อื่นๆ

7 บอร์ดเกมโมบาย เล่นง่าย เล่นเพลิน

114
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 บอร์ดเกมโมบาย เล่นง่าย เล่นเพลิน

ในช่วงการระบาดของ Covid-19 หลายท่านที่ Work from home อาจจะเกิดเบื่อหน่าย ดูซีรีย์วนไปก็แสนจะเซ็ง อีกทั้งการออกไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนนั้นคงเป็นไปได้ยาก และอาจเกิดความเสี่ยงเมื่อต้องอยู่ใกล้ชิดกัน ในขณะที่ท่านกำลังเบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไรดี วันนี้ขอเสนอ 7 บอร์ดเกมโมบาย เล่นง่าย เล่นเพลิน ที่เราได้ทำการคัดสรรค์มาให้ท่านได้ลองเล่นกัน เล่นคนเดียวก็ได้ เล่นออนไลน์กับเพื่อนก็ยิ่งเพลิน

1. Splendor

เกมพ่อค้าเพชร ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้เล่นบอร์ดเกม สามารถเล่นได้ 2-4 คน ใช้เวลาเล่นไม่นานเพียง 30 นาที โดยเราจะแข่งกันเก็บเพชรเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย หากใครทำแต้มได้ถึง 15 ก่อนก็จะได้รับชัยชนะไป

ดาวน์โหลด : https://apps.apple.com/th/app/splendor-the-board-game/id971215921

Splendor Mobile

2. Exploding kittens

เกมแมวระเบิด เป็นเกมที่เล่นง่ายและเพลิน สามารถเล่นได้ 2-4 คน ใช้เวลาเล่นประมาณ 20 นาที เกมนี้จะแข่งขันหาผู้เหลือรอดเป็นคนสุดท้าย โดยเราจะทำการจั่วไพ่ในกองกลางออกมาทีละใบเรื่อยๆ และเราสามารถแกล้งผู้เล่นท่านอื่นได้จากการ์ดที่เรามีบนมือ เกมจะจบลงเมื่อได้ผู้เล่นที่เหลือรอดเป็นคนสุดท้าย

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลด : https://apps.apple.com/th/app/exploding-kittens/id1040227414

Exploding Kitten

3. Ticket to ride

เกมต่อรถไฟ เป็นเกมแข่งทำภาระกิจ สามารถเล่นได้ 2-4 คน ใช้เวลาในการเล่น 40 นาที เมื่อเริ่มเกมเราจะได้รับภาระกิจในการต่อรถไฟจากสภานที่หนึ่งไปอีกที่ เมื่อทำภาระกิจสำเร็จก็จะได้รับคะแนน หากทำไม่สำเร็จก็จะโดนหักคะแนนเมื่อจบเกม เกมจะสิ้นสุดลงเมื่อมีท่านใดท่านหนึ่งเหลือรถไฟ 3 ขบวนสุดท้าย และจะเริ่มนับคะแนนกันครับ โดยผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะเป็นผู้ชนะ

ดาวน์โหลด : https://apps.apple.com/th/app/ticket-to-ride-train-game/id432504470

Ticker To Ride

4. 6 Takes!

เกมเก็บควาย เป็นเกมที่ต้องอาศัยทักษะการคำนวณนิดหน่อย สามารถเล่นได้ 2-5 คน ใช้เวลาในการเล่น 20 นาที เกมนี้ผู้เล่นจะได้รับไพ่ในจำนวนเท่ากัน และสามารถลงไพ่ครั้งละ 1 ใบ หากท่านใดทำการลงไพ่เป็นคนที่ 6 ในกองกลางจะต้องเก็บไพ่จากในกองทั้งหมดเพื่อมาเป็นคะแนนท้ายเกม เมื่อจบเกมให้นับไพ่ที่ทำการเก็บขึ้นมา นำตัวเลขรวมกัน ท่านใดมีแต้มเยอะที่สุดจะต้องพ่ายแพ้ในเกมนี้ไป

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลด : https://apps.apple.com/th/app/6-takes/id845190066

6 Takes

5. Catan

เกมนักบุกเบิก เกมคลาสสิคที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี สามารถเล่นได้ 2-4 คน ใช้เวลาในการเล่น 60 นาที ตัวเกมนี้เราจะแข่งขันกันเก็บทรัพยากรเพื่อสร้างบ้าน สร้างถนน ขยายอาณาเขต เกมจะจบเมื่อมีคนได้คะแนนถึง 10 คะแนนและเป็นผู้ชนะไป

ดาวน์โหลด : https://apps.apple.com/th/app/catan-classic-hd/id390422167

Catan

6. Tsuro

เกมเดินหินมังกร เป็นเกมที่เล่นเพลินและกติกาไม่ซับซ้อน สามารถเล่นได้ 2-8 คน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที โดยเราจะเริ่มจากขอบกระดาน และจะผลักกันวางเส้นทางและเดินไปเรื่อยๆ ท่านใดที่เดินทางไม่ชนท่านอื่น และไม่ตกขอบ เหลือรอดเป้นคนสุดท้ายก็ชนะเกมไปเลย

ดาวน์โหลด : https://apps.apple.com/th/app/tsuro-the-game-of-the-path/id957124541

Tsuro

7. Dream Home

Advertisement

Advertisement

เกมแต่งบ้าน เป็นเกมที่เราสามารถออกแบบบ้านได้เองจากการ์ดบนมือ สามารถเล่นได้ 2-4 คน ใช้เวลาในการเล่นประมาณ 20 นาที เมื่อเริ่มเกมเราจะทำการสลับกันสร้างบ้านของเราจากการ์ดกองกลาง สลับกันไปเรื่อยๆ จนแต่งบ้านครบทั้ง 12 ห้อง จะเริ่มนับคะแนน ท่านใดที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะเป็นผู้ชนะ

ดาวน์โหลด : https://apps.apple.com/th/app/dream-home-digital-edition/id1443574844

Dream Home

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนของ บอร์ดเกมโมบาย ที่เราได้นำมาเสนอให้ทุกคนได้ลองเล่นกัน นอกจากนี้ยังมีเกมอื่นอีกมากมายเดี๋ยวผมจะนำมาแบ่งปันในโอกาสหน้า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุดท่านจะเพลิดเพลินไปกับบอร์ดเกม โมบายที่ผมได้นำมาเสนอในวันนี้ อย่างไรลองไปเล่นกันดูนะครับ

ภาพประกอบจาก : Pixabay

ข้อมูลเกมจาก : AppStore

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
SPATA800
SPATA800
อ่านบทความอื่นจาก SPATA800

ชอบเรื่องไอที เกมส์ และท่องเที่ยว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์