ไลฟ์แฮ็ก

5 ไอเดีย สร้างรายได้จากออนไลน์ ได้จริงไม่จกตา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 ไอเดีย สร้างรายได้จากออนไลน์ ได้จริงไม่จกตา

อัตราเงินเฟ้อในปี 2022 มีภาวะค่อนข้างสูงขึ้นเรื่อย ๆ  ทำให้ค่าครองชีพเพิ่มขึ้นอย่างมาก การมีรายได้เสริมหรืออาชีพที่สองจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงในการบริหารเงินไม่ทัน ซึ่งยุคนี้ออนไลน์ถือว่าเข้ามามีบทบาทในชีวิตของทุกท่านอย่างหลีกหนีไม่พ้น ดังนั้นการเริ่มสร้างรายได้เสริมควรเริ่มจากสิ่งที่มีอยู่ใกล้ตัวที่สุด ลงทุนให้น้อยที่สุด ออนไลน์จึงเป็นสิ่งที่ค่อนข้างตอบโจทย์และหากจับทางได้ถูก อาจเจออาชีพที่เหมาะสมและมีรายได้มากกว่างานประจำเสียอีก

อาชีพที่หนีไม่พ้นคือ "การค้าขาย" ถือว่าเป็นพื้นฐานการหารายได้เสริมที่ดี ปัจจุบันสินค้าไม่ได้มีเพียงแค่ซื้อมาแล้วขายไปอย่างเดียว วันนี้เลยขอแนะนำไอเดียการนำสินค้ามาขายยอดฮิตในยุคโควิดว่ามีอะไรกันบ้าง

เสื้อผ้าของใช้ส่วนตัวเครดิตภาพจาก: freepik.com

1. ของใช้ส่วนตัว

สินค้าที่เกิดจากการเคลียร์ของที่ไม่ได้ใช้แล้วมีอยู่ภายในบ้าน สามารถนำมาลงขายตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้ เช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ตุ๊กตา เป็นต้น ไม่ได้มีการลงทุนใดใดทั้งสิ้น แถมได้จัดระเบียบพื้นที่ในบ้านให้มีมากขึ้นอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างสินค้ามือสองเครดิตภาพจาก: pixabay.com โดย คุณ Salutfromparis

2. สินค้ามือสอง

หากต้องการมีสินค้าไว้ในมือหรือที่เรียกกันว่า "สต๊อกสินค้า" สินค้ามือสองจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีทีเดียว คือไม่จำเป็นต้องลงทุนสูง แต่ขอให้เป็นคนเลือกสินค้าเก่งและช่างสังเกต เพราะสินค้ามีความหลากหลายทั้งของแท้และของปลอมคละกันไป สินค้าที่สามารถมาทำราคาได้ เช่น จำพวกของแบรนด์เนม (กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า) กล้องฟิล์ม เครื่องเล่นเกมกด เป็นต้น สินค้ามือสองแนะนำให้ขายเฉพาะกลุ่มคนที่สนใจมักจะได้ราคาที่ดีทีเดียว

ภาพสื่อถึงการค้าขายออนไลน์เครดิตภาพจาก:freepik.com โดย คุณ Tirachardz

3. ตัวแทนจำหน่าย

หลายบริษัทมีการรับสมัครตัวแทนต้องสต๊อกสินค้าอย่างน้อยหนึ่งชิ้น เพื่อให้คุณได้คุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์นั้นก่อน หลังจากนั้นคุณต้องทำการตลาดและขายสินค้าให้ได้ คุณจะได้ค่าคอมมิชชั่นทันที อาจมีค่าใช้จ่ายในการสมัครเป็นสมาชิกอยู่เล็กน้อยตามกฏของบริษัทนั้น ๆ ซึ่งข้อดีของการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า คือ ทางบริษัทจะมีการเทรนนิ่ง หรือ สอนการทำการตลาดออนไลน์ให้ด้วย คุณจะได้ทั้งการเรียนรู้และรายได้เสริม แต่ข้อเสียคือมีคนขายค่อนข้างเยอะและ ไม่สามารถตัดราคาเพื่อหาลูกค้าได้ เพราะถือว่าผิดกฏบริษัทแล้วอาจถูกตัดการเป็นสมาชิกอย่างถาวรได้ทันที

Advertisement

Advertisement

4. Dropship

สินค้าดรอปชิป คือ การนำสินค้าจากอีกแหล่งมาขายอีกแหล่งโดยไม่มีการสต๊อกสินค้าไว้ที่ตนเอง การตลาดถือเป็นปัจจัยที่มีส่วนสำคัญอย่างมาก ซึ่งการจัดส่งสินค้าคุณสามารถให้ซัพพลายเออร์เป็นผู้ส่งในนามคุณหรือนามบริษัทเลยก็ได้ตามที่ตกลงกันไว้ ข้อดีของการนำสินค้าดรอปชิปมาขาย คือ คุณสามารถกำหนดราคาได้เอง คุณจำเป็นต้องเรียนรู้การทำการตลาดให้ตามเทรนด์อยู่เสมอ ข้อเสีย คือ ไม่การันตีว่าสินค้าที่คุณลงขายจะขายได้ทันที อาจต้องใช้เวลาในการหาสินค้า การทำคอนเทนต์ รวมทั้งการโปรโมทให้มีความน่าเชื่อถือราวกับว่ามีสินค้าอยู่ในมือ แนะนำว่าควรหาสินค้าที่ใกล้ตัวคุณที่สุด เพื่อช่วยลดระยะเวลาในการส่งสินค้าถึงลูกค้าได้

ภาพประกอบงานที่ใช้ความรู้ ความชำนาญในการสร้างรายได้ เช่น ฟรีแลนซ์เครดิตภาพจาก: freepik.com โดย คุณ pressfoto

5. ความรู้ ความชำนาญ

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ ความรู้ความชำนาญที่เรามีก็สามารถนำมาสร้างเป็นรายได้เสริมได้โดยไม่ต้องลงทุนเลย เพียงใช้ต้นทุนความรู้ที่คุณมีมาสร้างเป็นรายได้ แต่คุณต้องเพิ่มความรู้ทางการตลาด การโปรโมทสินค้าเข้ามาอีกช่องทาง เพื่อเพิ่มการเข้าถึงของลูกค้าได้ง่ายขึ้น เช่น สอนพิเศษวิชาที่คุณถนัด เขียนบทความขาย ตัดต่อวิดีโอ ถ่ายภาพขาย รีวิวสินค้า นักแปล ทำอาหารขาย เป็นต้น คุณสามารถไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ fastwork.co เว็บไซต์นี้จะรวบรวมทั้งผู้ว่าจ้างงานและเหล่าฟรีแลนซ์หลากหลายอาชีพให้เลือกตามที่คุณถนัดมากมาย และ หากคุณมีความสามารถด้านภาษาที่ดี เว็บ Fiverr ช่วยเพิ่มโอกาสในการหางานให้มากขึ้นไปอีกด้วย

Advertisement

Advertisement


การสร้างรายได้บนโลกออนไลน์ต้องยอมรับว่ามีการแข่งขันค่อนข้างสูง ดังนั้น ก่อนที่คุณจะลงสนาม คุณต้องศึกษาการทำการตลาดมาบ้าง วิธีใช้งานแพลตฟอร์มนั้น รวมถึงศึกษาและวิเคราะห์เทรนด์สินค้าก่อนลงทุนจริง เพื่อช่วยลดอัตราเสี่ยงทุนจมได้ ตัวอย่างการหาสินค้ามาขายทั้ง 5 เป็นเพียงไอเดียคร่าว ๆ แต่ทุกอย่างขึ้นกับความถนัดของคุณเองด้วย เช่น ถ้าไม่ชอบขายของ ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้ามาสต๊อกขายแบบคนอื่น แต่คุณสามารถดึงศักยภาพทางความรู้ที่คุณมีนำมาต่อยอดได้เช่นกัน

ภาพปกจาก: freepik.com โดยคุณ jcomp และ สร้างงานภาพปกบนเว็บไซต์ canva.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Ducky
Ducky
อ่านบทความอื่นจาก Ducky

ชอบเรียนรู้ทุกสไตล์ รักการท่องเที่ยว ขนมหวานคือของโปรด เสียงเงินเข้าในบัญชีคือสวรรค์

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์