ไลฟ์แฮ็ก

How to เที่ยวคนเดียว ยังไงดี ?

158
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How to เที่ยวคนเดียว ยังไงดี ?

พรว.เห็นสาวๆ หลายคนอยากลองเที่ยวคนเดียวพร้อมกับคำถามที่ว่า เที่ยวคนเดียวเริ่มต้นยังไงดี อยากไปเที่ยวคนเดียวแต่กลัวผี กลัวหลง กลัวความมืด พรว.เข้าใจมากๆ เลย เพราะว่าก็เคยเป็นมาก่อนกับความรู้สึกกลัวโน้น กลัวนี่ และสุดท้ายก็นั่งเหงาอยู่บ้านเหมือนเดิม พรว.อยากบอกว่า อย่าทำให้การเที่ยวคนเดียวเป็นเรื่องยากเลยค่ะ

ประสบการณ์ทริปแรกที่เปิดซิงการเที่ยวคนเดียวของเราคือหัวหิน ถามว่าทำไมต้องหัวหิน

  1. ใกล้บ้าน one day trip ได้ถ้ายังไม่กล้านอนคนเดียว
  2. เคยไปกับครอบครัวแล้วเลยพอจะคุ้นเคยเส้นทาง สภาพแวดล้อมต่างๆ
  3. การเดินทางรถตู้ รถไฟ พร้อม
  4. ความปลอดภัย เป็นแหล่งชุมชน มีอะไรก็ขอความช่วยเหลือได้

ตอนนั้นพรว.เองก็กล้า ๆ กลัว ๆ ที่กลัวที่สุดคือกลัวหลง กลัวลงรถไม่ถูก  แต่พรว.อยู่กับความกลัวพวกนี้มาระยะหนึ่งแล้ว อยู่จนเห็นแล้วว่ามันทำให้เรายังนั่งเหงาอยู่บ้านเหมือนเดิม ทั้งๆที่ใจ นู้น ลงเล่นน้ำอยู่ทะเลแล้ว เราตัดความกลัวทุกอย่างทิ้งแล้วอยู่กับแค่ความคิดว่าฉันจะไปหัวหิน !

Advertisement

Advertisement

How to Alone trip

1.เปลี่ยนทัศนคติ จงไปด้วยความคิดที่ว่าฉันจะพาตัวเองไปเจออะไรบ้างน้าา  ตัดความกลัวหรือความกังวลใดๆ ทิ้งไป   ไม่ว่าจะกลัวผี กลัวหลง กลัวความมืด กลัวเหงา ได้โปรดอย่าจินตนาการไปก่อนเพราะเธอแน่ใจได้อย่างไรว่าจะเจอสิ่งที่เธอกลัวเหล่านั้น // ตอบ !!!

ความกลัว

ไปคนเดียวก็จริงแต่เธอไม่ได้อยู่บนโลกนี้คนเดียวนะ  เธอจัดการได้ เชื่อเราสิ


2.ไปคนเดียวครั้งแรกเราก็แนะนำให้ไปที่ๆคุ้นเคยหรือแบบ one day trip ก่อนค่อยๆสร้างความมั่นใจ เก็บประสบการณ์และรู้จักตัวเองให้มากกว่านี้ก่อนเพื่อความปลอดภัย ค่อยๆปลดล็อคความกลัวทีละนิดแล้วเธอจะรู้ว่าสิ่งที่เธอกลัวมันแค่เรื่องนิดเดียว

รถทัวร์เชียงคาน


3.เสริช Google หาข้อมูลการเดินทาง ที่พักและอ่านรีวิวให้ได้เยอะที่สุดและอย่าลืมก่อนจะจองที่พักใดๆ ลองเสริช Google map ดูสภาพแวดล้อมรอบข้างด้วย เผื่อว่าแถวนั้นมันห่างไกลชุมชนหรือเปล่า เพราะอยู่ใกล้ ๆ ชุมชนไว้จะอุ่นใจกว่า

Advertisement

Advertisement

Google.com


4.list อุปกรณ์การเดินทาง   ได้สถานที่ที่จะไปแล้ว ก็ลิสต์สิ่งของที่ต้องเตรียมให้พร้อม ที่สำคัญพวกยาสามัญประจำบ้านพกติดไปด้วยก็ดีค่ะ

สัมภาระ

5.เช็คสภาพอากาศหน่อยก็ดี จะไปทะเล ไปน้ำตก ไปเดินเขายังไงก็อย่าลืมเช็คสภาพอากาศในพื้นที่ อาจจะดูจากกลุ่ม facebook ที่เป็นของจังหวัดนั้น ๆ หรือสถานที่นั้น ๆ เพื่อจะได้เตรียมร่ม เตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะกับสภาพอากาศ

windy
6.ทริคเล็กๆน้อยๆ  เพิ่มความสบายใจ
ทริคนี้เป็นทริคส่วนตัวของเราเอง เพื่อความสบายใจของตัวเองล้วนๆ คือเราจะพกรองเท้าไปสองคู่ เอาไว้วางหน้าห้องพักเพื่อแสดงให้เห็นว่า ฉันไม่ได้อยู่คนเดียวนะ แล้วก็จะพักที่ไหน ก็ขอเบอร์คนที่สามารถจะช่วยเหลือเราได้หากมีเหตุฉุกเฉินและถ้าไปเองไม่มีรถแบบเราก็ขอเบอร์ติดต่อของรถโดยสาร วินมอเตอร์ไซต์ไว้บ้างก็ดีนะ เผื่อไว้ค่ะ

jan

จริงๆแล้ว หากใครอยากลองไปเที่ยวคนเดียว อยากมีเวลาอยู่กับตัวเอง ขอแค่คุณมีความกล้าที่จะเอาชนะกลัวของตัวเองได้ คุณก็สามารถไปได้ทุกที่ที่คุณอยากไป ไม่จำเป็นต้องถามใครด้วยซ้ำว่าเที่ยวคนเดียวต้องทำอย่างไร บางทีพอคุณได้เข้าวงการนี้แล้วอาจจะไม่อยากออกด้วยซ้ำ

Advertisement

Advertisement

เที่ยวคนเดียวก็เตรียมตัวเหมือนไปกับเพื่อน แค่เพื่อนที่ไปกับคุณด้วยก็คือตัวคุณเอง ถามตัวเองว่าอยากพาตัวเองไปเจออะไร แล้วลุยเลย


รูปประกอบทั้งหมด รูปปกโดยผู้เขียน

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พรว
พรว
อ่านบทความอื่นจาก พรว

อิสระ การเดินทาง การใช้ชีวิตและเรื่อยเปื่อย :) ติดตามการเดินทาง Fb : janz.alone

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์