เพลง

LEVEL UP – RISKY Project Ep.7

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
LEVEL UP – RISKY Project Ep.7

สัปดาห์นี้ Level Up- Risky Project ก็มาถึง Ep.7 แล้ว ไอรีนและซึลกิ  Red Velvet ได้ทานข้าวกับรุ่นพี่คิมวานซอน ผู้เป็นตำนานแห่งการเต้นยุค 80-90

การพบกันครั้งแรกบรรยากาศการเจอกันของรุ่นพี่รุ่นน้องเป็นไปอย่างอบอุ่น คิมวานซอนได้ให้คำแนะนำการใช้ชีวิตแก่สองสาวให้หากิจกรรมที่ชอบทำในยามว่างเพื่อผ่อนคลายเพราะไอดอลเครียดและทำงานหนัก สิ่งที่ผมประทับใจก็คือเรื่องราวของเธอเกี่ยวกับกีต้าร์ที่ได้มาเป็นของขวัญ เธอบอกไอรีนกับซึลกิว่าอยากฝึกอะไรให้ทำเลย จะได้ไม่เสียดายแบบเธอว่าถ้าไม่ทิ้งการเรียนกีต้าร์ ตอนนี้เธอคงจะเล่นกีต้าร์เก่งหรือพัฒนาไปไกลแล้ว แต่เราชอบมุมคิดของเธอที่เธอกลับมาเล่นกีต้าร์เพราะว่าถ้ามัวเสียใจ อีก 10 ปีก็จะเสียใจอีกที่ตอนนี้เธอไม่หัดเล่นมัน

วานซอนคิมวานซอนได้เล่าถึงอดีตที่ยากลำบากของไอดอล สมัยก่อนไอดอลไม่มีห้องซ้อมเต้น  หรือถ้าวงไหนมีก็จะเป็นห้องที่เล็กมากๆ ขนาด 330 เมตรเท่านั้นเอง ไอดอลที่อยากฝึกเต้นรุ่นก่อนจึงต้องไปไนท์คลับย่านอิแทวอน และเรียนรู้การเต้นฟรีสไตล์และการเต้นหลายๆ แนวจากขาแดนซ์ที่ไปผับ คังวานซอนฉายา Dancing Queen สอนท่าเต้นยุค 80 เพลง Dance of the Rhythm ให้ไอรีนกับซึลกิ แต่วานซอนลืมท่าเพราะเพลงมันเก่ามากเป็นสามสิบกว่าปี แต่เธอได้เตรียมครูสอนเต้นไว้แล้ว เมื่อคุณครูมา ทุกคนก็เต้นได้อย่างราบรื่น

Advertisement

Advertisement

ครูสอนเต้นการเต้นตามคุณครูไม่ใช่ปัญหาสำหรับไอรีนกับซึลกิเลย ซึลกิก็เต้นได้เพอร์เฟ็กต์ เป็นก็อปปี้ท่าเต้นตัวแม่ ส่วนไอรีนก็ละเอียดลออทำเหมือนกระทั่งมือ จนครูฝึกแซวไอรีนว่าจะทำมือเป็นกรรไกรแทนค้อน (กำมือ)

ก็อปกระทั่งมือคิมวานซอนได้แนะนำสองสาวว่าท่าฟรีสไตล์ของเพลงนี้ให้ดึงความเป็นผู้หญิงบ้าออกมาจากตัว ซึลกิแสดงความเป็นหญิงบ้าได้ทันที แต่ไอรีนยังเขินๆ อยู่

หญิงบ้าไอรีนและซึลกิได้มีช่วงเวลาดีๆ กับรุ่นพี่วานซอน ได้กินข้าวและเต้น collab ด้วยกัน Ep. นี้เป็นความทรงจำประทับใจระหว่างนักร้องรุ่นพี่กับรุ่นน้อง

ติดตาม Level Up - Risky Project ได้ทางช่องทรูไอดี ทุกวันพุธ เวลา 9.00 น. นะครับผม

ภาพประกอบทั้งหมด TrueID

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์