อื่นๆ

5 เรื่องควรรู้ก่อนมาเดินตลาดต้นไม้จตุจักร

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เรื่องควรรู้ก่อนมาเดินตลาดต้นไม้จตุจักร

อากาศร้อน ๆ ฝุ่นเยอะ วันว่าง ๆ ลองมาเดินตลาดต้นไม้จตุจักรกันหน่อยไหมล่ะ? หาต้นไม้ฟอกอากาศในบ้านสักนิด แต่งสวนในบ้านสักหน่อยก็ร่มรื่นดีนะ ถ้าพูดถึงเรื่องตลาดต้นไม้แล้ว จะไม่นึกถึงจตุจักรได้ยังไงล่ะ การเดินทางก็แสนง่ายดายไม่ยุ่งยากเลยค่ะ ตลาดต้นไม้จตุจักรเปิดทำการขายตั้งแต่วันอังคารไปจนถึงวันพฤหัสบดี โดยอาจมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมเล็กน้อย เนื่องจากเป็นช่วงระบาดของโรคโควิด-19 โดยวันอังคารจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 12.00 - 18.00 น. ส่วนวันพุธและวันพฤหัสบดีเปิดขายตั้งแต่เวลา 08.00 - 18.00 น. แนะการนำเดินทางที่รวดเร็วโดยสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีกำแพงเพชร ออกจากสถานีจะมาเจอตลาดต้นไม้เลยค่ะ แคคตัสต้นจิ๋ว

ร้านขายกระถางมีให้เลือกมากมาย

5 เรื่องควรรู้ก่อนมาเดินตลาดนัดต้นไม้จตุจักร

1. วันอังคารเหมาะกับการซื้อต้นไม้มากที่สุด

วันอังคารนี่แหละเหมาะกับการที่จะไปเดินซื้อต้นไม้มากที่สุดเพราะเป็นวันที่ต้นไม้มาลงของ เราจะได้เดินเลือกซื้อต้นไม้ที่ส่งตรงจากพ่อค้าแม่ค้าแถมได้ในราคาที่ถูกและสภาพต้นไม้ที่ยังแข็งแรงของมาลงใหม่ มีต้นไม้ให้เลือกก่อนใคร

Advertisement

Advertisement

2. ถูกใจอย่าพึ่งรีบซื้อนะ

สายถูกใจไม่มีคำว่าแพง สายเปย์ทั้งหลาย อย่าพึ่งรีบซื้อเลย มีเวลาเราอยากแนะนำให้เดินวนให้ครบเพื่อทำการเปรียบเทียบราคาก่อนนะ เพราะร้านต้นไม้มีหลายร้าน หลากหลายและหลายราคามาก ๆ เพื่อน ๆ นักอ่านอาจจะเจอร้านที่ถูกกว่าหรือชอบมากกว่าก็ได้ อย่าลืมนะอย่าพึ่งรีบซื้อมีให้เลือกหลายร้านเลยจ้า

3. มาตลาดต้นไม้ไม่ควรขับรถยนต์เข้าไปอย่างยิ่ง

ด้วยความที่พ่อค้าแม่ค้าลงของขาย แนะนำนะคะว่าหาที่จอดรถบริเวณข้างเคียงดีกว่า เพราะในบริเวณตลาดนั้นมีสภาพการจราจรที่แออัดพอสมควร ทั้งรถที่พ่อค้าแม่ค้ามาส่งต้นไม้ ประชาชนคนเดินซื้อของ รถที่จอดแวะซื้อของซึ่งด้านในเป็นเพียงถนนเลนเดียวเท่านั้น อยากให้เพื่อน ๆ ช่วยกันรักษาประโยชน์ส่วนรวมด้วยนะคะรถเยอะนิดนึงนะคะวันอังคาร

4. น้ำอย่าได้ขาด อุปกรณ์กันแดดและหน้ากากอนามัย

เนื่องจากสภาพอากาศในบ้านเราตอนนี้นั้นช่างร้อนระอุเหลือเกิน พกร่ม พกหมวก ทากันแดดด้วยนะคะเพื่อน ๆ และที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือหน้ากากอนามัยกับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เนื่องจากช่วงนี้ยังเป็นช่วงระบาดของโรคโควิด - 19 อยู่ อยากให้นักช็อปทุกท่านดูแลตัวเองด้วยนะคะสภาพอากาศร้อนอบอ้าว แต่ก็ยังมีผู้คนมาเลือกซื้อต้นไม้กันอย่างไม่ขาดสาย

Advertisement

Advertisement

5.สามารถมาเดินเที่ยวได้ทุกสัปดาห์

สำหรับนักสะสมต้นไม้นั้นสามารถมาเลือกเดินได้ตามใจชอบเลยค่ะ เพราะความหลากหลายของแต่ละสัปดาห์นั้นก็จะมีความแปลกและแตกต่างออกไป เหมาะสำหรับนักเสี่ยงดวงหรือเป็นสวรรค์ของนักช็อปเลยทีเดียวร้านประเภทต้นไม้ดัดก็มีนะคะ

บอนไซสวย ๆ

ต้นไม้ตกแต่งสวนราคาถูก

พิกัดที่ตั้ง

สวนจตุจักร ถนน กำแพงเพชร 2 แขวง จตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

ภาพประกอบบทความทั้งหมดโดยเจ้าของบทความ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์