ไลฟ์แฮ็ก

Countdown ปีใหม่: 10 สิ่งควรทำก่อน countdown ปีใหม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Countdown ปีใหม่: 10 สิ่งควรทำก่อน countdown ปีใหม่

ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงหลายๆคนคงวางแผนที่จะทำอะไรอีกมากมายหลายอย่าง เพื่อรับสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้น  แต่ก่อนจะถึงปีใหม่เราก็ควรจะทำอะไรมักเป็นสิ่งที่หลายๆคนมองข้าม  เรามาลองดูกันว่ามีอะไรที่เราควรจะทำให้เสร็จลุล่วงก่อนปีใหม่ countdown กันบ้าง

1.บรรดางานคั่งค้างทั้งหลาย จัดการเสียให้หมด ไม่ให้ค้างคา มิเช่นนั้นก็เหมือนเราดองงานเอาไว้ข้ามปี ไม่ดีแน่ๆ ยิ่งเจ้านายมาเห็นงานเราในปีใหม่แต่ยังเอางานเก่ามาทำสะสาง ระวังโบนัสอาจไม่ได้เป็นดังหวัง

งานcredit ภาพ pixabay.com

2.จัดการตู้เย็น   ตู้เย็นเปรียเสมือนที่เก็บของกินของเรา ไม่ว่าอะไรเราก็จะจับมันยัดไว้ในตู้เย็นไว้ก่อนเพื่อป้องกันของเสีย และแมลงสาบ  อันไหนกินค้างไว้เราก็มักจะโยนไว้ในตู้เย็นก่อน แต่เมื่อถึงเวลามันก็เน่าคาตู้  ก่อนปีใหม่ก็ลองสะสางดูว่าของไหนเสียแล้วก็เอาทิ้งไป เพื่อที่จะได้มีของใหม่เข้ามารับวันใหม่ๆในปีใหม่

Advertisement

Advertisement

ตู้

3.ทำความสะอาดบ้าน  โดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีนมักจะต้องทำความสะอาดบ้านในวันปีใหม่ของจีนอย่างตรุษจีนเพื่อรับสิ่งใหม่ๆเข้ามาตามความเชื่อ   ซึ่งถ้าเราทำความสะอาดบ้านให้ดูน่าดู เอาของที่ไม่ใช้ทิ้งไป ทำความสะอาดบ้านให้ดูสวยงาม ทำให้เสร็จก่อนถึงปีใหม่ ก็จะเป็นเสมือนการเตรียมต้อนรับ สิ่งดีๆ ที่กำลังจะเข้ามาเพราะ เทวดา โชคลาภ ความสำเร็จ

4.ทำบุญไหว้พระ   หาเวลาทำบุญไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคล เหมือนเป็นการส่งท้ายความไม่มีออกไปจากชีวิตเพื่อรับสิ่งดีๆเข้ามา  อาจเข้าวัดใส่บาตร หรือทำสังฆทาน  บริจาคเงิน

สัง25.ไหว้พระที่บ้าน  ถ้ามีโอกาสได้กลับต่างจังหวัดเพื่อหาบิดามารดานั่นแหละคือ พระที่บ้านของเรา  ไหว้ท่านเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

6.จัดโต๊ะทำงาน   โต๊ะทำงานที่สะอาดดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ย่อมน่าทำงาน เจ้านายมาเห็นก็ชื่นชม แถมทำงานได้อย่างสบายใจ

Advertisement

Advertisement

งาน2credit ภาพ pixabay.com

7.จัดการตู้เสื้อผ้า โดยแยกเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วออกไปเพื่อนำไปบริจาคให้คนยากจน หากเราคิดว่าเราจะเก็บเสื้อผ้าตัวเล็กบางตัวไว้เพื่อเผื่อว่าเราผอมเราจะได้กลับมาใส่อีก หรือจัดวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นเพื่อที่เวลาที่จะต้องชุดใส่ไม่ต้องรื้อออกมาจนหมดตู้

ตู้เสื้อ2credit ภาพ freepik.com

8.จัดการการเงิน  เมื่อเราพอรู้บ้างแล้วว่าเราจะได้โบนัสเท่าไหร่ ก็ลองแพลนว่าจะจัดการกับเงินก้อนนี้อย่างไร เอามาใช้จ่ายเพื่อสะสางหนี้สินจากบัตรเครดิต เงินยืมเพื่อนฝูง หรือใครไม่มีหนี้ก็จะเอาเงินส่วนนี้ไปทำอะไรในอนาคต

9.หาที่ฉลองสังสรรค์  สิ่งที่ทุกคนรู้สึกว่าขาดไม่ได้ในวัน countdown ก็คือการกินเลี้ยงฉลองสังสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นกับเพื่อนฝูง คนรัก หรือญาติพี่น้อง  หลายสถานที่ต้องจองกันล่วงหน้ายาวๆ ใครไม่ได้แพลนอะไรไว้ไปหาเอาดาบหน้า รับรองว่าอดแน่ๆ

Advertisement

Advertisement

eatcredit ภาพ pixabay.com

10.วางแผนเป้าหมายชีวิตในปีใหม่  ตั้งเป้าหมายว่าจะทำอะไรไว้  มีโปรเจ็คอะไรที่อยากจะทำ เป็นสิ่งที่จะกระตุ้นเร่งเร้าให้เราได้มีแผนการดำเนินชีวิตอย่างมีระเบียบแบบแผนมีเป้าที่จะมุ่งไปข้างหน้า

แค่ 10 อย่างเพียงเท่านี้คุณก็จะได้รับสิ่งดีๆต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึง....

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์