อื่นๆ

Social Distancing เคล็ดลับประคองความรัก เมื่อ COVID-19 ไม่ได้ทำร้ายเเค่สุขภาพ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Social Distancing เคล็ดลับประคองความรัก เมื่อ COVID-19 ไม่ได้ทำร้ายเเค่สุขภาพ

ห่างกันสักพักนะที่รัก! ถ้าคุณได้ยินคำพูดนี้ ออกมาจากปากคนรักในช่วงเวลาที่ ไวรัส COVID-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในขณะนี้ ก็อย่าเพิ่งตกอกตกใจกันไป เพราะนั่นแปลว่า คนรักของคุณใส่ใจและรู้สึกเป็นห่วงสุขภาพร่างกายของคุณมากที่สุด จึงทำ Social Distancing

Social Distancing ถ้าแปลกันตรงตัวก็หมายถึง ระยะห่างทางสังคม แต่พูดง่าย ๆ ก็คือ ให้งดเว้นการอยู่ในที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน หรือมีการรวมกันเป็นกลุ่ม เช่น การประชุม สัมมนา การเรียน โรงภาพยนตร์ คอนเสิร์ต งานแสดงต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่าย ทุกหน่วยงานในประเทศไทย รณรงค์ให้ทุกคนอยู่บ้าน ทำงานที่บ้าน ไม่ออกมาพบปะสังสรรค์กันเหมือนเดิม เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ไม่ให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นก็ย่อมรวมถึงการพบกันระหว่างเพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน หรือ คู่รัก

Advertisement

Advertisement

Social distancingรูปภาพโดย Unsplash

หลายคนคิดว่า ความรัก ขึ้นอยู่กับระยะทาง ถ้าอยู่ไกลกันอาจจะทำให้ความรักต้องเสียไป จึงอยากจะอยู่ด้วยกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน ติดกันเป็นปาท่องโก๋ แต่เมื่อถึงช่วงที่เราจำเป็นจะต้องห่างกันสักพัก เราก็มีเคล็ดลับที่จะช่วยประครองความรักของคุณมาฝากกันค่ะ


1. โทรศัพท์หากัน

ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย คุณสามารถใช้ Video Call หากัน ทำให้สามารถเห็นใบหน้า ที่บ่งบอกความรู้สึกของอีกฝ่ายหนึ่งได้อย่างชัดเจน และยังเห็นภาพเคลื่อนไหวด้วย ซึ่งก็เหมือนเราอยู่ใกล้กันนั่นเอง คงจะช่วยคลายความคิดถึงไปได้ส่วนหนึ่ง

Social Distancingรูปภาพโดย Unsplash


2. ส่งข้อความหากัน

การส่งข้อความไปทักทายกันทุกวัน ทำให้อีกฝ่ายหนึ่งรู้ว่าเราแคร์ และห่วงใย คุณอาจจะส่งข้อความสั้น ๆ ไปหาคู่รักของคุณทุกวัน ๆ ละ 3 เวลาหลังอาหาร เหมือนรับประทานยา เช่น รักนะ , คิดถึงนะ ลงท้ายด้วยฉายาที่คุณมักตั้งให้คู่รักของคุณ เช่น เจ้าเด็กแสบ

Advertisement

Advertisement

Social Distancingรูปภาพโดย Unsplash


3. เขียนจดหมายหากัน

ถ้าพูดถึงการเขียนจดหมาย หลายคนอาจจะคิดว่าให้เขียน E-mail แต่ลองหันมาเขียนจดหมายด้วยลายมือของตัวเองดูซิ เขียนระบายความรู้สึกของตัวเองไป สิ่งที่อยากจะบอกแต่ไม่เคยพูด สิ่งที่เก็บไว้ในใจนานแล้ว จัดไปด้วยความตั้งใจ พับกระดาษเป็นรูปหัวใจ ส่งไปรษณีย์ แล้วไม่ต้องบอกล่วงหน้า รับรองว่า ถ้าเค้าได้รับจดหมายจากคุณ เค้าจะต้องยิ้มกว้างปนสงสัย เปิดอ่านไปยิ้มไปแน่นอน

Social Distancingรูปภาพโดย Unsplash


4. ส่งสิ่งของให้กันทางไปรษณีย์

ถ้าเราเจอกันบ่อย ๆ และมีการให้สิ่งของซึ่งกันและกันเป็นปกติอยู่แล้ว ลองทำ surprise โดยส่งของบางอย่างให้เค้าทางไปรษณีย์ดูซิ หรือว่าจะส่ง lineman ไปเลย เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้คู่รักของคุณ รับรองว่าคุณจะได้รับโทรศัพท์กลับมาอย่างรวดเร็วว่า ขอบคุณมากนะที่รัก

Social Distancingรูปภาพโดย Unsplash

Advertisement

Advertisement


เคล็ดลับที่นำมาฝากกัน อาจจะเป็นสิ่งที่คุณไม่เคยทำในช่วงเวลาปกติ เพราะอาจจะไม่มีเวลามาใส่ใจกันถึงรายละเอียดขนาดนี้ ก็ถือว่าช่วงนี้ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ อาจจะเป็นสิ่งที่เติมเต็มความรู้สึกให้กันและกันไปก่อน จนกว่าเราจะได้พบกันใหม่อีกครั้ง เมื่อ COVID-19 ยอมจากไป

รูปภาพปกโดย Unsplash

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
LekFarmfunbook
LekFarmfunbook
อ่านบทความอื่นจาก LekFarmfunbook

เริ่มต้นจากความเป็นแม่ ที่อยากให้ลูกพูดภาษาอังกฤษได้ นำมาสู่การอ่านนิทานให้ลูกฟัง จนแม่รักการอ่านเอง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์