ไลฟ์แฮ็ก

6 เทคนิค เรียนภาษาต่างประเทศ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 เทคนิค เรียนภาษาต่างประเทศ

สวัสดีครับ บทความนี้จะมานำเสนอ 6 วิธีในการเรียนภาษาใหม่ ซึ่งเป็นภาษาอะไรก็ได้นะครับ อย่างที่หลายคนพอรู้กันอยู่แล้วนั่นก็คือการพาตัวเองเข้าอยู่ในที่ที่มีการใช้ภาษานั้น ๆ และถ้าจะให้ดีไปอยู่ในที่ที่ไม่มีการพูดภาษาไทยเลยนอกจากภาษาทางการที่จะเรียนเท่านั้น เพื่อเป็นการบังคับตัวเองให้เรียนและใช้ภาษานั้นให้ได้เพื่อที่จะอยู่รอดและก็ให้อยู่ในสภาพแวดล้อมอย่างนั้นได้ประมาณ 2 เดือนมันเป็นอะไรที่ยากมาก ๆ บางคนอยากจะ Work And Travel ไปผจญภัยเพื่อเปลี่ยนความรู้ทางภาษา หาเพื่อนเรียนด้วย

https://bit.ly/2uLEXun


1.พาเพื่อนไปเรียนด้วย ซึ่งส่วนนี้ก็ต้องระวังว่าถ้าไปกับเพื่อนที่เป็นคนไทยหรือมีกลุ่มเพื่อคนไทยด้วยกัน เวลาไปก็อย่ามัวแต่คุยกันแต่ภาษาไทยอย่างเดียวนะครับ เราไปเรียนรู้ภาษาด้วยถ้ายังเอาตัวเข้าไปอยู่ในสังคมของภาษาทางการเรียนและใช้มันให้เยอะและอาจจะรู้สึกไม่ชินแล้วรู้สึกเหงาโดยเฉพาะถ้าไปคนเดียวแต่แน่นอนว่าวิธีนี้จะช่วยเราได้ประสานงานได้ดีขึ้นด้วยครับ ทำแบบฝึกหัด

Advertisement

Advertisement

https://bit.ly/2Hphsdi


2.เตรียมเอกสารหรือเวิร์คชีทให้เยอะๆจะเป็นวิธีที่ง่ายกว่าการที่มีประสิทธิภาพการเรียนรู้ภาษาและการใช้ภาษาบ่อย ๆ ในวัยเรียน คำศัพท์ใหม่ก็นำมาจดบันทึก ทำแบบฝึกหัดบ่อย ๆ การจำ

https://bit.ly/2SH0Rac


3.มิติการจำ ซึ่งจะใช้เพื่อการเรียนหรือจดจำคำศัพท์ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน อาจจะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆก็ได้ครับ เช่น การนั่งรอรถไฟฟ้านั่ง ในระหว่างนั่งรอก็หยิบคำศัพท์มาท่อง เขียนไปพูดไป

https://bit.ly/2Hpj5rs


4.เขียนไปพูดไป ก่อนที่จะเขียนให้พูดออกมาทั้งประโยคอันนั้นก่อน จากนั้นค่อยพูดทีละคำและเขียนไปด้วย แล้วอ่านประโยคนั้นใหม่อีกครั้ง หนึ่งจุดมุ่งหมายของการทำแบบนี้คือค่อยให้เราเรียนรู้และใส่ใจรายละเอียดมากขึ้นและมีคำศัพท์ที่ไม่รู้จักและยากบ้าง ในการเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ ต้องอ่านการฟังเสียงจากเจ้าของภาษาและพยายามพูดตามพร้อมกับเสียงของเจ้าของภาษาให้ดังและเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือให้วิ่งไปด้วยท่องไปด้วยก็ได้ เพื่อจะทำให้ร่างการได้รับการกระตุ้นในการจำมากขึ้น แอพช่วยได้

Advertisement

Advertisement

https://bit.ly/3bFloEH


5.อยากเรียนภาษาใหม่แต่ไม่มีใครที่จะสามารถช่วยสอนเราได้เลย ให้ลองค้นหาแหล่งการเรียนรู้ออนไลน์ดูตัวอย่างเช่น App ที่สามารถเรียนได้หลายภาษา ซึ่งมีหลายแอพที่ฟรี และยังได้ทั้งความสนุกและความรู้และฝึกทักษะการอ่านการเขียนการฟังและการพูดก็มีตัวเลือกที่ดีสำหรับการเรียนรู้คำศัพท์ผ่านการใช้เสียงพูดด้วยทำให้เราเข้าใจถึงสำเนียงและการเรียงประโยคYouTube

https://bit.ly/39B9n18


6.หาเพื่อนเรียนภาษาที่เป็นเจ้าของภาษา อหรือถ้าไม่มีเพื่อนให้เข้าไปใน YouTube Channel เพื่อหาเพื่อนเรียนภาษาจากทั่วโลกก็ได้ครับ มีเยอะมาก


ทั้งหมดนี้คือวิธีง่าย ๆ ในการเรียนภาษาใหม่ๆนะครับ เพื่อเป็นไกด์นำทางให้ก้าวสู่ความสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่งของชีวิต ภาษาเป็นสิ่งสำคัญมากครับ จึงควรแก่การศึกษาหาความรู้ภาษาใหม่เพื่อเปิดโลกกว้างให้กับตัวเองครับ

Advertisement

Advertisement


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์