ไลฟ์แฮ็ก

How To สู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กลับ เคล็ดลับ..รับมือวันแย่ ๆ

319
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How To สู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กลับ เคล็ดลับ..รับมือวันแย่ ๆ

เคยเป็นไหม ฝนตก รถติด คนรอบตัวติดโควิด น้ำมันแพง ข้าวผัดกระเพราขึ้นราคาต้องออกไปทำงานแต่เช้า สาย 5 นาทีเจ้านายด่า ขากลับบ้านเจอแฟนเก่ามากับแฟนใหม่ ตกดึกเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยโทรมาชวนไปงานแต่งและบอกให้พาแฟนมาด้วย ในขณะที่ฉันโสดดดดดดดดจ้า นี่มันคือวันอะไร เหนื่อยโว้ยยยยยยย    สู้ชีวิต แต่ชีวิตสู้กลับแบบนี้ต้องทำยังไง ขอ How To ? งั้นจัดให้ ต่อไปนี้คือเคล็ดลับ รับมือในวันที่ชีวิตสู้กลับแบบง่าย ๆ ทำได้จริง

หยุดนั่งพัก

1.หยุดคิดฟุ้งซ่าน หยุดอยู่กับที่ นั่งนิ่งๆ หายใจทิ้งเบา ๆ ให้หายเหนื่อย BAD DAY IS JUST A DAY      มันก็แค่วันแย่ ๆ วันหนึ่งเท่านั้น หยุดสิ่งเร้ารอบตัว ไม่อ่านไลน์ ไม่เล่นโซเชียล นั่งนิ่ง ๆ เมื่อถึงบ้านให้หายเหนื่อย ไม่ต้องคิดทบทวนอะไร ไม่ต้องถามหาสาเหตุแค่นั่งนิ่งๆหายใจทิ้งเป็นพอ

อาหารจะเยียวยาทุกสิ่ง

2.อาหารจะเยียวยาทุกสิ่ง สั่งของอร่อยหรือของหวานที่ชอบ หากอยู่กับครอบครัวกับข้าวฝีมือแม่จะช่วยท่านได้ เชื่อเถอะว่าการได้กินของอร่อยจะช่วยให้อาการโกรธ เหวี่ยง พาล ดีขึ้นแทบจะ 100%

Advertisement

Advertisement

บ่น ระบายให้เพื่อนฟัง

3.บ่น ระบาย หากมีเพื่อนสนิทที่พร้อมยินดีรับฟังให้โทรหาเพื่อนและบอกว่าไม่ต้องพูดอะไรแค่ฟัง จากนั้นให้คุณระบายมันออกมา บ่น ขิงข่าตะไคร้ไปจนรู้สักโล่ง แล้วถ้าเพื่อนไม่รับโทรศัพท์ทำไงดี ทำไงดี ชีวิตนี้มันต้องมีซักคนในมือถือที่จะรับสายเรา กดเลือกเบอร์แล้วโทรเลยและหากไม่ค่อยมีเพื่อน ให้หาตุ๊กตาหรือเปิดหน้าจอมือถือเป็นดาราคนที่คุณชอบใครก็ได้ซักคน จากนั้นพูดให้ตุ๊กตาหรือรูปคนในมือถือ ( วิธีนี้ไม่ได้บ้า แต่เป็นการระบายรูปแบบนึง ) เมื่อพูด ๆ ระบาย ๆ กรี๊ด ๆ แล้วจะค่อย ๆ รู้สึกดีขึ้นตามลำดับ ไม่เชื่อลองทำดู เพราะธรรมชาติมนุษย์ต้องการผู้ฟังเพื่อบำบัดจิตใจขอแค่ฟังไม่ต้องพูดอะไรก็ได้จะช่วยให้สบายใจขึ้น

ดูหนัง ฟังเพลง

4.ดูหนัง ฟังเพลง ศิลปินคนโปรดจะเยียวยาคุณได้ ดนตรีจะบำบัดความรู้สึก หากเป็นสายดูซีรี่ส์ ดูหนัง เลือกดูหนังฟีลกู๊ด สร้างรอยยิ้มและแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ห้ามดูหนังดาร์ค หนังเศร้า ดราม่า ข้ามไปก่อน

Advertisement

Advertisement

ถ้ามันแย่ก็แค่นอน

5.ถ้ามันแย่ก็แค่นอน เมื่อทำข้อ 1-4 แล้วจะค่อยดีขึ้นตามลำดับแต่ถ้ายังแย่อยู่ นอนเลยจ้า ดื่มนมอุ่น ๆ หรือเครื่องดื่มชนิดใดก็ได้ที่ชอบแล้วเข้านอนทิ้งเรื่องของวันนี้ให้จบแค่วันนี้ พรุ่งนี้ก็วันใหม่

แสงของวันใหม่สัญญาณของการเริ่มต้น

6.ของขวัญจากพระอาทิตย์ หลายคนคิดว่าโชคร้ายไม่เคยได้อะไรดี ๆ ในวันที่แย่ จริง ๆแล้วไม่ใช่เลย...เราได้ของขวัญจากพระอาทิตย์กันทุกคนแต่หลายคนลืม..ไม่หยิบกล่องของขวัญกล่องนี้มาเปิดและเอาออกมาใช้ นั่นคือแสงของวันใหม่ สัญญาณของการเริ่มต้นใหม่

เรื่องแย่ๆ ก็แค่เมื่อวาน วันนี้วันใหม่เราจะยิ้มแล้วบอกกับตัวเองว่า สู้ซิหวะอิหญิง ไปต่อ go go

เครดิตภาพปกและภาพประกอบ

ภาพปก

ภาพประกอบจาก canva.com

ภาพประกอบ 1/ ภาพประกอบ 2 / ภาพประกอบ 3 / ภาพประกอบ 4 / ภาพประกอบ 5 /ภาพประกอบ 6

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์