ไลฟ์แฮ็ก

5 เรื่องที่ควรทำก่อนวัย 20 ปี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5  เรื่องที่ควรทำก่อนวัย 20 ปี

ภาพที่ 1

ในช่วงวัยอายุ 20 ปีเป็นช่วงที่ชีวิตเราได้เจอประสบการณ์หลายๆอย่าง ทั้งดีและร้าย แต่ไม่ว่าเหตุการณ์นั้นจะเป็นอย่างไร ตัวเราควรที่จะหัดเรียนรู้จากเหตุการณ์เหล่านั้นเสมอ  มันจะเป็นเรื่องดีแค่ไหนถ้าคนที่มาอ่านบทความนี้มีอายุที่ยังน้อยและพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ดังนั้น วันนี้ทาง Diva Story มี 5 บทเรียนในชีวิตที่ควรจะเรียนรู้ก่อนอายุ 20 ปี  มาเป็นตัวอย่างให้ทุกคนได้ลองทำตามเพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีความรู้สึกเสียดายในตอนแก่

1. ลองทำสิ่งที่อยู่นอกจาก comfort zone ตัวเองบ้าง

การที่ไม่กล้าลองทำสิ่งใหม่ๆหรือเอาแต่กลัวว่าตัวเองจะทำสิ่งนั้นได้ออกมาดีหรือไม่ มักจะไม่ใช่สิ่งที่ควรทำเท่าไหร่ เพราะ การตั้งคำถามแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่สมควรที่จะทำเท่าไหร่ สิ่งที่ควรทำคือ ทำในสิ่งที่ตัวคุณเองไม่เคยทำดูบ้าง บางทีมันอาจจะไม่ได้น่ากลัวหรือยากเหมือนที่คิด ขอแค่ได้ลองทำ ตัวคุณก็จะพบว่าจริงๆแล้วเราก็ทำมันได้นี่หว่า

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 2

2. มีเป้าหมายระยะยาวในการใช้ชีวิต

การตั้งเป้าหมายให้กับชีวิตเป็นเรื่องที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม เพราะ การมีเป้าหมายไว้ย้ำเตือนกับตัวเองในทุกๆวันจะทำให้การใช้ชีวิตไม่ดูน่าเบื่อ และยังทำให้ตัวเราสามารถติดตามการกระทำของเราในทุกๆวันว่าได้ทำอะไรที่เข้าใกล้เป้าหมายหรือยัง นอกจากนั้นการมีเป้าหมายในระยะยาวของชีวิตมีแน้วโน้มที่จะทำให้คุณสามารถบรรลุเป้าหมายนั้นให้สำเร็จได้แบบไม่ยาก

3. เรียนรู้เกี่ยวกับการลงทุน

การหาเงินว่าสำคัญแล้ว แต่การนำเงินไปต่อยอดนั้นสำคัญกว่า เพราะถ้าเราสามารถหาเงินได้ เเต่ไม่รู้ว่าจะนำเงินที่หามาได้นั้นไปทำให้งอกเงยได้ยังไง  นั่นถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรที่จะให้เกิดขึ้นในชีวิต เพราะ ถ้าเรามีความรู้กับการลงทุน การเงินของเราก็จะค่อยๆดีขึ้น บางทีก็อาจจะทำให้ชีีวิตเราเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยก็ได้

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 3

4. เลิกสนใจคำพูดที่ไม่ดีของคนอื่นที่มีต่อเรา

การที่เราจะโดนคนอื่นไม่ชอบขี้หน้าเรา หรือคิดว่าเราเป็นคนประเภทที่ไม่ดี สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรที่จะได้รับความสนใจจากเราตั้งแต่แรก เพราะเมื่อเราให้ความสนใจกับเรื่องเหล่านี้ เวลาที่จะนำไปโฟกัสในเป้าหมายของเราก็จะน้อยลง ดังนั้น จงใช้ชีวิตแบบที่ไม่ต้องไปสนใจคำนินทาจากปากคนที่ไม่ได้รู้จักเราดี เพราะ คำพูดเหล่านั้นเป็นคำพูดที่ไร้ประโยชน์ เนื่องจากเราไม่สามารถเรียนรู้อะไรได้เลยจากคำพูดที่ออกมาจากปากของคนที่ไม่ได้ไตร่ตรอง

5. ลงมือทำอย่ามัวแต่คิด

การลงมือทำเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญมาก พอๆกับการวางแผน เพราะ การลงมือทำจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราไปถึงเป้าหมาย นอกจากนั้น การลงมือทำยังทำให้เราได้เรียนรู้ว่าสิ่งไหนที่เราทำถูก สิ่งไหนผิด บทเรียนที่ได้จากการลงมือทำจริงๆเป็นสิ่งที่ไม่ได้มีสอนในโรงเรียน ดังนั้น เมื่อทุกคนมีเป้าหมาย มีการวางแผน แล้วอย่าลืมลงมือทำ ให้ตัวเราเข้าใกล้ความสำเร็จมากขึ้นนะคะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์