ไลฟ์แฮ็ก

introvert เป็นคนแบบไหนกันนะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
introvert เป็นคนแบบไหนกันนะ

วันนี้เราจะมาแชร์สิ่งที่เราเป็นให้ผู้อ่านได้เข้าใจนะคะ ไม่แน่ใจว่ามีประโยชน์รึป่าว เผื่อมีคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชายอยากจีบหนุ่ม/สาว แต่เค้าค่อนข้างเก็บตัว เผื่อจะเป็นทริคเล็กๆเวลาที่คุณอยากจะมัดใจเค้าหัวใจ

บอกก่อนเลยนะคะว่าintrovert หรือคนประเภทนี้ ไม่ใช่โรคติดต่อนะคะ ไม่ร้ายแรง แค่เป็นคนที่ค่อนข้างมีเกราะเป็นของตัวเอง ค่อนข้างเข้าใจยาก เก็บตัว ระวังตัวเก่ง มีความลับค่อนข้างเยอะ มีอะไรจะไม่ค่อยบอกออกมาจริงๆ ถ้าเค้าไม่ชอบอะไร ถ้ารู้สึกขี้เกียจกับสิ่งๆนั้น เค้าจะล้มเลิกและหายไปเอง โดยที่เค้าจะไม่บอกคุณก่อนล่วงหน้า หรือเค้าจะอดทนและให้โอกาสคุณก่อน แต่เค้าจะไม่บอกคุณนะคะว่า 'เราให้โอกาสคุณแค่3ครั้งนะ หลังจากนั้นถ้ามีครั้งที่4 เราจะหยุดทันที' เค้าจะนับในใจและจำมันเอาไว้ เช่น ถ้าคุณแกล้งเค้าให้ไม่พอใจ โดยการแกล้งนั้นคือการล้อเล่น โดยที่คุณคิดว่ามันน่ารักดี ครั้งแรกเค้าจะเตือนคุณก่อน แต่ถ้าคุณไม่ฟัง เค้าจะไม่เตือนคุณอีก และจะนับไปเรื่อยๆ และใช่ค่ะ เราเป็นคนประเภทนั้นเลย เราพูดแหละ แต่จะพูดแค่ครั้งเดียวเท่านั้น จะพูดจนคู่สนทนาของเราเข้าใจ แต่ถ้ามีอีกเรื่อยๆเราจะหงุดหงิดและไม่ชอบ แต่จะเก็บอารมณ์ไว้ข้างในใจ ไม่แน่ใจว่าจะประทุเมื่อไหร่เหมือนกันโมโห

Advertisement

Advertisement

มีอยู่วันนึง เราก็มีคนเข้ามาคุยๆแหละ เค้าถามเราทุกอย่างเลยนะว่าเราชอบอะไรไม่ชอบอะไร เราก็ตอบสิ่งที่เราชอบหรือไม่ชอบ 'ในตอนนั้น' เราก็เข้าใจแหละ ว่าคนที่อยากสานสัมพันธ์กัน เป็นเรื่องปกติที่อยากเจอหน้ากัน ไปเที่ยวกันแบบคนเป็นแฟนกัน เค้านัดเราออกจากบ้านหลังจากที่คุยกัน2วัน คือ สำหรับคนอื่นอาจจะโอเค แต่สำหรับเรา เราว่ามันยังไม่ใช่เวลาอ่ะ เรารู้สึกว่าเรา2คนยังไม่สนิทกันขนาดนั้น เราก็บอกเค้าไปตรงๆว่ารอให้สนิทกันก่อนดีกว่าแล้วค่อยออกไปเจอ เค้าก็โอเคนะคะ แล้วหลังจากนั้นเค้าก็ถามเราว่า 'คอลหาได้มั้ย' เราค่อนข้างตกใจนะ แต่ก็เข้าใจเค้าแหละ เราก็สงสารเค้าเหมือนกัน แต่เราก็บอกเค้าไปเหมือนเดิมว่ารอให้สนิทกันก่อนได้มั้ย คือเรารู้สึกว่ายังไม่สนิทกันขนาดนั้นอ่ะ แล้วเค้ารุกเราเร็วมาก จนเรากลัวนิดนึง เค้าก็บอกว่าเค้าเข้าใจ เพราะเราบอกไปตั้งแต่ก่อนคุยแล้วว่า 'ต้องสนิทมากๆนะถึงยอมออกไปเจอ แต่ถ้าไม่อยากรอแล้วไปจีบคนใหม่เราก็ไม่ว่าอะไรเลย จริงๆนะ' หลังจากนั้นเราก็คุยกันตามปกติ แต่เค้าจะพิมพ์แบบตัดพ้อมาหน่อย ประมาณว่า 'เนี่ย อยากเจอ แต่เราคงไม่อยากออกมาหรอกเนอะ' เราก็แบบ ก็บอกไปแล้วไง เราเริ่มรำคาญแล้วอ่ะตอนนั้น แต่ก็ไม่ได้บอกอะไรไปนอกจากพิมพ์555 แล้ววันอื่นๆเค้าพูดอย่างนี้เรื่อยๆ เริ่มตัดพ้อน้อยใจ เรารู้สึกหงุดหงิดอ่ะ แล้วคือเราลบและหายไปจากชีวิตเค้าเลย...เดินออกไป

Advertisement

Advertisement

จะบอกว่าเราเรื่องมากก็ได้นะ แต่เราไม่ชอบจริงๆ เราหงุดหงิดกับอะไรแบบนี้อ่ะ เราก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน เราสงสารคนที่เข้ามาหาเรานะ คือเราก็บอกไม่ได้แน่นอนอ่ะว่าวันพรุ่งนี้เราจะหงุดหงิดมั้ย จะหายมั้ย จะโมโหป่าว คือเราคิดแค่วันนี้ ณ ตอนนี้เท่านั้นแหละ เราขี้เกียจคิดเยอะอ่ะ เรารู้สึกว่ามันต้องคิดและประมวลผลเยอะ เราไม่ชอบการใช้สมองในการประมวลผลหนักๆตลอดเวลา มันจะทำให้เราเหนื่อยง่ายในการใช้พลังงาน เราเป็นคนไม่มีแพลนล่วงหน้าเลย อย่างวันนี้อ่ะ เราไม่ได้แพลนว่าจะไปเดินเล่นห้างในวันพรุ่งนี้ แต่พรุ่งนี้เราอาจจะออกไปเดินเล่นห้างก็ได้ หรืออาจจะไม่ก็ได้ ไม่แน่นอนintrovert

สุดท้ายนี้ อยากจะบอกผู้อ่านที่น่ารักทุกคนว่า โปรดเห็นใจและเข้าใจคน introvert หน่อยนะคะ พวกเราก็พยายามแล้วจริงๆที่จะเข้าใจคุณและปรับตัวเหมือนกัน พวกเราก็ไม่ค่อยอยากเป็นแบบนี้จริงๆ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์