คัดลอกลิงค์

ท่องเที่ยว

Houtong Cat Village​ ชวนเพื่อนไปเป็นทาสแมว

North Star
|2 min read
อ่านบทความอื่นจาก North Star
แจ้งตรวจสอบ

อยากไปเที่ยวไต้หวัน อยากไปทัวร์กินชาไข่มุก แต่ไม่อยากไปคนเดียวเลยต้องหาแรงดึงดูดมาดึงเพื่อนร่วมทริป แล้วเราก็ได้เพื่อนทาสแมวมาร่วมทริป จึงบังเกิดทริปทัวร์หมู่บ้านแมวที่ Houtong Cat VillageHoutong Cat Village​

เดิมทีที่ Houtong Cat Village ย่านนี้เป็นเหมืองถ่านหิน เคยมีประชากรเยอะ แต่เพราะปัญหากิจการเหมืองถ่านหินซบเซา จึงอพยพ​ย้ายบ้านกัน ทิ้งน้องแมวไว้ที่หมู่บ้าน จึงมีกลุ่มคนรักแมว Peggy Chien มาช่วยเหลือ โปรโมท​น้องแมวในหมู่บ้าน ทำให้กลายเป็นหมู่บ้านแมวในปัจจุบันHoutong Cat Village​2

การเดินทางมาหมู่บ้านแมวเราเริ่มจากสถานีรถไป Main taipei Station ไปที่ส่วนขายตั๋วรถไฟ TRA นะคะ ซื้อตั๋วรถไฟไปสถานี Houtong มีทั้งแบบขบวนรถไฟธรรมดา ลักษณะคล้ายรถไฟ BTS บ้านเรา เบาะที่นั่งยาว ๆ นั่งหันหน้าเข้าหากัน และแบบขบวน express ซึ่งจะมีการระบุตู้ขบวนรถและที่นั่ง ราคาต่างกันไม่มาก แต่ใช้เวลาต่างกันพอสมควร ขาไปเราซื้อได้ตั๋วขบวนธรรมดา ก็สนุกสนานดี นั่งรถไฟไปเรื่อย ๆ มีกลุ่ม​คุณป้านั่งกินข้าวในขบวนด้วยไม่ผิดกฎระเบียบการโดยสารรถไฟที่นี่ด้วยนะคะป้ายบอกขบวนรถไฟ​

เมื่อมาถึงสถานีรถไฟ Houtong ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเราก็มีแต่สัญลักษณ์​น้องแมวเต็มไปหมดเลยค่ะ มีน้องแมวแอบหลับเต็มไปหมด เพราะเรามาถึงแต่เช้า เราจึงเดินชมวิวรอบ ๆ หมู่บ้านรอน้องแมวตื่นก่อน มีจุดชมวิวสวยมาก ๆ คล้ายจะเป็นเหมืองถ่านหินเก่าอยู่ริมน้ำและมีสะพานข้ามแม่น้ำวิวสวยมาก เราเอาข้าวกล่องที่ซื้อจากสถานีรถไฟมานั่งกินริมแม่น้ำบรรยากาศดีสุด ๆ เลยค่ะ แถมแถวนั้นยังมีบ้านน้องแมวหลังน้อย ๆ อยู่ใกล้ ๆ ด้วยHoutong Cat Village​1บรรยากาศริมแม่น้ำ1

บรรยากาศริมน้ำ2 เหมืองเก่า     พอสาย ๆ หน่อย อากาศเริ่มอุ่น แดดเริ่มออก น้องแมวก็เริ่มตื่นมารับแขก เดินกันทั่วหมู่บ้านเลยค่ะ นอกจากน้องแมวที่นี่จะเยอะแล้ว สถานที่ต่าง ๆ ในหมู่บ้านก็พร้อมใจกันทำสัญลักษณ์​น้องแมวเต็มไปหมด ทั้งรูปปั้น กำแพงเพ้นท์ ป้ายบอกทาง คาเฟ่น้องแมว ขนมพายสับปะรด​รูปน้องแมว ทุกอย่างทำทาสแมวอย่างเพื่อนเราฟินยิ้มไม่หุบตลอดทริป ขนาดเราที่ไม่ถึงกับเป็นทาสแมวยังสนุกกับทริปนี้มาก ๆน้องแมว1

น้องแมว2  น้องแมว4น้องแมว3  บรรยากาศ       ก่อนกลับเรากับเพื่อนได้แวะไปซื้อขนมพายสับปะรด​เจ้าดังของหมู่บ้านมาชิม ขอบอกว่าอร่อยสุด ๆ เนยหอมมาก ๆ และไส้ข้างในก็หวานกำลังดี เราทานแบบไส้แครนเบอรี่​ก็อร่อยมาก ๆ ทำมาเป็นรูปแมวอีก ทั้งอร่อยทั้งน่ารักสุด ๆ เลยค่ะ ถ้าใครอยากตามไปชิม ร้านนี้เมื่อออกจากสถานีรถไฟแล้วเลี้ยวซ้ายเลยค่ะ ขนมอร่อยจริง ๆ ถ้ามาถึงนี่แล้วควรลองชิมกันนะคะ ร้านขายขนมพายรูปแมวขนมพายไส้แครนเบอรี่

การเดินทางขากลับเราได้ดูตารางเที่ยวรถไฟไว้แล้ว กะเวลาให้ตรงกับขบวน express​ จะได้นั่งเปรียบเทียบ​กัน แล้วเราก็พบว่าขบวนรถแบบ express​ มันดีมาก ๆ เป็นเบาะหุ้มผ้าอย่างดี แถมขบวนที่เรานั่งมีคนน้อย ๆ มาก นั่งแป๊บ ๆ ก็กลับถึงไทเป เพื่อไปลุยกินบุฟเฟ่ต์​ต่ออีกรถไฟขบวน express

ใครเป็นทาสแมวบอกเลยว่าแวะมาเที่ยวที่นี่ต้องฟินหนักมาก เห็นบางคนมาแล้วบ่นว่าน้องแมวน้อย มีไม่กี่ตัว แต่เราว่าบางทีไปไม่ถูกเวลา น้องแมวก็อาจจะแอบไปพักผ่อนอยู่เลยอดเจอ แต่เราโชคดีเจอแมวเยอะมาก แต่บางตัวก็หยิ่งมากนั่งไม่สนใจใครเลย แต่ถ้าอยากให้น้องแมวรักเรามาก ๆ แนะนำให้เอาอาหารแมวแบบกระป๋อง​ไปด้วย น้องแมวทั้งหลายจะรักคุณทาสมาก ๆ เลยค่ะ เดินตามกันมาเองไม่ต้องเรียกเลยค่ะ เป็นทาสที่ดีต้องเอาใจเจ้านายมาก ๆ แต่ถ้าน้องแมวไม่อยากเล่นด้วยเราก็ต้องปล่อยเค้านะคะ ห้ามขัดใจน้องแมว เอาเป็นว่าเมื่อเป็นทาสห้ามหือกับเจ้านายนะคุณทาสทั้งหลาย