตามต้องการ ทดลองใช้กันดูนะครับ

วันนี้นำมาฝากกันเท่านี้ก่อนแล้วครั้งหน้าจะนำเรื่องอื่นๆ มาฝากอีกนะ


ภาพโดยนักเขียน

หมีขั้วโลก ทอดกรอบ〔´(エ)`〕

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์