ไลฟ์แฮ็ก

Life Hack 3 ทริคง่าย ๆ ที่ไม่ควรพลาด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 Life Hack 3 ทริคง่าย ๆ ที่ไม่ควรพลาด
LIFE HACK 3 ทริคง่าย ๆ ที่ไม่ควรพลาด

หลายคนสงสัยว่า เอ๊ะ! Life Hack คืออะไร เกี่ยวข้องกับชีวิตของเราอย่างไร ต้องขออธิบายให้ผู้อ่านได้เข้าใจตรงกันก่อนนะคะว่า ไลฟ์แฮ็กเป็นปรากฏการณ์ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบของการทำงาน การดำเนินชีวิตต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ทำให้ทุก ๆ วันของเราง่ายขึ้น สะดวกขึ้นจากสิ่งต่าง ๆ รอบตัวของเรา ซึ่งเป็นแนวคิดของ แดนนี่ โอไบรอัน นักคอมพิวเตอร์ชาวอังกฤษ เขาบอกว่าวิธีไลฟแฮ็กนี้ (Life Hack) คือ การไม่ยึดติดกับปัญหา หรือการแก้ไขปัญหาเฉพาะจุดได้ คำว่า Hack โดยทั่วไป ถ้าทุกคนเคยได้ยินกันบ่อย ๆ จะหมายถึง การแฮ็กข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ หรือการหาทางลัดในการทำงาน ทำให้ประหยัดเวลาได้มากขึ้น  เอาล่ะค่ะ เพื่อให้เห็นภาพว่าในชีวิตจริงของเราจะมีวิธีการไลฟ์แฮ็กแบบไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยค่า

Advertisement

Advertisement

1. เคยกดตังค์แบบไหนกันบ้าง นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ง่ายมาก ลองเปลี่ยนมากดตังค์แบบไม่ใช้บัตรดูไหมทุกคน ไม่ต้องพกบัตร ไม่ต้องพกเงินสด แค่มือถือเครื่องเดียว จะไปแห่งหนตำบลใด ก็สามารถกดได้ เพียงแค่มี Internet และ app ธนาคารของเรานี่เอง สะดวกสุด ๆ

ภาพของตัวเองค่ะ ภาพของฉัน

2. รู้หรือไม่ว่า การเปิดน้ำแรง ๆ จะทำให้มาตรวัดเดินเร็วนะ ค่าน้ำบานแน่!! เคยลองเปิดน้ำรดผักที่บ้านโดยใช้สายยาง แล้วยืนมองดูมิเตอร์น้ำคือ จะบอกว่า มิเตอร์ไหลเร็วมากทุกคน เพื่อน ๆ ลองเปิดน้ำให้ไหลเบา ๆ ทิ้งไว้ แล้วค่อยใช้ประโยชน์ทีเดียว จะทำให้ประหยัดค่าน้ำได้เยอะกว่านะ ลองดูค่ะ ภาพของฉัน

ภาพของฉัน

3. อีกหนึ่งวิธีที่ใช้บ่อย ๆ ใกล้ตัวเรา คือ การชาร์จมือถือ หลายคนใช้มือถือเกือบทั้งวันในการติดต่อสื่อสารงาน อาจจะเร่งรีบ หรือออกนอกสถานที่ จำเป็นจะต้องชาร์จแบตโทรศัพท์  แต่ปัญหาอยู่ที่ ทำยังไงให้แบตเต็มเร็วขึ้น เพื่อน ๆ ลองเปิดโหมด airplane แล้วลองชาร์จดูนะคะ แบตเต็มไวทันใจแน่นอนค่า

Advertisement

Advertisement

ภาพของฉัน ภาพของฉัน

สามวิธีนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ มีอีกหลายวิธีค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกใช้วิธีไหนที่เหมาะกับเรามากที่สุด เพื่อน ๆ ลองนำไปปรับใช้ดูในชีวิตประจำวันก่อนนะคะ  ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านทริคดี ๆ จากเรา แล้วเจอกันใหม่นะคะ บ๊าย บาย

แต่งภาพหน้าปกจาก : https://www.canva.com/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์