อื่นๆ

High school by pendleton

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
High school by pendleton

ขอบคุณรูปภาพหน้าปกจาก Andre Moura / pexels

Puppy love ?

โรงเรียนใหม่ เพื่อนใหม่ การเปลี่ยนแปลงที่รู้สึกเสียใจทุกครั้งและยังไม่รู้ว่าทุกอย่างจะดีขึ้นเมื่อไหร่ เพื่อนที่เคยผ่านเรื่องราวมาด้วยกัน ปัญหาชีวิตในอดีตที่สร้างแผลเป็น เรียกได้เลยว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต

เปิดเทอมวันแรกของนักเรียนมัธยมคนหนึ่ง ไซท์ ยังไม่มีเพื่อนซักคนด้วยซ้ำ แม้แต่เปิดประตูเข้าห้องยังทำใจยาก สายตาคนทั้งห้องจองมองเขาเป็นตาเดียว ก็แน่สิ เด็กใหม่.   ไซท์มีอดีตที่ไม่ค่อยดีนัก เพื่อนๆที่ช่วยให้เขาผ่านมาได้ ไม่ว่าจะเป็นการให้กำลังใจอย่างเดียว หรือให้คำปรึกษาที่ใช้จริงได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ไซท์ล้วนผูกพันกับเพื่อนเหล่านั้น แทนที่เมื่อเรื่องต่างๆเริ่มจะขึ้น จะได้ไปใช้ชีวิตสนุกๆ ตามประสาวัยรุ่นกับเพื่อนๆ เขากลับต้องย้ายโรงเรียน เพราะการตัดสินใจจากความไว้ใจในตัวลูกที่หมดไปของพ่อที่เขาเกลียดนักหนา นั่นทำให้เขาเกลียดพ่อของเขามากขึ้นไปอีก ซ้ำยังรุ่นพี่ที่เขาเหมือนจะชอบพอ ก็ต้องแยกกันไปโดยปริยาย ทั้งๆที่เขาตัดสินใจจะทำตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้น แล้วเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์กับเธอ จิตใจของไซท์ใช้คำว่าพังยับเยินยังจะน้อยไป

Advertisement

Advertisement

คนนั่งกอดเข่าริมกำแพง

ภาพจาก : Pixabay / pexels

เอาวะ เริ่มใหม่ ไซท์พูดกับตัวเอง ตัดสินใจเปิดประตูเข้าห้องเรียน เจอกับเพื่อนใหม่ของเขาทั้งห้อง เขาไม่รู้เลยว่าใครเป็นยังไง สังคมเป็นยังไง เขาไม่รู้อะไรเลย เขากังวลไปหมด เขาจะเข้ากับเพื่อนที่นี่ได้มั้ย หลักสูตรที่นี่จะดีเท่ากับที่เดิมหรือเปล่า เขาจะกลับมาตั้งใจเรียน เก็บเนื้อหาทั้งหมดแล้วสอบเข้าม.4ได้มั้ยหากเรียนที่นี่ คุณครูคนไหนเป็นยังไง   ทุกอย่างมันดุยากไปหมดกับการเริ่มต้นใหม่พร้อมกับอดีตที่ย่ำแย่

เขาทนใช้ชีวิตแย่ๆ ความรู้สึกอยากกลับบ้านตลอดเวลา ไม่มีใครที่พร้อมจะเปิดใจคุยด้วย เขาไม่ไว้ใจใครเลย ด้วยประสบการณ์เเละระยะเวลา จนผ่านไปเกือบเดือนกว่า เขาเริ่มมีเพื่อนมากขึ้น ได้ทำกิจกรรม ได้รับการยอมรับ เขาเริ่มเปิดใจมากขึ้น หลายๆอย่างดีขึ้นมากจริงๆ จนเริ่มมีความคิดเล็กๆว่ามันอาจไม่ได้แย่อย่างที่คิด

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายอย่างเดียวที่เขารู้สึกคิดถึง ที่หาไม่ได้จากที่ไหน ก็ไม่พ้นเรื่องรุ่นพี่คนนั้น มันเป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกชอบใครซักคน ได้ลองศึกษาเรียนรู้ พูดคุยกับใครซักคนเป็นระยะหนึ่ง และเขารู้สึกดีมาก ใครจะไปลืมได้ง่ายๆล่ะจริงมั้ย   จนวันนึง ด้วยความที่ไซท์เล่นดนตรีเป็น ย่อมมีเพื่อนมาหยอกล้อเชิงว่าชอบเขาเป็นธรรมดา หลายคนเข้ามาเริ่มต้นบทสนทนากับเขา แต่ไซท์กลับสะดุดตาคนคนนึงเป็นพิเศษ เธอมีตาและเส้นผมที่สวยมาก แต่ขาก็ไม่ใช่คนประเภทที่จะชอบใครง่ายๆเพราะรูปลักษณ์หรอก แต่พอลองได้คุย ได้ใช้เวลาด้วยกัน แน่นอนล่ะเขาชอบเธอเข้าแล้ว

รองเท้าของคนสองคน

ภาพจาก : Tima Miroshnichenko / pexels

เธอทำให้เขากล้าทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ เธอทำให้เขามีความรับผิดชอบมากขึ้น เธอทำให้วันที่เหนื่อยมันหายเหนื่อย เธอเป็นเหมือนแสงไฟในวันที่ทุกอย่างมืดจะว่าอย่างนั้นก็ได้ เเละเขาอยากเป็นคนนั้นให้เธอเช่นกัน ในที่สุด ช่วงเวลาที่น่าหลงใหลและทำให้กราฟความสุขขึ้นถึงจุดพีค หรือเรียกง่ายๆว่า ช่วงจีบๆกันนั่นแหละ ก็ทำให้คนที่ไม่เคยกล้าพูด ขอเธอเป็นแฟนจนได้ ชีวิตคู่วัยมัธยมที่แสนจะสดใส ก็ได้เริ่มขึ้น

Advertisement

Advertisement

"ชีวิตมัธยม มันไม่ง่ายอย่างนั้นหรอกครับ ผมก็มีวันที่รู้สึกแย่ เธอก็มี แต่เราเป็นความสุขของกันและกันได้ และผมไม่อยากให้เป็นแค่ความรักมัธยมที่ทำให้เสียการเรียน55555 ผมก็มีแผนการเรียนของผมที่ต้องทำให้ได้ ถึงเเวลาที่เราคุยกันต่อวันมันจะไม่เยอะแบบคู่อื่น แต่ผมพูดได้เลยว่าผมคบกับเธอได้นานแน่ เพราะเธอไม่ได้ทำให้ผมต้องรู้สึกต้องเลือกว่า จะตั้งใจเรียนหรือคุยกับเธอ เธอเข้าใจ และให้กำลังใจผมเสมอ ผมหวังจะมีความรักแบบนี้มาตลอดเลยครับ คือผมเคยมีแบบที่ผมเสียการเรียน แต่เธอคนเนี้ยเป็นคนช่วยให้ผมทำเรื่องยากๆได้ ทำให้ผมพัฒนาตัวเอง เราเคยคุยกันว่าถ้าวันนึงเลิกกัน แผนชีวิตจะยังอยู่เหมือนเดิม เราจะต้องพัฒนากันทั้งคู่ ดูเนิร์ดมั้ยครับ55555 ผมจะเป็นคนนั้นของเธอเหมือนกัน ตั้งชื่อความสัมพันธ์นี้ว่า แฟนในแผนแล้วกันครับ55555"

ไซท์เชื่อเลยว่านี่แหละ สายรุ้งหลังฝน

บทความข้างต้น เป็นเรื่องสั้นที่อ้างอิงจากประสบการณ์ตรงของตัวผู้เขียน

คนจับมือกัน

ภาพจาก : Flora Westbrook / pexels


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์